Mặc cho hàng không tăng máy bay, giá vé trong nước dịp 2/9 vẫn tăng cao

18/08/2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa có yêu cầu các hãng hàng không báo cáo chi tiết về kế hoạch khai thác và tình hình bán vé trên các tuyến bay nội địa, đặc biệt là các điểm du lịch dịp Quốc khánh 2/9. Song song đó, thị trường vé máy bay đang ghi nhận những tín hiệu sốt sắng với mức giá tăng đáng kể và tình trạng khan hiếm vé trên nhiều chặng bay phổ biến.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không nội địa về kế hoạch khai thác trong giai đoạn nghỉ Quốc khánh 2/9. Cơ quan này yêu cầu các hãng hàng không chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và các quốc gia trọng điểm về du lịch, nhằm tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Bài liên quan

Theo khảo sát trên website các hãng bay VN, giá vé bay các chặng bay nội địa trong giai đoạn cao điểm từ 30-8 đến 4-9 đều tăng, đặc biệt là các chặng TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng và TP.HCM - Phú Quốc, với mức giá dao động từ 1,7 - 2,1 triệu đồng/vé/chiều.

Vé máy bay đến các địa điểm hot đang tăng vé dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay

Vé máy bay đến các địa điểm hot đang tăng vé dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay

Chặng Hà Nội - Đà Nẵng giai đoạn 29/8-1/9 có giá vé không tăng so với một tuần trước. Giá vé giờ bay sáng sớm hoặc tối muộn)đều khoảng 3 triệu đồng. Giá khung giờ tốt giai đoạn nghỉ lễ khoảng 3,8 triệu đồng. có giá tương đương một tuần trước đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, trong ngày 2/9, hãng Vietravel Airlines còn chuyến bay với giá vé thấp nhất là 1,8 triệu đồng/chiều. Còn lại tất cả chuyến bay của Vietjet, Bamboo Airways và Vietnam Airlines, giá vé đều từ hơn 2 triệu đồng/chiều trở lên. Cao nhất là các chuyến bay khởi hành khung giờ trưa tới đầu giờ chiều của Vietnam Airlines, giá vé 2,6 triệu đồng/chiều.

Theo Dữ liệu phòng vé của Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt cho thấy, giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội, TPHCM đi các điểm du lịch lớn trong nước dịp lễ 2/9 tăng khoảng 10-20% so với giai đoạn thấp điểm của du lịch nội địa, tính từ giữa tháng 8, tùy thời gian đặt, giờ bay, hãng bay.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong xây dựng các chương trình

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong xây dựng các chương trình

Khảo sát giá vé máy bay trên website các hãng hàng không ngày 15/8 cho thấy, giá vé máy bay từ Hà Nội và TPHCM đến các điểm du lịch dịp lễ 2/9 này đã tăng hơn so với ngày thường, thậm chí ghi nhận chặng bay có giá vé tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Nhìn nhận giá vé máy bay dịp lễ 2/9 vẫn cao hơn so với ngày thường nhưng đã "dễ thở" hơn so với mùa cao điểm du lịch hè. Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và các quốc gia trọng điểm về du lịch nhằm hỗ trợ, thúc đẩy và tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Các hãng phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay vào khung giờ đêm; hỗ trợ, tạo điều kiện để các hãng duy trì, ổn định tối đa tỉ lệ, tần suất khai thác, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES