Khám phá Hong Kong qua những bối cảnh phim kinh điển

02/08/2024

Khám phá Hong Kong qua những thước phim điện ảnh hành trình đầu tiên và duy nhất được bảo trợ bởi Tổng Cục Du lịch Hong Kong, đưa du khách "đi bộ" xuyên màn ảnh rộng, khám phá những góc phố Hong Kong huyền thoại.

"Du lịch qua điện ảnh Hong Kong" là tour đầu tiên đi sâu về điện ảnh của ngành du lịch Hong Kong. Theo Tổng cục Du lịch Hong Kong (HKTB), du khách đến với xứ sở Cảng thơm không chỉ tham quan những địa điểm hấp dẫn, tìm hiểu nền văn hóa mà còn quan tâm đến cả những bối cảnh nổi tiếng trong phim.

Bài liên quan

Vì vậy, với tour mới du khách sẽ cùng phiêu lưu vào thế giới của phim Hong Kong và ôn lại các địa điểm quay phim kinh điển. Đó là con hẻm nơi Trương Mạn Ngọc đi mua cháo và chạm mặt người tình cũ trong "Tâm trạng khi yêu", hay màn rượt đuổi ngoạn mục trong "Vô gian đạo"...

Đa số các bộ phim hình sự của Hong Kong đều lấy bối cảnh những khu phố cũ, mang đậm nét thời gian trong từng khung hình

Đa số các bộ phim hình sự của Hong Kong đều lấy bối cảnh những khu phố cũ, mang đậm nét thời gian trong từng khung hình

Không chỉ là một tour đi bộ thông thường, "Hong Kong Movie Tour: Sheung Wan" do HKTB phát triển sẽ đưa bạn "bước" vào thế giới điện ảnh Hong Kong, khám phá những góc phố huyền thoại từng làm say đắm bao thế hệ khán giả. Cùng hướng dẫn viên đam mê điện ảnh, bạn sẽ được "sống lại" những thước phim kinh điển ngay tại hiện trường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du khách có cơ hội

Du khách có cơ hội "bước" vào từng thước phim ngay tại đời thực

Empty

Hơn hai giờ đồng hồ, đoàn du khách sẽ thả bộ qua nhiều con phố cổ và hẻm của Sheung Wan, được dừng chân trước mỗi "phân cảnh" của bộ phim bất kỳ nào đó. Khác với một tour thông thường, những nhà phê bình phim lâu năm và những người hâm mộ điện ảnh sẽ đóng vai trò hướng dẫn viên, qua lời kể này, những màn ảnh lớn dần dần hiện ra trước mắt. Chúng rất thực và gần, dẫn dắt du khách vào cuộc hành trình thú vị.

Trên đường đi, du khách có thể xem các đoạn phim quay tại nơi mình đi qua, so sánh những hình ảnh tĩnh quý giá và thưởng thức những giai thoại về các ngôi sao nổi tiếng cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời thực.

Những địa điểm quay phim nổi tiếng gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người

Những địa điểm quay phim nổi tiếng gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người

Empty

Giai đoạn đầu của tour tập trung đưa du khách tham quan các địa điểm quay phim của gần 20 bộ phim nổi tiếng của Hong Kong, như 'Vô Gian Đạo', 'Yên Chi Khâu', 'Kẻ trộm thời gian', và 'Tâm trạng khi yêu'...

Trong suốt hành trình, du khách sẽ được cung cấp các liên kết tương tác và đạo cụ nhỏ, giúp mọi người cảm giác như đang sống trong một bộ phim, cùng nhau tái hiện những tình tiết nổi bật và chụp ảnh kỷ niệm.

Trên trang web của HKTB, Pei-Yu Hung từ Đài Loan nhận xét: "Tour không chỉ giải thích các cảnh quay trong phim Hong Kong, mà còn cung cấp cốt truyện cho những người chưa xem phim, đồng thời phát qua máy tính bảng và lý giải lý do các nhà làm phim sử dụng các kỹ thuật quay để tạo ra hiệu ứng điện ảnh".

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES