Báo Tây gợi ý du khách nên ăn bánh xèo khi đến Việt Nam

17/07/2024

Ẩm thực Việt Nam với sự đa dạng, phong phú và hương vị độc đáo đã thu hút sự chú ý của du khách quốc tế trong những năm gần đây. Nhiều tờ báo uy tín trên thế giới đã dành lời khen ngợi cho nền ẩm thực của chúng ta và đưa ra những gợi ý hấp dẫn cho du khách khi đến Việt Nam.

Trong bài viết "Điểm đến đầu tiên cho hành trình khám phá ẩm thực châu Á: Việt Nam", chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ đã gợi ý du khách nên thưởng thức bánh xèo và gỏi cuốn - hai món ăn đặc trưng của Việt Nam. Bánh xèo được mô tả là "một dạng bánh mỏng với lớp vỏ vàng giòn, phần nhân đa dạng từ tôm, mực và thịt hoặc gỏi cuốn, chả giò tươi ăn kèm với rau".

“Bản đồ ẩm thực đa dạng của châu Á mang đến một bữa tiệc vị giác thịnh soạn mà ở đó mỗi quốc gia đều có hương vị và món ăn độc đáo", TravelPulse nhận xét. Về đặc sản Việt Nam, chuyên trang du lịch Mỹ gợi ý thực khách nên làm ấm bụng bằng một bát phở nóng. Sau đó là bánh xèo, một dạng bánh mỏng với lớp vỏ vàng giòn. Đây là những món ăn thể hiện sự hài hòa hương vị và nguyên liệu tươi.

Bánh xèo là một món ăn truyền thống, từ lâu đã trở thành một món ăn thuần túy và quen thuộc trong đời sống của mỗi người dân Việt Nam. Món bánh này có mặt ở hầu hết khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S. Ở mỗi tỉnh thành, bánh xèo sẽ có kích thước, phần nhân hay nước chấm khác nhau. Tuy nhiên, bánh xèo miền Nam được xem là có hương vị đặc trưng nhất với lớp vỏ giòn, nhân thơm ngon và hương vị đậm đà.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bánh xèo gây ấn tượng với lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm được làm từ bột gạo pha loãng, nước cốt dừa và nghệ. Nhân bánh đa dạng, phong phú tùy theo vùng miền, thường là tôm, thịt heo, giá đỗ, nấm,... Bánh xèo được ăn kèm với rau sống, bún, chấm nước mắm chua ngọt pha thêm ớt, tỏi, chanh tạo nên hương vị hài hòa, kích thích vị giác.

Món ăn đậm đà bản sắc văn hoá Việt

Món ăn đậm đà bản sắc văn hoá Việt

Để ăn bánh xèo, người ta thường bóc từng miếng bánh, cho vào bánh tráng, thêm rau sống như rau diếp, rau thơm, giá đỗ, tía tô, xà lách... và ăn kèm với nước chấm đậm đà vị chua ngọt. Thực khách sẽ ngay lập tức cảm nhận được hương vị thơm ngon béo bùi với đầy đủ các vị chua cay mặn ngọt "nhảy múa" trong khoang miệng.

Món ăn được người nước ngoài ưa chuộng

Món ăn được người nước ngoài ưa chuộng

Bánh xèo có nhiều biến thể tại các vùng miền của Việt Nam, ví dụ như bánh xèo miền Trung, bánh xèo miền Tây, bánh xèo miền Bắc... mỗi vùng có cách làm và gia vị khác nhau. Tuy nhiên, bánh xèo miền Nam được xem là có hương vị đặc trưng nhất với lớp vỏ giòn, nhân thơm ngon và hương vị đậm đà, đem lại cảm giác ngon miệng và phong phú cho bữa ăn của bạn. Bánh xèo thường được coi là một món ăn nhẹ, phổ biến trong các bữa ăn, tiệc tùng hay đồ ăn vặt.

Empty

Bánh xèo cũng được CNN bình chọn là một trong số món ăn đường phố được yêu thích nhất trong năm 2016. Thời điểm Michelin đổ bộ Việt Nam, cuốn cẩm nang cũng liên tục thêm các quán bánh xèo thâm niên vào danh sách Bib Gourmand (quán ăn ngon giá cả phải chăng). Khi nhắc đến món bánh này, một số du khách ví bánh bèo như bánh crêpe của Pháp.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES