Việt Nam đạt gần 9 triệu khách quốc tế đến du lịch trong nửa đầu năm 2024

12/07/2024

Theo số liệu Tổng Cục Thống kê công bố, trong 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón tổng cộng hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 60% so cùng kỳ năm 2023 và tăng nhẹ so cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Theo đó, khách du lịch đến bằng đường hàng không đạt 7,4 triệu lượt người, chiếm 83,8% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 51,6% so cùng kỳ năm 2023. Kế tiếp, khách đến bằng đường bộ đạt gần 1,3 triệu lượt người, chiếm 14,3% tổng lượng khách và tăng 99% so cùng kỳ năm ngoái. Khách đến bằng đường biển chỉ đạt 164,9 nghìn lượt người, chiếm 1,9% tổng lượng khách và tăng 199,5% so cùng kỳ năm trước.

Bài liên quan

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, nước ta đã đón tổng cộng hơn 8,83 triệu lượt khách. Con số này tăng 58,4% so cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng những vẻ đẹp hùng vĩ thu hút nhiều khách quốc tế

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng những vẻ đẹp hùng vĩ thu hút nhiều khách quốc tế

Dấu ấn nổi bật trong nửa đầu năm của ngành du lịch là hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nước ngoài do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai. Trong đó đáng chú ý là sự thành công của chuỗi chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam ở Úc, Pháp, Đức, Ý…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với thị trường trong nước, hoạt động du lịch diễn ra sôi động trên toàn quốc với việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”. Hưởng ứng chương trình này, các địa phương, doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn, tổ chức các sự kiện, lễ hội đa dạng, độc đáo để thu hút khách du lịch.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” là chương trình thành công có ảnh hưởng lớn

Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” là chương trình thành công có ảnh hưởng lớn

Trong 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam với 2,28 triệu lượt. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Các thị trường trong top 10 còn lại có Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Mỹ, Úc, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.

Trong năm 2023, Hàn Quốc cũng là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam với 3,6 triệu lượt khách. Ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 lượt khách.

Với con số 8,8 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tin rằng, ngành du lịch sớm đạt được mục tiêu. Cùng với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, kỳ vọng trong nửa sau năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phá, hoàn thành mục tiêu đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế đã được đề ra từ trước.

Nhờ đà tăng trưởng hiện tại, chính sách visa rộng mở, khách quốc tế sẽ tăng cao vào nửa cuối năm 2024. Các thị trường xa như châu Âu, Mỹ, Úc sẽ đến gửi lượng lớn khách vào mùa lạnh, bởi họ có kỳ nghỉ đông dài và có xu hướng du lịch để tránh rét. Trong thời gian tới, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nga, Hàn Quốc…

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES