Thủ đô Đan Mạch nỗ lực hướng đến việc "du lịch xanh"

17/07/2024

Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch đang nỗ lực trở thành một thành phố du lịch xanh. Thành phố này đang triển khai một số kế hoạch để thực hiện mục tiêu bền vững. Trong đó có việc thử nghiệm chương trình “CopenPay” với khách du lịch từ 15/7 đến 11/8/2024.

Cơ quan du lịch thủ đô Đan Mạch (Visit Copenhagen) còn được gọi là Wonderful Copenhagen cho biết, chương trình "CopenPay" được thử nghiệm diễn ra từ ngày 15/7 đến ngày 11/8/2024, với các nội dung hướng đến đến việc khích lệ du khách hành động thân thiện với môi trường thành tiền tệ để đổi lấy các trải nghiệm văn hóa tại thành phố này.

Bài liên quan


Với nội dung được đề ra trong "CopenPay", khách du lịch khi đến với thành phố Copenhagen có tham gia các hoạt động thân thiện với môi trường như nhặt rác hoặc di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng sẽ được nhận phần thưởng như cà phê, thức ăn hay được tham gia các trải nghiệm văn hóa và tham quan miễn phí ở một số địa điểm.

Du khách di chuyển trong thành phố bằng phương tiện công cộng sẽ được nhận phần thưởng.

Du khách di chuyển trong thành phố bằng phương tiện công cộng sẽ được nhận phần thưởng.

Thủ đô của Đan Mạch được du khách yêu thích vì kiến trúc đẹp, ẩm thực đẳng cấp thế giới và môi trường xanh, sạch sẽ, an toàn. Theo hội đồng du lịch, đây là một nơi tuyệt vời để di chuyển bằng xe hai bánh, với 382 km làn đường dành cho xe đạp và 62% người dân đi lại bằng xe đạp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đại diện của Wonderful Copenhagen cho biết: “Với CopenPay, chúng tôi trao quyền cho mọi người trải nghiệm nhiều hơn những gì mọi người nghĩ, đồng thời hướng tới mục tiêu giảm bớt gánh nặng cho hành tinh của chúng ta”. Điều đó sẽ tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ cho du khách khi tới với thành phố này, cũng như thể hiện trách nhiệm của con người trong việc bảo vệ môi trường.

Dự án thí điểm có thể được thực hiện quanh năm nếu diễn ra thành công. Trước thời điểm mối lo ngại ngày càng tăng về tác động của du lịch tới môi trường và xã hội, vốn đã gây ra các cuộc biểu tình ở Barcelona, Quần đảo Canary và Mallorca gần đây thì dự án này của thành phố Copenhagen cho thấy những tín hiệu đáng mừng.

Copenhagen hướng đến mục tiêu trở thành thành phố du lịch xanh và bền vững.

Copenhagen hướng đến mục tiêu trở thành thành phố du lịch xanh và bền vững.

Đại diện Wonderful Copenhagen thể hiện mong muốn: “Chúng ta phải biến du lịch từ một gánh nặng môi trường thành động lực để thay đổi tích cực và bước đầu trong quá trình chuyển đổi này là thay đổi cách chúng ta di chuyển, những gì chúng ta tiêu dùng và cách chúng ta tương tác với người dân địa phương”

Copenhagen đang cố gắng chứng minh cho việc xây dựng một thành phố xanh và bền vững là hoàn toàn có thể. Nỗ lực của thành phố là nguồn cảm hứng cho các quốc gia và thành phố khác trên thế giới trong việc chung tay bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho con người.

Thu Hằng - Nguồn: CNN Travel
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES