Nhiều vấn nạn xuất hiện từ trò chơi "sông lười" của Thái Lan

18/07/2024

Thị trấn Pal ở Thái Lan là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch với trò chơi “sông lười" nổi tiếng. Nhưng cũng từ đó, nhiều vấn nạn phát sinh do những hành động thiếu văn minh của du khách.

Thị trấn Pal ở Thái Lan nổi tiếng với trò chơi “sông lười", khi ngồi phao nổi trên sông Pai thường được tổ chức từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau vớimực nước thấp.

Bài liên quan

Theo Bangkok Post, trò chơi này thu hút chủ yếu là các du khách nước ngoài, đặc biệt là khách châu Âu yêu thích hòa mình với thiên nhiên. Nửa đầu năm 2024, thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Mae Hong Soon, miền bắc Thái Lan, đã đón tới hơn 40.000 lượt du khách nước ngoài đến trải nghiệm. Nhưng cũng từ đây mà cuộc sống của người dân địa phương ít nhiều bị ảnh hưởng bởi nhiều hành vi không đúng mực của du khách khi ghé thăm địa phương.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trò chơi

Trò chơi "sông lười" ở Thái Lan thu hút khách du lịch nước ngoài.

Sau khi chơi trò "sông lười", nhiều du khách nước ngoài vẫn tiếp tục diện đồ bơi đi khắp nơi trong thị trấn. Hành vi này khiến người dân vô cùng bức xúc vì được cho là phản cảm và không tôn trọng văn hóa địa phương. Gần đây nhất, cảnh sát còn nhận được báo cáo về tình trạng khách du lịch lẻn vào các khu nghỉ dưỡng để quan hệ bừa bãi, gây bức xúc trong xã hội.

Sau trò chơi, du khách ăn mặc thiếu lịch sự khi ghé thăm địa phương.

Sau trò chơi, du khách ăn mặc thiếu lịch sự khi ghé thăm địa phương.

Để giải quyết với những tình trạng này, chính quyền Mae Hong Soon đã nhanh chóng triển khai các biện pháp quản lý du lịch tại Pai, đặc biệt là đối với hoạt động nằm phao trên sông dành cho khách du lịch nước ngoài. Một số biện pháp khác cũng được đề xuất như cấm triệt để các loại đồ uống có cồn trong các hoạt động trên sông, đưa ra quy định trang phục cho du khách để đảm bảo tôn trọng văn hóa địa phương. Mục tiêu là ngăn chặn các hành vi thiếu văn hoá tiếp tục tái diễn làm ảnh hưởng tới hình ảnh của thị trấn.

Các biện pháp đang được đề xuất để ngăn chặn những hành vi thiếu ý thức.

Các biện pháp đang được đề xuất để ngăn chặn những hành vi thiếu ý thức.

Trong thời gian tới, chính quyền địa phương này sẽ nỗ lực thực hiện các biện pháp để có thể ngăn chặn các vấn nạn như trên xuất hiện nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương, cũng như để xây dựng hình ảnh một điểm đến du lịch văn minh, lịch sự.

Thu Hằng - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES