Tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Thái Lan

30/07/2024

Trải qua những khó khăn từ sau đại dịch, ngành du lịch Thái Lan đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhờ vào nhiều yếu tố tích cực. Để duy trì thành công này, Thái Lan đang nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và chú trọng đến phát triển bền vững.

Ngành du lịch Thái Lan đang chứng kiến những tín hiệu vô cùng khả quan sau giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. Sự phục hồi mạnh mẽ này mang đến nhiều triển vọng tích cực cho nền kinh tế Thái Lan và khẳng định vị thế của đất nước này như một điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Bài liên quan

Thu hút đông đảo du khách quốc tế

Từ ngày 1/1 đến ngày 25/7, Thái Lan đã đón hơn 20 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 34% so với cùng kỳ.

Trong một bài đăng chia sẻ trên MXH, Thủ tướng Thái Lan - ông Srettha Thavisin cảm ơn tất cả các bên và các ngành đã thúc đẩy nhiều biện pháp khác nhau, bao gồm miễn thị thực du lịch, thực hiện nhiều chuyến bay hơn, thành lập một trung tâm hàng không và cải thiện các điểm thu hút khách du lịch, khiến số lượng du khách tăng đột biến. Ông cũng cho biết Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang xây dựng các kế hoạch, chuẩn bị các hoạt động để thu hút khách du lịch từ nhiều quốc gia khác nhau. Ngành du lịch Thái Lan cũng chú trọng đến việc gia tăng trải nghiệm tốt cho du khách thông qua các loại hình dịch vụ mới lạ, phục vụ khách du lịch chu đáo, tận tình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du khách sẽ được trải nghiệm những  dịch vụ tốt khi du lịch Thái Lan.

Du khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt khi du lịch Thái Lan.

Số liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho thấy, từ ngày 1/1-25/7, Thái Lan đã đón 20.001.405 lượt du khách quốc tế. Trong số đó, khách từ Trung Quốc đại lục là đông nhất với 3.994.343 lượt, tiếp theo là Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nga, Lào, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) với Việt Nam, Mỹ và nhiều nước khác.

Ngoài ra, số lượng khách du lịch từ vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Ấn Độ đã đạt mức cao lịch sử nhờ chương trình miễn thị thực của đất nước này. Mới đây nhất, Thái Lan đã mở rộng chương trình miễn thị thực cho 93 quốc gia và vùng lãnh thổ, với thời hạn lưu trú không cần thị thực lên tới 60 ngày.

Ông Siripakorn Cheawsamoot, Tổng cục phó TAT khu vực châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ, cho biết thị trường du lịch đường dài có triển vọng tích cực. TAT đang nỗ lực thu hút khách du lịch châu Âu đến Thái Lan trong nửa cuối năm nay. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đã làm việc với các công ty du lịch ở nước láng giềng phía Nam Malaysia để quảng bá một tour du lịch cho phép du khách Malaysia tận hưởng hành trình ngắm cảnh từ Kuala Lumpur đến Hat Yai trên “Tàu đặc biệt Sawasdee”.

Doanh thu từ ngành du lịch tăng trưởng

Nhờ lượng khách du lịch tăng cao, doanh thu từ các hoạt động du lịch như khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển... có sự tăng trưởng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan. Trong đó, mục tiêu được đặt ra cho ngành du lịch Thái Lan trong năm nay là đạt mức doanh thu 3 nghìn tỷ bath (tương đương 86 tỷ USD). Trong đó, 2 nghìn tỷ bath thu được từ thị trường quốc tế và 1 nghìn tỷ bạt từ thị trường nội địa. Thái Lan đang cố gắng khôi phục bình thường tất cả các đường bay trong năm 2024.

Ngành du lịch Thái Lan đặt mục tiêu doanh thu là 86 tỷ USD.

Ngành du lịch Thái Lan đặt mục tiêu doanh thu là 86 tỷ USD.

Với những tín hiệu tích cực hiện tại, ngành du lịch Thái Lan được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Tuy nhiên, để duy trì thành công này, Thái Lan cần tiếp tục đầu tư vào phát triển sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo vệ môi trường và đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

Thu Hằng - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES