14 ngày thưởng ngoạn 5 nước châu Âu cùng cô nàng gen Z

27/12/2023

“Du lịch đôi khi là một phần cuộc sống của nhiều lữ khách. Khi còn có thể, hãy cứ mạnh dạn bước ra ngoài thế giới để biết mình nhỏ bé và cần được học hỏi biết bao nhiêu. Hãy lên cho mình một kế hoạch du lịch thật kĩ càng và phù hợp với bản thân. Lựa chọn phù hợp sẽ tốt hơn một lựa chọn nhiều người vẫn đi theo. Hãy luôn xác định rõ sở thích du lịch của mình để có một trải nghiệm quý giá”, Đặng Thu Hà (sinh viên năm cuối Đại học Hà Nội) chia sẻ sau khi chu du 5 nước châu Âu trong 14 ngày.

Hiện thực hóa những ước mơ

Tận dụng cơ hội thực tập tại Ý, Thu Hà nhen nhóm ý tưởng cho một hành trình khám phá vòng quanh châu Âu. Cô sinh viên đã lên một kế hoạch tỉ mỉ, kỹ lưỡng để có thể du ngoạn 5 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Hà Lan, Pháp, Thụy Sĩ, Ý, Vatican.

Đặng Thu Hà (sinh viên năm cuối Đại học Hà Nội) đã chu du 5 nước châu Âu trong 14 ngày.

Đặng Thu Hà (sinh viên năm cuối Đại học Hà Nội) đã chu du 5 nước châu Âu trong 14 ngày.

“Đây là lần đầu tiên mình đặt chân đến châu Âu. Việc lựa chọn 5 quốc gia này cũng rất đơn thuần và ngẫu nhiên. Trong tâm tưởng của mình, đây đều là những quốc gia độc đáo và có nét lãng mạn, thơ mộng, phù hợp với sở thích du lịch của mình. Mình có khoảng thời gian ở Ý 4 tháng trước khi bắt đầu hành trình nên xét về vị trí địa lý thì đây cũng là những quốc gia không quá xa, khá thuận tiện cho việc di chuyển”, Thu Hà tâm sự.

Là một người đam mê khám phá, trước đây, Thu Hà cũng có nhiều chuyến đi du lịch cùng gia đình và bạn bè. Song, với cô gái 21 tuổi, trải nghiệm tại những miền đất mới này vô cùng khác lạ, nhất là về thời gian và văn hóa. Thu Hà chia sẻ, hành trình này dài gấp ba, gấp bốn những chuyến đi trước đây của cô nàng. Hơn hết, văn hóa phương Tây cũng khác biệt hoàn toàn so với Việt Nam. Văn hóa ẩm thực hay phương tiện công cộng là những điều rõ nét nhất mà một khách du lịch tiếp xúc thường xuyên.

Empty
Empty
Tận dụng cơ hội thực tập tại Ý, Thu Hà nhen nhóm ý tưởng cho một hành trình khám phá vòng quanh châu Âu.

Tận dụng cơ hội thực tập tại Ý, Thu Hà nhen nhóm ý tưởng cho một hành trình khám phá vòng quanh châu Âu.

Hành trình đi qua 5 quốc gia kéo dài 14 ngày khi trong tay cô sinh viên chỉ có hơn 1.000 euro. Vậy là một kế hoạch tối ưu hóa chi phí với mong muốn tận hưởng những vùng đất mơ ước đã được hình thành. Thu Hà mất một tháng để tìm kiếm thông tin, lên lịch trình cơ bản phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân và dành hai đến ba tháng sau đó để hoàn thiện.

Trò chuyện với Travellive, Thu Hà cho biết: “Mình vẫn chọn những địa điểm nổi tiếng và đặc trưng nhất của mỗi quốc gia để thăm thú, đi thêm những nơi mang hơi thở thiên nhiên đúng như sở thích của mình. Du lịch không chỉ để tham quan, ngắm nhìn mà còn là cảm nhận tinh thần mỗi điểm đến. Mình yêu mến những khoảnh khắc nho nhỏ làm mình nhận ra phong cách riêng của con người mỗi vùng. Mình thích những câu chuyện rất ‘đời’ mình được host kể cho nghe hay mẩu chuyện vụn vặt với người bản địa mỗi quốc gia trên vài chuyến tàu”.

Hành trình đi qua 5 quốc gia kéo dài 14 ngày khi trong tay cô sinh viên chỉ có hơn 1.000 euro.

Hành trình đi qua 5 quốc gia kéo dài 14 ngày khi trong tay cô sinh viên chỉ có hơn 1.000 euro.

Empty
Empty

14 ngày khám phá những vùng đất mới lạ

Mỗi quốc gia từng đặt chân qua để lại cho Thu Hà những cảm xúc mới lạ khác nhau. Qua góc nhìn của cô nàng gen Z, Hà Lan là một đất nước hiện đại, văn minh, trong lành và vẻ đẹp nơi đây giống hệt như những gì cô nàng vẫn hay hình dung về châu Âu. Bên cạnh đó, Pháp lại mang hơi hướng của "cái đẹp" với những công trình kiến trúc, văn hóa nổi tiếng. Đặc biệt, cách người Pháp trưng diện những bộ đồ thời thượng làm Thu Hà ngắm nhìn mải miết không thôi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đối với cô sinh viên, Thụy Sĩ xinh đẹp tựa như một giấc mơ thần tiên, một miền đất “để thương để nhớ” cho bất kỳ du khách nào. Thụy Sĩ bình yên, chậm rãi, nhẹ nhàng neo vào lòng người như một những cánh hoa rơi. Đất nước Ý gây thương nhớ với vẻ đẹp vừa lãng mạn lại vừa cổ kính. Đặc biệt, hồ Como khiến mỗi trái tim bất giác rung động bởi khung cảnh trời ban lấp lánh trong nắng.

“Nhìn chung, mỗi quốc gia đều mang vẻ đẹp riêng, song, luôn tồn tại cả những cái tốt và xấu chứ không hoàn toàn ‘màu hồng’ như mình vẫn tưởng. Mình thích ngắm nhìn thiên nhiên và yêu cái đẹp thuần tuý nên đối với mình Thuỵ Sĩ, hồ Como và Hà Lan là ba điểm đến mình thích và đánh giá cao. Venice, Paris là hai thành phố mình thấy thất vọng nhất bởi quá ồn ào và đông đúc”, Thu Hà bày tỏ.

Empty
Empty
Empty

Vấn đề Thu Hà lo lắng nhất trong chuyến đi có lẽ chính là vấn nạn trộm cắp dày đặc tại châu Âu. Cô nàng đi cùng hai người bạn và cả ba đã phải lên dây cót tinh thần, chuẩn bị tư trang như khóa vali để đối mặt với tình trạng này. Là một chuyến đi tự túc dài ngày nên việc cảnh giác, đảm bảo an toàn trong suốt hành trình vô cùng cần thiết.

“Một trong những lý do mình ấn tượng xấu với Venice có lẽ bởi mình đã suýt bị cướp mất túi đồ khi đứng chờ xe bus. Trước khi bắt đầu hành trình châu Âu 14 ngày này, mình đã nghe kể nhiều về nạn trộm cướp ở đây. Mình cũng đã cảnh giác hơn nhưng không ngờ lại gặp tình huống dàn cảnh đến như thế. Cũng may chúng mình đã phát hiện kịp thời và không để mất cắp thứ gì”, cô sinh viên cho biết.

Mỗi quốc qua từng đặt chân qua để lại cho Thu Hà những cảm xúc mới lạ khác nhau.

Mỗi quốc qua từng đặt chân qua để lại cho Thu Hà những cảm xúc mới lạ khác nhau.

Empty
Empty

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch châu Âu tối ưu hóa chi phí

Do còn đang đi học nên kinh phí Thu Hà dành cho chuyến vi vu 5 nước châu Âu vô cùng ít ỏi, chỉ khoảng 1.100 euro. Với cô nàng, đi du lịch tự túc với hành trình dài không phải quá khó, cốt lõi là lên được một lịch trình phù hợp với bản thân và chuẩn bị tốt cả về tinh thần lẫn thể chất.

Về chi phí đi lại, cô sinh viên lựa chọn đi tàu hoặc xe bus để di chuyển giữa các quốc gia và thành phố. Đặc biệt, Thu Hà thường đặt mua vé đi đêm để cắt giảm được chi phí chỗ ở và giá vé cũng sẽ rẻ hơn.

Do còn đang đi học nên kinh phí Thu Hà dành cho chuyến vi vu 5 nước châu Âu vô cùng ít ỏi

Do còn đang đi học nên kinh phí Thu Hà dành cho chuyến vi vu 5 nước châu Âu vô cùng ít ỏi

Về chi phí đi lại, cô sinh viên lựa chọn đi tàu hoặc xe bus để di chuyển giữa các quốc gia và thành phố.

Về chi phí đi lại, cô sinh viên lựa chọn đi tàu hoặc xe bus để di chuyển giữa các quốc gia và thành phố.

Hầu hết các nơi ở trong 14 ngày Thu Hà đều đặt của host người Việt Nam. Chi phí này sẽ thấp hơn so với khách sạn, giá trong khoảng từ 25-35 euro/người/đêm. Chính sự chào đón nồng hậu và trò chuyện thân thiện đã khiến cô nàng ấn tượng với những con người nơi đây.

Theo Thu Hà, chi phí ăn uống biến động rất linh hoạt nhưng cũng dễ kiểm soát. Do mục đích chính của hành trình là trải nghiệm ngắm nhìn thế giới nên cô nàng không đặt nặng vấn đề ăn uống. Kinh phí ăn uống trong 14 ngày dự trù ban đầu là 200 euro. Thực tế, Thu Hà chỉ dùng hết 3/4 số tiền đó bởi việc lên ý tưởng từ đầu về ngân sách sẽ khiến dễ dàng kiểm soát chi tiêu hơn.

Empty

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đặt vé máy bay Việt Nam đến châu Âu từ một số hãng bay như: Qatar Airways, Cathay Pacific, All Nippon Airways, Singapore Airlines, British Airways,Vietnam Airlines... Giá vé dao động từ 11 - 18 triệu đồng/1 chiều bay từ Hà Nội và TP.HCM.

Để đi châu Âu bạn cần có visa Schengen, đây là visa áp dụng cho 26 quốc gia thành viên của khối Schengen, trong đó bao gồm cả 5 quốc gia và vùng lãnh thổ: Hà Lan, Pháp, Thụy Sĩ, Ý, Vatican. Du khách nên xin visa tại nước lưu trú lâu nhất và nên là điểm đến đầu tiên trong chuyến đi châu Âu.

Về lưu trú, các trang web đặt phòng nổi tiếng như Traveloka, Hostelwolrd... có rất nhiều loại nhà nghỉ, hostel, khách sạn từ bình dân tới 5 sao. Vào mùa cao điểm giá phòng cũng tăng cao hơn rất nhiều so với mùa thấp điểm.

Đi du lịch tự túc với hành trình dài không phải quá khó, cốt lõi là lên được một lịch trình phù hợp với bản thân và chuẩn bị tốt cả về tinh thần lẫn thể chất.

Đi du lịch tự túc với hành trình dài không phải quá khó, cốt lõi là lên được một lịch trình phù hợp với bản thân và chuẩn bị tốt cả về tinh thần lẫn thể chất.

Traveloka đang có chương trình ưu đãi đến 50% cho vé máy bay Tết, khách sạn, vé tham quan, tour du lịch Tết khi đặt từ ngày 28/11/2023 - 25/02/2024. Xem thông tin chi tiết tại đây.

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: Đặng Thu Hà
RELATED ARTICLES