Chơi gì để xả stress tại Sài Gòn vào cuối tuần?

01/10/2023

Nếu việc đi cà phê, dạo chơi phố phường vẫn chưa đủ giúp giảm căng thẳng hay khiến cảm xúc bạn trở nên tích cực hơn, thì 3 hoạt động dưới đây chắc chắn sẽ làm mềm lại những âu lo, mệt mỏi sau một tuần làm việc.

Bắn cung

Bắn cung, một hoạt động thể thao và giải trí kết hợp, đã trở thành một trong những hoạt động phổ biến tại Sài Gòn. Hoạt động này thu hút đông đảo khách hàng thuộc nhiều nhóm tuổi, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Bắn cung giúp duy trì sự tập trung, giải tỏa căng thẳng.

Bắn cung giúp duy trì sự tập trung, giải tỏa căng thẳng.

Bắn cung không chỉ đơn thuần là một hoạt động giải trí, mà còn là một thách thức tinh thần và kỹ thuật. Người tham gia cần phải học cách nắm cung một cách chính xác, kiểm soát hơi thở và tập trung vào mục tiêu. Để bắn trúng hồng tâm, người chơi phải thực sự kiên nhẫn, thấu hiểu về cơ học cung và mũi tên.

Người chơi luôn phải nắm rõ quy tắc an toàn khi tham gia hoạt động này.

Người chơi luôn phải nắm rõ quy tắc an toàn khi tham gia hoạt động này.

Trong mọi hoạt động bắn cung, quy tắc an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Việc đảm bảo rằng cung và mũi tên được sử dụng đúng cách và mọi người luôn tuân thủ các quy tắc an toàn là điều không thể thiếu. Bạn cần đảm bảo rằng bạn được đào tạo về cách sử dụng cung và mũi tên một cách an toàn trước khi tham gia bất kỳ hoạt động bắn cung nào. Tại các địa điểm bắn cung đều có nhân viên hướng dẫn an toàn và kỹ thuật cho bạn, nên chỉ việc quan sát và chăm chú lắng nghe thì bạn có thể bắt đầu bộ môn này được rồi.

Top 5 địa chỉ bắn cung tại Sài Gòn:

  1. Trần Quan Brother Archery Club (946 Trường Sa, Phường 13, Quận 3)
  2. CLB Bắn Cung Galaxy - Galaxy Archery Club (55 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1)
  3. CLB Bắn Cung Nhà văn hóa Thanh Niên (35 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Quận 1)
  4. Câu lạc bộ bắn cung Tinh Võ (2A Trần Hoà, Phường 10, Quận 5)
  5. Archery Tag Vietnam (1017 Bình Quới, Phường 28, Bình Thạnh)

Bắn súng

Nếu bắn cung chưa đủ "đô", thì có vẻ bắn súng sẽ là lựa chọn đáp ứng được nhu cầu của bạn. Bộ môn thể thao kết hợp với giải trí được rất nhiều bạn trẻ ưa thích vì mang lại nhiều lợi ích trong việc giải tỏa căng thẳng. Bên cạnh đó, chơi bắn súng cũng có thể giúp tăng sức mạnh cơ, cánh tay, rèn luyện sự tập trung và kiên nhẫn. Trong khi chơi bộ môn này, cơ thể còn tiết ra hormone adrenaline giúp tinh phần thoải mái hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bắn súng đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Bắn súng đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Mặc dù hoạt động bắn súng hấp dẫn như vậy, bạn đặc biệt phải lưu tâm đến tính an toàn. Những người tham gia phải tuân thủ các hướng dẫn tuyệt đối. Nếu bạn không biết bắn súng hoặc chưa từng bao giờ bắn súng thì cũng không cần quá lo lắng, bởi tất cả các địa điểm bắn súng đều có đội ngũ hướng dẫn với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn chọn được tư thế đứng, cách cầm súng, cách bóp còi để bắn trúng bia đạn.

Yêu cầu về an toàn cực kỳ quan trọng trong bộ môn này.

Yêu cầu về an toàn cực kỳ quan trọng trong bộ môn này.

Một số lưu ý cơ bản cho trò chơi bắn súng. Khi cầm súng bạn cần dang chận hai chân rộng hơn vai và hai bàn chân hướng ra ngoài giúp trọng lượng cơ thể dồn về trái nhiều nhất có thể. Dùng tay phải nắm lấy phần cổ tròn của bán súng và đưa phần bán súng vào rồi hõm vai lại. Trong cánh tay trái bạn khép người lại để tọa lực và đỡ súng dễ dàng hơn. Khi ngắm súng để bắn bạn hãy áp má và đưa mắt để nhìn theo khe ngắm.

Tại Sài Gòn, có rất nhiều địa điểm bắn súng với nhiều mô hình khác nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây.

Top 7 địa chỉ bắn súng tại Sài Gòn:

  1. Saigon Sniper (25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1)
  2. CLB Paintball Quận 7 (300 Đường Lê Văn Lương, Phường Tân Hưng, Quận 7)
  3. BCR Sài Gòn (KDC Trường Thạnh – Số 191 Tam Đa, Phường Trường Thạnh, Quận 9)
  4. CLB Súng Sơn Trí Long (15, Khu phố 6, Đường HT27, Phường Hiệp Thành, Quận 12)
  5. Trung Tâm Súng Hơi ở Sài Gòn (18D Đường Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình)
  6. CLB Súng Sơn Thủ Đức (19 Đường Số 48, Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức)
  7. Trung Tâm Giáo Dục Quốc Phòng (Đường Bắc - Nam, Khu Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Đại học Quốc gia)

Chèo SUP

Với những ai yêu bơi lội, thích sông nước thì chèo SUP vào cuối tuần chắc hẳn là một hoạt động hoàn hảo. SUP (Stand-Up Paddleboarding) là một hoạt động thể thao trên nước đòi hỏi sự cân đối và kiểm soát, đang dần được nhiều người lựa chọn làm hình thức giải trí. Người tham gia đứng trên một tấm ván lớn và sử dụng một cái gậy để chèo và điều khiển hướng đi. Việc kết hợp giữa thể thao giải trí với thư giãn khiến chèo SUP trở nên phổ biến và được yêu thích.

Chèo SUP là hoạt động khá phổ biến tại Sài Gòn.

Chèo SUP là hoạt động khá phổ biến tại Sài Gòn.

Chèo SUP không chỉ là một hoạt động giải trí, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho tinh thần và sức khỏe. Đứng trên tấm ván SUP, bạn có cơ hội thư giãn, xả stress và thư thái theo dòng chảy của sông ngòi,thiên nhiên. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp cải thiện sức khỏe cơ bắp, sự cân đối và tăng sức bền.

Tuy có vẻ đơn giản, nhưng bạn cũng cần phải tuân thủ quy định an toàn khi chèo SUP.

Tuy có vẻ đơn giản, nhưng bạn cũng cần phải tuân thủ quy định an toàn khi chèo SUP.

Mặc dù chèo SUP có vẻ đơn giản, nhưng bạn vẫn cần tuân thủ những quy tắc an toàn, bao gồm việc đeo áo phao, kiểm tra điều kiện thời tiết trước khi ra nước, và tuân thủ các điều kiện theo hướng dẫn. Hãy rủ rê những người bạn, người thân tham gia ngay hoạt động này để giải tỏa căng thẳng sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi nhé!

Top 5 địa điểm chèo SUP tại Sài Gòn:

  1. Sup Rise Saigon ( 197/2 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2; 75/A10 Long Thuận, phường Trường Thạnh, quận 9)
  2. Saigon Watersports & Boat Club (67 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ, Quận 7)
  3. Go Sup (197/2 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2)
  4. Saigon Sup Club 480/89 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh)
  5. Saigon Paddle Station (38 Đường số 12A, Phường Tân Hưng, Quận 7)
Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES