Nhiều trạm nhà chờ và máy cấp nước miễn phí đi vào vận hành tại các điểm du lịch ở Huế

29/07/2024

Dự án (DA) “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” với sự tài trợ của WWF - Na Uy (thông qua Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, WWF - Việt Nam) và được tiếp nhận bởi UBND TP. Huế, phối hợp với Sở Du lịch tổ chức khánh thành 5 trạm nhà chờ và máy cấp nước uống miễn phí tại các điểm du lịch.

Trung tâm Công viên Cây xanh thành phố Huế dựa trên hiệu quả các trạm nhà chờ và máy cấp nước, từ đó tham mưu cho thành phố Huế chủ động đầu tư, triển khai vận hành mở rộng trên địa bàn. Dự án nhằm cung cấp cho du khách và người dân Cố đô Huế các tiện nghi khi đến các địa điểm du lịch như Chùa Thiên Mụ, Phố cổ Bao Vinh, Cầu Bán Nguyệt - Bến Me, Đồi Vọng Cảnh và Sới vật Làng Sình.

Bài liên quan

Hệ thống nước tại các trạm cấp nước tại các điểm du lịch trên đạt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn TCVN 11978:2017 đảm bảo an toàn, chất lượng vệ sinh với bộ 5 lõi lọc đảm bảo an toàn, chất lượng vệ sinh, trong đó có lõi lọc RO 300G có khả năng loại bỏ trên 99% vi khuẩn amip, asen, kim loại nặng, virus, vi khuẩn và các tạp chất khác cho ra nguồn nước đảm bảo độ tinh khiết.

Nhiều máy cấp nước miễn phí được triển khai trên khắp các điểm du lịch nổi tiếng của cố đô

Nhiều máy cấp nước miễn phí được triển khai trên khắp các điểm du lịch nổi tiếng của cố đô

Các địa điểm cấp nước miễn phí trên được đưa vào vận hành nhằm xây dựng thói quen của người dân và du khách trong việc giảm sử dụng chai nhựa dùng một lần, luôn mang theo bình cá nhân để tiếp nước, góp phần tiết kiệm tài nguyên, phát triển du lịch bền vững và giảm phát sinh, ô nhiễm nhựa tại TP. Huế.

Hiện nay, TP. Huế đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa đối với hoạt động du lịch trên địa bàn, qua đó nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân và du khách trong bảo vệ môi trường, hướng đến một đô thị giảm nhựa trong tương lai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hướng tới bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch lần này

Hướng tới bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch lần này

Quá trình vận hành đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo du khách, mang lại kết quả tích cực trong xây dựng hình ảnh du lịch Huế, đặc biệt là hoạt động giảm nhựa trong lĩnh vực du lịch.

Cùng với việc triển khai các trạm nhà chờ và cấp nước ở các điểm tham quan di tích từ năm 2023 và bây giờ là ở các điểm du lịch, không gian cộng đồng trên địa bàn TP.Huế, hy vọng sẽ lan toả đến người dân địa phương lối sống xanh, văn minh, đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng đô thị Huế xanh, sạch, sáng.

Cùng với đó, Huế phấn đấu giảm thiểu rác thải nhựa nhiều nhất có thể

Cùng với đó, Huế phấn đấu giảm thiểu rác thải nhựa nhiều nhất có thể

Tại các trạm nhà chờ và cấp nước, dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam”, UBND TP.Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng lồng ghép các thông tin tuyên truyền về việc thực hiện Bộ quy tắc ứng xử giảm nhựa đến người dân và du khách.

Dịp này, dự án cũng trao tặng các vật dụng thay thế đồ nhựa dùng một lần cho Tổ liên kết bán đậu hũ tại khu vực chùa Thiên Mụ nhằm phục vụ du khách an toàn, thân thiện với môi trường.

Dự án kỳ vọng các trạm nhà chờ và điểm cấp nước miễn phí sẽ là động lực để người dân Huế dần hình thành thói quen giảm nhựa dùng một lần, cải thiện trải nghiệm của du khách khi tham quan các địa điểm du lịch. Cùng nhau phát triển thành một cộng đồng sống xanh bền vững để giữ gìn TP.Huế xanh.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES