Người Việt đổ xô “xuất ngoại” dịp 2/9, tour nội địa bán ra chậm

23/08/2024

Thị trường du lịch đang "sốt" lên từng ngày khi càng gần đến lễ Quốc khánh 2/9. Vé máy bay nội địa tăng lên chóng mặt, trong khi các tour du lịch quốc tế cũng không kém cạnh.

Theo khảo sát trên website các hãng bay, mức giá vé các tuyến nội địa dịp nghỉ lễ 2/9 khá cao, gấp 1,5-2 lần so với ngày thường và càng cận dịp nghỉ lễ 2/9 vé máy bay càng tăng giá.

Bài liên quan

Tại chặng bay Hà Nội - Nha Trang giá vé cũng tăng mạnh. Vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí) của Vietnam Airlines giá từ 3,0-4,8 triệu đồng/vé ở hạng phổ thông và có giá 5,4-13,2 triệu đồng/vé ở hạng phổ thông. Vé khứ hồi Vietjet Air có giá hơn 2,5-3,0 triệu đồng/vé ở hạng phổ thông.

Vé máy bay nội địa tăng lên chóng mặt, trong khi các tour du lịch quốc tế cũng không kém cạnh

Vé máy bay nội địa tăng lên chóng mặt, trong khi các tour du lịch quốc tế cũng không kém cạnh

Sự tăng chóng mặt của giá vé máy bay nội địa đã khiến thị trường du lịch dịp lễ 2/9 có những biến động đáng kể. Trong khi các tour du lịch trong nước phải đối mặt với áp lực tăng giá, thì các tour du lịch quốc tế, đặc biệt là những điểm đến gần, chi phí hợp lý lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết nhờ nhiều chính sách ưu đãi. Điều này cho thấy, du khách ngày càng có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ và tiết kiệm hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo nhiều khảo sát cho thấy rằng, tỉ lệ đặt chỗ của đơn vị đã đạt 92% số chỗ dự kiến phục vụ. Các tour trong nước khách chọn nhiều nhất là Phú Quốc, miền Trung, 3 ngày giá trung bình 3,7 triệu đồng/khách. Ngoài ra, Tây Bắc chuẩn bị vào mùa lúa chín, các tour đến khu vực này cũng thu hút được khá nhiều khách. Giá tour trọn gói đi Tây Bắc 6 ngày hiện là 9,2 triệu đồng.

Thêm vào đó, các tour lễ 2/9 đi Bắc Âu, Dubai và Thái Lan của công ty đã hoàn toàn kín chỗ, trong khi tour liên tuyến Malaysia - Singapore đã lấp đầy hơn 50%. Sức mua các sản phẩm tour trong nước còn chậm do nhiều du khách có thói quen mua sát ngày khởi hành. Đà Lạt, Nha Trang và Phan Thiết là những điểm du lịch đang được nhiều khách quan tâm.

Các tour nội địa không còn sức hút với du khách phần lớn vì vé máy bay tăng cao

Các tour nội địa không còn sức hút với du khách phần lớn vì vé máy bay tăng cao

Các tour nước ngoài dịp lễ 2/9 được du khách ưa chuộng nhiều nhất là Đài Loan - Trung Quốc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… Các tour Đông Nam Á mới phát triển trở lại như Cambodia, Lào… cũng bắt đầu thu hút khách do các tuyến này có thời gian tham quan không quá dài (4-5 ngày), giá tour ở mức trung bình, đặc biệt mùa thu là thời điểm rất lý tưởng để khám phá các điểm đến này (Lào, Cambodia) vì thời tiết mát mẻ, cảnh quan đẹp.

Trước dự báo lượng khách du lịch sẽ tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khuyến cáo khách du lịch cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn, lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES