Đến Lườiii Homestay chỉ cần "lười" thôi

27/07/2024

Không chỉ là một điểm đến nghỉ dưỡng thông thường, Lườiii Homestay còn như ngôi nhà thứ hai ấm áp chào đón mọi gia đình và các bạn trẻ yêu biển. Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những món ăn ngon, bạn sẽ cảm thấy được trở về nhà sau một ngày dài khám phá.

Một nơi để trở về

Cơ duyên để vợ chồng chị Trần Thị Minh Thu (Hà Nội) tìm về Bình Định và bắt tay vào xây dựng Lườiii Homestay cũng rất tình cờ. “Vợ chồng mình đều là nhân viên văn phòng bình thường. Trước đây, mỗi khi đi chơi mình đều thích đến các khách sạn, resort sang chảnh. Nhưng sau này mới thấy những chỗ như vậy chỉ ở được vài ngày là chán, là muốn về nhà, nên mình xây Lườiii là một nơi để trở về”.

Bài liên quan

Ba đứa trẻ nhà chị Thu rất mê biển, mỗi lần đi biển về là lại mong muốn được ở lại lâu hơn. Sau kỳ nghỉ hè 2023 tại một homestay nhỏ gần Gành Đá Đĩa, các bé càng trở nên gắn bó với biển cả. Nhìn lũ trẻ đen nhẻm, khỏe mạnh và vui vẻ, chị Thu quyết định sẽ xây một ngôi nhà nhỏ bên biển để các con có những kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp. Và chỉ sau hai tháng, ước mơ đó đã trở thành hiện thực khi gia đình chị sở hữu mảnh đất này và Lườiii Homestay chính thức ra đời vào cuối tháng 4/2024.

Lườiii Homestay nằm ở huyện Phù Mỹ, Bình Định

Lườiii Homestay nằm ở huyện Phù Mỹ, Bình Định

Empty
Lườiii Homestay chính thức ra đời vào cuối tháng 4/2024

Lườiii Homestay chính thức ra đời vào cuối tháng 4/2024

Việc xây dựng homestay đã gặp phải một số khó khăn ngay từ đầu khi ý tưởng thiết kế ban đầu không được như mong muốn. Sau khi mua đất, việc tìm kiếm một đơn vị thiết kế phù hợp đã khiến chị Thu tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc. May mắn thay, đến dự án thiết kế thứ hai, chị mới thực sự ưng ý và quyết định triển khai.

Khoảng cách địa lý khiến việc giám sát quá trình xây dựng trở nên khó khăn. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của quản gia, chị Thu hoàn toàn yên tâm. Bạn ấy không chỉ là người quản lý mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của chị. Chị Thu chia sẻ rằng, mỗi góc nhỏ của Lườiii Homestay đều chứa đựng những kỷ niệm đáng nhớ và chị rất vui khi được chia sẻ không gian này với mọi người.

Mỗi góc nhỏ của Lườiii đều chứa đựng những kỷ niệm đáng nhớ

Mỗi góc nhỏ của Lườiii đều chứa đựng những kỷ niệm đáng nhớ

Lườiii Homestay được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải ấm cúng như chính ngôi nhà của bạn. Với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 bếp chung, nơi đây là không gian lý tưởng để các gia đình, bạn bè quây quần bên nhau. Mỗi phòng ngủ đều thoáng đãng, mở rộng tầm mắt ra biển xanh bao la. Vậy nên, không gian sống chỉ tập trung vào những tiện nghi cần thiết mang đến cảm giác thoải mái và thư thái.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Lúc xây Lườiii mình cũng nghĩ mãi không biết đặt tên là gì. Đến ngày Lườiii chuẩn bị đổ mái, mình có vào thăm Home. Trưa hôm đó ăn trưa ở một quán sát mép biển. Quán giản dị thôi, chỉ có mấy bộ bàn ghế và mấy chiếc võng. Ăn xong ra võng nằm trời ơi ta nói nó phê gì đâu. Lúc đó mình đã nghĩ cuộc đời chỉ đến thế này thôi chứ, còn lạc thú nào hơn ư? Nên quyết định đặt tên Home là Lườiii. Đến Lườiii là chỉ cần lười thôi, nằm võng, nằm sân cát nghe sóng vỗ và ngắm mây bay để thấy cuộc đời này đẹp thế nào…”, chị Thu tâm sự.

Empty
Lườiii Homestay được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải

Lườiii Homestay được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải

“Ngôi nhà thứ hai” ven làng chài

Lườiii Homestay nằm ở huyện Phù Mỹ, Bình Định. Ít ai biết rằng, ngay sát thành phố Quy Nhơn sôi động lại ẩn chứa một huyện đảo yên bình Phù Mỹ. Khác với những bãi biển đã quá quen thuộc, Phù Mỹ vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và khám phá bãi biển đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt, sự thân thiện, chất phác của người dân địa phương sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng ấm áp. Tại đây, bạn sẽ không thấy hàng rào cao hay cánh cổng khóa chặt mà thay vào đó là những ngôi nhà mở cửa, trẻ con vui chơi tự do. Câu chuyện về những chiếc xe máy không khóa, đồ chơi trẻ con để ngoài sân... đã trở thành một nét đặc trưng của vùng đất này.

Đến Lườiii Homestay, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn khác. Mỗi sớm mai thức giấc, bạn sẽ được đón bình minh trên biển, nghe tiếng sóng vỗ rì rào và ngắm nhìn những chiếc thuyền đánh cá cập bến. Chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn, bạn sẽ đến chợ cá nhỏ, nơi có thể mua hải sản tươi sống với giá cả phải chăng. Xung quanh homestay còn có rất nhiều điểm đến thú vị đang chờ bạn khám phá, từ bãi biển hoang sơ đến ngọn hải đăng cổ kính. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tinh thần vì bạn có thể sẽ bị “mê hoặc” bởi vẻ đẹp nơi đây mà không muốn rời đi.

Hòa mình vào thiên nhiên

Hòa mình vào thiên nhiên

Khám phá bãi biển đẹp như tranh vẽ

Khám phá bãi biển đẹp như tranh vẽ

“Mình không xây Lườiii như là một điểm du lịch, mà chỉ xây Lườiii với mong muốn là nơi nghỉ ngơi cho các gia đình, các bạn trẻ đã mệt mỏi với những xô bồ, náo nhiệt của thành phố. Vậy nên, mình nghĩ ấn tượng tốt nhất Lườiii có thể để lại cho mọi người là sự bình yên, trong lành, là bãi biển nước trong thấy đáy và người dân thật thà, chất phác”, chị Thu cho hay.

Một trong những điều tuyệt vời khi đến Lườiii Homestay chính là được thưởng thức những món ăn ngon do chính tay quản gia khéo léo chế biến. Bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu, ngay lập tức sẽ có một mâm cơm thịnh soạn được bày ra. Mùi thơm lừng của các món ăn luôn khiến bọn trẻ nhà chị Thu đứng ngồi không yên, cứ quẩn quanh bếp chờ đến giờ ăn. Ẩm thực Bình Định vốn đã nổi tiếng khắp nơi và ở homestay bạn sẽ được trải nghiệm trọn vẹn hương vị đặc trưng của vùng đất này. Đừng quên chuẩn bị một ít tiền lẻ vì ở đây đồ ăn ngon lại vô cùng rẻ chỉ khoảng 5-10 nghìn đồng là bạn đã có thể thưởng thức một món ăn no nê.

Empty
Empty
Chợ cá nhỏ - nơi có thể mua hải sản tươi sống với giá cả phải chăng

Chợ cá nhỏ - nơi có thể mua hải sản tươi sống với giá cả phải chăng

Ẩm thực Bình Định vốn đã nổi tiếng khắp nơi

Ẩm thực Bình Định vốn đã nổi tiếng khắp nơi

Khí hậu ở đây khá dễ chịu, chỉ có hai tháng mùa mưa là tháng 11 và 12. Các tháng còn lại trong năm, bạn có thể thoải mái tắm biển, tận hưởng nắng vàng và gió biển mát lành. Tuy nhiên, nếu bạn đến Lườiii Homestay vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 nên lưu ý chuẩn bị áo ấm và hạn chế cho trẻ em tắm biển quá lâu để tránh bị cảm lạnh.

“Lườiii như một trạm dừng chân cho mọi người trở về nghỉ ngơi. Mình sẽ chỉ hoàn thiện cảnh quan, cây cối cũng như các tiện ích để mọi người thực sự cảm thấy như mình đang ở nhà chứ không có ý định phát triển gì thêm. Lườiii sẽ mãi là một ngôi nhà nhỏ trong làng chài chứ không phải một khu phố nhỏ hay một khách sạn nhỏ trong làng chài”, chị Thu cho biết thêm.

Empty
Khí hậu ở Lườiii khá dễ chịu, chỉ có hai tháng mùa mưa là tháng 11 và 12

Khí hậu ở Lườiii khá dễ chịu, chỉ có hai tháng mùa mưa là tháng 11 và 12

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: Nhân vật cung cấp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES