Quốc khánh 2/9: Hàng không Việt Nam đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng triệu hành khách

17/08/2024

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Quốc khánh, các hãng hàng không sẽ tăng cường khai thác tối đa số lượng chuyến bay trong 4 ngày lễ từ 30/8 đến 4/9. Chuẩn bị cho một mùa cao điểm sôi động, các hãng hàng không đang huy động tối đa nguồn lực để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Hãng hàng không tập trung tăng cường tần suất các chuyến bay nội địa, nối liền những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc. Với hơn 1.700 chuyến bay và 330.000 chỗ ngồi, hành khách sẽ có nhiều lựa chọn hơn để khám phá vẻ đẹp đa dạng của Việt Nam. Đồng thời, các đường bay quốc tế đến các điểm đến hấp dẫn như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan và Australia cũng được tăng cường đáng kể, đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của người dân.

Bài liên quan

Tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa, quốc tế dịp này xấp xỉ nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay.

Việc đảm bảo tải cung ứng trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9 là nỗ lực rất lớn của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam trong bối cảnh ngành hàng không thiếu hụt máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ để kiểm tra trên toàn cầu. Vừa qua, Vietnam Airlines đã nhận thêm 1 máy bay Airbus A320neo, 1 máy bay Boeing 787-10 để tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại dịp cao điểm của hành khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Việc đảm bảo tải cung ứng trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9 là nỗ lực rất lớn của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam

Việc đảm bảo tải cung ứng trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9 là nỗ lực rất lớn của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam

Để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và các quốc gia trọng điểm về du lịch, qua đó nhằm hỗ trợ, thúc đẩy và tăng cường hoạt động du lịch nội địa và quốc tế.

Các hãng bay phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm, hỗ trợ, tạo điều kiện để các hãng hàng không duy trì, ổn định tối đa tỷ lệ, tần suất, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác.

Khảo sát trên các website bán vé của các hãng hàng không chiều đi ngày 31/8 và chiều về 2/9 cho thấy chặng Hà Nội-Phú Quốc, chiều đi ngày 31/8, bay Vietnam Airlines giá 3,5-4,1 triệu đồng/vé phổ thông (bao gồm thuế, phí). Chiều về ngày 2/9, giá vé phổ thông thấp nhất gần 2,8 triệu đồng và cao nhất lên tới hơn 4,1 triệu đồng.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES