Hành trình du lịch 2023: Trải nghiệm nối tiếp dù đi xa hay gần

24/12/2023

Chỉ còn vài ngày nữa là khép lại năm 2023, những đôi chân đam mê xê dịch có dịp nhìn lại hành trình du lịch một năm qua của mình. Dù đi miền Nam hay Bắc, dù du lịch trong nước hay khám phá nước ngoài, dù nghỉ dưỡng hay phượt bụi, mỗi chuyến đi đều là trải nghiệm đáng nhớ, góp phần vun đắp vốn sống của mỗi người.

Đôi chân không mỏi với 14 chuyến đi trong 12 tháng

Ngô Hương (29 tuổi, Hà Nội) đam mê khám phá những vùng đất mới, đặc biệt thích du lịch bụi và trải nghiệm văn hóa địa phương. Trong năm 2023, Ngô Hương xê dịch ít nhất một chuyến mỗi tháng, có tháng đi hai chuyến. Trong tổng cộng 14 chuyến đi của mình, Ngô Hương khám phá đủ 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam và có hai lần xuất ngoại đến Lào và Đài Loan.

Hang Táu, Mộc Châu

Hang Táu, Mộc Châu

“Mình mở đầu hành trình du lịch năm nay bằng hai chuyến đi gần trong tháng 1 ở Hà Nam và Mộc Châu để tận hưởng không khí mùa Xuân, thời tiết nắng đẹp, hoa lá đua nở. Chốt lại một năm, mình đi hai chuyến trong tháng 12 đến Đài Loan và Lạng Sơn. Việc đi đều đặn trong suốt một năm qua không phải là chạy đua số lượng, với mình, du lịch không chỉ là sở thích mà còn là đam mê”, Ngô Hương chia sẻ với Travellive.

Đón bình minh tại biển vô cực Thái Bình

Đón bình minh tại biển vô cực Thái Bình

Khi nhìn lại tất cả điểm đến trong năm của mình, Hương chia sẻ 3 trải nghiệm yêu thích: bình minh ở biển Vô Cực (Thái Bình), ẩm thực ở Măng Đen (Kon Tum) và những khác biệt văn hóa ở đất nước Lào.

“Không phải cứ đi xa mới vui mà gần nơi mình sống vẫn có những điều mới lạ cho mình khám phá. Biển Vô Cực là một ví dụ, nơi này chỉ cách Hà Nội hơn 2 tiếng di chuyển. Để săn bình minh, mình phải dậy sớm từ 4 giờ. Ngày đầu tiên, mình đi bộ trên con đường bùn lầy hơn 30 phút để đến biển Quang Lang. Ngày thứ hai, mình trải nghiệm đi 'xe tăng' do người địa phương tự chế đến biển Thụy Xuân. Tuy vất vả nhưng khi nhìn thấy khung cảnh vùng biển rộng lớn, không có đường chân trời, mặt trời và mặt nước hòa làm một, mình vô cùng thỏa mãn. Không khí buổi sáng trên biển cũng là điều mà mình rất thích, đúng kiểu món quà của thiên nhiên dành cho người dậy sớm”, Ngô Hương kể lại chuyến đi ấn tượng của mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ngô Hương chinh phục đỉnh Nam Xay, ngắm toàn cảnh VangVieng, Lào

Ngô Hương chinh phục đỉnh Nam Xay, ngắm toàn cảnh VangVieng, Lào

Ở chuyến đi Lào, Hương trải nghiệm nhiều phương tiện khác nhau, từ việc di chuyển bằng xe khách từ Việt Nam sang Lào suốt 24 giờ đồng hồ, đến việc đi tàu cao tốc xuyên tỉnh ở Lào bằng: tuktuk, taxi, xe máy, xe đạp và dạo bộ. “Lịch trình di chuyển liên tục bằng nhiều phương tiện khác nhau vừa cho mình cơ hội trải nghiệm đa dạng, vừa giúp rèn tính kỷ luật và sắp xếp thời gian thật chuẩn xác để luôn chủ động trong suốt chuyến đi, đặc biệt là ở một đất nước xa lạ”, Hương đúc kết.

Sau một năm đi miệt mài, Ngô Hương đặt mục tiêu cho năm 2024 là giảm số lượng chuyến đi, tăng chất lượng trải nghiệm. Với mỗi điểm đến, Hương muốn ở lại dài ngày hơn để có thêm thời gian tiếp xúc, trò chuyện với người bản địa.

Chuyến phượt đến đỉnh Phượng Hoàng, Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ của Ngô Hương trong năm qua

Chuyến phượt đến đỉnh Phượng Hoàng, Quảng Ninh là trải nghiệm đáng nhớ của Ngô Hương trong năm qua

Ngô Hương trong hành trình về miền Tây sông nước, trải nghiệm đi thuyền ở rừng tràm Trà Sư

Ngô Hương trong hành trình về miền Tây sông nước, trải nghiệm đi thuyền ở rừng tràm Trà Sư

Tâm hồn ẩm thực, đi vui trước hết là phải ăn ngon

Vũ Ngọc Tú Uyên (33 tuổi, TP.HCM) có một năm du lịch không kém phần ấn tượng với một phong cách hoàn toàn khác.

Vũ Ngọc Tú Uyên ưu tiên trải nghiệm ẩm thực ở các điểm đến

Vũ Ngọc Tú Uyên ưu tiên trải nghiệm ẩm thực ở các điểm đến

“Năm nay mình không tập trung đi những vùng đất mới mà chủ yếu du lịch chậm, trở lại những địa điểm cũ để khám phá kỹ hơn, sâu hơn. Mình đi Hà Nội 3 lần, Pleiku - Măng Đen 2 lần, Đà Lạt 2 lần… Điều yêu thích nhất của mình trong mọi chuyến đi đó là ẩm thực địa phương. Khi đến một vùng đất, mình sẽ tranh thủ thưởng thức tất cả món ăn đặc trưng ở các hàng quán được nhiều người bản địa lựa chọn. Đó cũng là lý do mà mình đi Hà Nội đến 3 lần vì mỗi mùa Thủ đô lại có những món khác nhau, trong đó có món mình nhất định phải thử như phở, bún riêu, bánh tôm, chả rươi, sứa đỏ và đương nhiên là có cà phê trứng”.

Sứa đỏ là một trong những món ăn Tú Uyên ấn tượng khi đến Hà Nội

Sứa đỏ là một trong những món ăn Tú Uyên ấn tượng khi đến Hà Nội

Ghé thăm chùa Minh Thành tại Pleiku mùa hoa phượng đỏ

Ghé thăm chùa Minh Thành tại Pleiku mùa hoa phượng đỏ

Bên cạnh đó, điểm đến cho cô nhiều bất ngờ nhất là Nam Định với những nhà thờ đồ sộ như tòa lâu đài phong cách châu Âu, hoàng hôn và bình minh đỏ rực ở biển Hải Hậu. “Biển Hải Hậu không có màu xanh thẳm và bờ cát trắng đẹp mắt, nhưng không khí làng chài ở đây thì rất tuyệt vời. Hải sản ngon, rẻ và người dân tiếp đón rất nhiệt tình”, Uyên Vũ nhớ lại chuyến đi của mình.

Empty

“Bình chọn” cho vùng đất mà cô tiếp tục muốn trở lại, Uyên Vũ chọn Măng Đen. “Mình vẫn muốn trở lại đây vì với mình, Măng Đen mang đến cảm giác chữa lành. Vùng đất này vẫn còn hoang sơ, bình dị. Cảnh quan không quá hùng vĩ mà rất đỗi bình yên, nhẹ nhàng, thích hợp cho những ngày chỉ muốn trốn cả thế giới, ngồi giữa núi đồi nhâm nhi cà phê, chiêm nghiệm cuộc sống”.

Trong năm mới, Uyên Vũ cho biết cô đã có ít nhất hai điểm đến mục tiêu. “Du lịch là trải nghiệm không thể thiếu của mình rồi. Năm 2024, mình sẽ đặt chân đến Cao Bằng và Đài Loan. Hai vùng đất rất khác nhau hy vọng sẽ mang đến cho mình trải nghiệm văn hóa và ẩm thực thú vị”, Uyên chia sẻ.

Ngắm bình minh trên biển Hải Hậu, Nam Định

Ngắm bình minh trên biển Hải Hậu, Nam Định

Nâu - Ảnh: Ngô Hương, Uyên Vũ
RELATED ARTICLES