Khám phá những “viên ngọc ẩn mình” từ danh sách đề cử của Tổng Cục Du Lịch Hồng Kông

07/08/2024

Tổng cục Du lịch Hồng Kông khởi động chương trình “Summer Triple Rewards” cho tất cả các khách lưu trú,với tổng giá trị lên đến 100 triệu đô la Hồng Kông.

Hồng Kông ra mắt chiến dịch mới “Summer Chill Hong Kong”, với mục tiêu biến Hồng Kông thành thiên đường mùa hè. Trong đó, chương trình khuyến mãi “Summer Triple Reward” sẽ cung cấp 500.000 phần thưởng cho tất cả khách lưu trú qua đêm, bao gồm các ưu đãi về di chuyển/tham quan, ăn uống và mua sắm, với tổng trị giá hơn 100 triệu đô la Hồng Kông. Trong khuôn khổ chiến dịch này, Tổng cục Du lịch Hồng Kông cũng giới thiệu danh sách 6 điểm đến mới lạ, được phân loại theo các trải nghiệm: Thiên nhiên & Khám phá, Văn hóa & Nghệ thuật, Mua sắm & Giải trí, và Ẩm thực & Đồ uống.

Hồng Kông - thiên đường cho mùa hè này với hàng ngàn ưu đãi từ chương trình “Summer Triple Rewards

Hồng Kông - thiên đường cho mùa hè này với hàng ngàn ưu đãi từ chương trình “Summer Triple Rewards"

Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch được đề xuất trong danh sách này:

Thiên nhiên & Khám phá: Những năm gần đây, hoạt động đi bộ đường dài (hiking) ở Hồng Kông ngày càng được yêu thích. Đặc biệt, Hồng Kông sở hữu tới 263 đảo lớn nhỏ, cùng hệ thống 535 đường mòn dành cho đi bộ, đạp xe và đạp xe địa hình. Hãy bắt đầu hành trình khám phá những cảnh quan ngoạn mục và những điểm đến thanh bình của Hồng Kông, nơi vẻ đẹp thiên nhiên và sự yên tĩnh luôn hiện hữu ở khắp mọi nơi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • Đảo Peng Chau: Một hòn đảo thanh bình, không xe cộ, mang đến những cung đường đi bộ tuyệt đẹp, những ngôi đền truyền thống và cho du khách cảm nhận nhịp sống chậm rãi của Hồng Kông - một phần khác của hòn đảo vốn nhộn nhịp này. Peng Chau hiện tại là một khu nghệ thuật quyến rũ với những tác phẩm trưng bày độc đáo và tranh graffiti sôi động, được thay đổi thường xuyên để mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách.
  • Hoạt động không thể bỏ lỡ: Chụp ảnh tại khu nghệ thuật graffiti và bãi biển tuyệt đẹp, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Hong Kong Disneyland.
    Khu nghệ thuật Graffiti đầy quyến rũ và độc đáo tại đảo Peng Chau

    Khu nghệ thuật Graffiti đầy quyến rũ và độc đáo tại đảo Peng Chau

  • Đảo Cheung Chau: Nổi tiếng với Lễ hội Bánh bao Bình An hàng năm, là hòn đảo xinh đẹp với những bãi biển tuyệt vời, các địa điểm lịch sử, đường mòn đi bộ và là thiên đường ẩm thực cho du khách. Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và di sản văn hóa của Cheung Chau bằng cách thuê xe đạp dạo quanh đảo, rồi ghé thăm Hang động Cheung Po Tsai, hoặc thư giãn trên Bãi biển Tung Wan. Sau một ngày dài khám phá, du khách có thể thưởng thức hải sản tươi ngon và ẩm thực đường phố địa phương như cá viên khổng lồ và bánh mochi dẻo nhân trái cây tươi.
  • Hoạt động không thể bỏ lỡ: Khám phá Hang động Cheung Po Tsai, nơi từng cất giữ kho báu của tên cướp biển khét tiếng cùng tên vào thế kỷ 19.

Văn hóa - Nghệ thuật: Khám phá những di sản văn hóa - nghệ thuật phong phú, nơi giao thoa của các giá trị lịch sử và sáng tạo, để tạo nên chuyến hành trình mang đậm bản sắc truyền thống vượt thời gian.

  • Tu viện Tsz Shan: Nằm giữa những ngọn đồi xanh tươi của vùng Tai Po, khu tịnh xá này đem lại một không gian yên bình nhằm phục vụ các hoạt động thiền định của du khách. Nổi bật với tượng Quan Âm bằng đồng trắng cao 76 mét được xây trên nền đế bằng đá hoa cương cao 6 mét. Dưới chân tượng là bảo tàng đầu tiên của Hồng Kông chuyên trưng bày di vật và văn hóa phẩm Phật giáo. Nơi đây còn được sử dụng để tổ chức nhiều hoạt động chánh niệm như thiền trà, thư pháp, thiền hành và dâng nước.
  • Lưu ý: Tu viện Tsz Shan miễn phí tham quan. Du khách cần đặt lịch trước vào đầu mỗi tháng và chú ý mặc trang phục lịch sự khi viếng thăm tu viện này.
Không gian yên bình tại Tu viện Tsz Shan với tượng Quan  Âm bằng đồng trắng cao 76 mét

Không gian yên bình tại Tu viện Tsz Shan với tượng Quan Âm bằng đồng trắng cao 76 mét

Vui chơi & Mua sắm: Trải nghiệm tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp của người Hồng Kông qua các sản phẩm thủ công địa phương cùng các không gian vui chơi đầy sôi động.

  • Workshop Mạt chược: Được sáng lập bởi Karen Aruba - cháu gái trong gia đình từng sở hữu một trong những nhà máy sản xuất Mạt chược lớn nhất Hồng Kông. Với niềm đam mê bảo tồn nghề thủ công và di sản văn hóa của môn Mạt Chược, cô đã và đang tổ chức những lớp tô màu cờ Mạt chược do chính cha mình - nghệ nhân Mạt chược Ricky Cheung - trực tiếp hướng dẫn. Khi tham gia, bạn sẽ hiểu thêm về lịch sử và cách chạm khắc các quân cờ Mạt chược, cũng như mang về một quân cờ do chính tay bạn thiết kế làm quà lưu niệm.
  • Địa điểm: Studio Karen Aruba, L6-15, số 30 đường Pak Tin, JCCAC, Shek Kip Mei, Cửu Long, Hồng Kông
  • Hoạt động không thể bỏ lỡ: Sáng tạo một quân cờ Mạt chược đầy cá tính với các hoa văn độc đáo và phủ màu kim loại (metallic).
Trải nghiệm workshop Mạt chược, tạo ra một quân cờ Mạt chược cá tính và độc đáo cho riêng mình

Trải nghiệm workshop Mạt chược, tạo ra một quân cờ Mạt chược cá tính và độc đáo cho riêng mình

Ẩm thực: Khám phá trải nghiệm ẩm thực đa dạng của Hồng Kông, từ những quán cà phê ẩn mình đến những nhà hàng truyền thống, tất cả cùng tạo nên bức tranh ẩm thực độc đáo của thành phố.

  • Tai Ping Koon: Được biết đến là một trong những nhà hàng phương Tây lâu đời nhất do người Hoa điều hành tại Trung Quốc và Hồng Kông, Tai Ping Koon nổi tiếng với sự kết hợp giữa ẩm thực phương Tây và ẩm thực Trung Hoa, mang đến một trải nghiệm hoài cổ. Đây là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn thưởng thức ẩm thực truyền thống của Hong Kong.
  • Địa điểm: nhiều chi nhánh khác nhau ở khu trung tâm, vịnh Causeway, Tsim Sha Tsui, Yau Ma Tei.
  • Những món ăn không thể bỏ lỡ: chim bồ câu quay, cánh gà kiểu Thụy Sĩ và bánh souffle nướng.
  • Kinsman: Nơi đây tựa như một viên ngọc ẩn giấu, chứa đựng bên trong là một không gian cổ điển với một loạt các món cocktail thủ công đầy sáng tạo. Đây là địa điểm lý tưởng để thư giãn và tận hưởng các loại rượu truyền thống của vùng Quảng Đông. Quán bar này cũng có các món ăn nhẹ, món tráng miệng địa phương với phong cách mới lạ như mực nấu cà ri, bánh pudding âm dương với mè đen và hạt óc chó nghiền.
  • Địa điểm: 27-33 Phố Kimberley, Tsim Sha Tsui, Cửu Long, Hồng Kông.
  • Thức uống không thể bỏ lỡ: Thử ngay món Kowloon Dairy - một phiên bản sáng tạo độc đáo được lấy cảm hứng từ cocktail trứng sữa Hồng Kông.
Khám phá trải nghiệm ẩm thực đa dạng của Hồng Kông

Khám phá trải nghiệm ẩm thực đa dạng của Hồng Kông

Mùa hè này là một cơ hội hoàn hảo để khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn và độc đáo tại Hong Kong. Du khách có thể tận hưởng ưu đãi từ hơn 100 thương hiệu, bao gồm các hãng hàng không, các địa điểm tham quan, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, trung tâm mua sắm và các đại lý du lịch. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ lắp đặt các vật phẩm trang trí mới theo chủ đề mùa hè tại nhiều địa điểm trên khắp thành phố như bến tàu, sân bay, nhà ga, trạm xe buýt và các trung tâm mua sắm. Những vật phẩm trang trí này được kỳ vọng sẽ tạo ra không khí vui tươi và sôi động khắp xứ Cảng thơm.

Phương Mai
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES