Việt Nam lọt top đầu du khách chi tiêu nhiều nhất tại Thái Lan với hơn 11 tỷ đồng

23/07/2024

Theo số liệu thống kê của ngành du lịch Thái Lan, Việt Nam là một trong những thị trường khách du lịch lớn nhất của Thái Lan với lượng khách đông đảo và mức chi tiêu cao.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, trong 5 tháng đầu năm 2024, đã có tổng cộng 391.271 khách Việt Nam đến Thái Lan. Trong đó, tháng 1 đạt 155.400 lượt khách. Tháng 2 là 75.013 lượt khách. Tháng 3 đạt 78.913 lượt khách. Tháng 4 là 81.699 lượt khách và tháng 5 đạt 100.246 lượt khách. Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có lượng khách du lịch tới nước này đông nhất.

Bài liên quan

Tờ Thairath (Thái Lan) cũng đưa ra những con số đáng chú ý. Thời điểm đại dịch diễn ra trong năm 2022, Thái Lan vẫn đón 458.789 lượt khách Việt. Trong năm này, người Việt tổng cộng chi tiêu khoảng 451 triệu USD (11.403 tỷ đồng) khi du lịch Thái Lan. Họ được chia thành 2 nhóm gồm người đi du lịch trọn gói và người không đi du lịch theo gói.

Du khách Việt Nam nằm trong top đầu lượng khách đến Thái Lan trong những năm gần đây

Du khách Việt Nam nằm trong top đầu lượng khách đến Thái Lan trong những năm gần đây

Tổng chi tiêu của khách Việt khi du lịch Thái Lan trong năm 2022 đạt 451 triệu USD, tương đương hơn 11.403 tỷ đồng. Mức chi tiêu bình quân của mỗi du khách Việt khi đến Thái Lan là khoảng 984 USD (khoảng 23 triệu đồng). Con số này cao hơn nhiều so với mức chi tiêu bình quân của du khách các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhiều điểm đến trở thành nơi thân thuộc với du khách Việt tới mức họ gọi đùa "Thái Lan là quê hương thứ 2" bởi số lần tới du lịch và quay trở lại quá nhiều. Thái Lan và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, ẩm thực và phong tục tập quán. Do đó, du khách Việt Nam cảm thấy dễ dàng hòa nhập khi đến Thái Lan.

So với các điểm du lịch quốc tế khác, Thái Lan có mức chi phí du lịch khá hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều du khách Việt Nam. Đồng thời, với người Việt, Thái Lan luôn hấp dẫn bởi nơi đây sở hữu nhiều điểm tham quan như: các ngôi chùa cổ kính, các khu mua sắm sầm uất, các bãi biển đẹp và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Mục tiêu phát triển trọng tâm về du lịch, Thái Lan đang đưa ra nhiều chính sách cho

Mục tiêu phát triển trọng tâm về du lịch, Thái Lan đang đưa ra nhiều chính sách cho "ngành công nghiệp không khói" này

Phần lớn du khách Việt tới Thái Lan thường đi theo nhóm bạn hoặc gia đình, lưu trú từ 2-3 ngày. Du khách có xu hướng chọn đi tự túc nhưng cũng có một phần dùng tour du lịch do tiện lợi và sự hấp dẫn bởi các điểm du lịch mới.

Với những lợi thế về văn hóa, địa lý và chi phí du lịch hợp lý, Thái Lan luôn là điểm đến hấp dẫn du khách Việt Nam. Việc Việt Nam nằm trong nhóm khách du lịch chi tiêu cao nhất tại Thái Lan cho thấy tiềm năng to lớn trong việc hợp tác và phát triển du lịch giữa hai quốc gia.

Nhằm hướng tới mục tiêu này, chính phủ Thái Lan liên tục đưa ra những chính sách mới hỗ trợ kịp thời cho ngành. Mới đây, từ ngày 15/7, Thái Lan chính thức miễn visa (thị thực) cho công dân từ 93 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho phép họ được lưu trú tối đa 60 ngày mà không cần xin visa. Khách Việt cũng nằm trong nhóm được hưởng chính sách này.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES