Butterbear: Linh vật tiệm bánh "thổi bùng" du lịch Thái Lan

27/07/2024

Butterbear là một tiệm bánh ngọt dù chỉ mới ra mắt với người tiêu dùng trong vòng 1 năm trở lại đây nhưng nhờ vào sức ảnh hưởng của linh vật thương hiệu đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt du khách trên khắp thế giới ghé thăm.

Brand Mascot là một chiến lược truyền thông quen thuộc đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Một trong những chiến lược phổ biến mà các thương hiệu sử dụng khi triển khai Brand Mascot là biến mascot thành một nhân viên tiếp thị sản phẩm. Trong vai trò này, mascot sẽ trực tiếp tương tác với khách hàng, trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu trong các hoạt động quảng bá sản phẩm.

Bài liên quan

Tiệm bánh Butterbear đến từ Thái Lan với mascot Nong Noey. Butterbear là một tiệm bánh ngọt thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Coffee Bean by Dao, dù chỉ mới ra mắt với người tiêu dùng trong vòng 1 năm trở lại đây nhưng nhờ vào sức ảnh hưởng của mascot Nong Noey, thương hiệu đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt du khách trên khắp thế giới ghé thăm.

Brand Mascot đã từng dự đoán sẽ mất dần sự ưu ái trước sự thịnh hành của những Influencers có tầm ảnh hưởng

Brand Mascot đã từng dự đoán sẽ mất dần sự ưu ái trước sự thịnh hành của những Influencers có tầm ảnh hưởng

Hành trình của Gấu Nong Noey và tiệm bánh Butter Bear đầy khó khăn và trắc trở. Ban đầu, Nong Noey chỉ mặc một chiếc tạp dề màu trắng và mời từng gói bánh cho từng người ở trung tâm thương mại The EmSphere Bangkok. Mỗi ngày, Nong Noey đi khắp trung tâm, giao lưu và nhảy múa để thu hút sự chú ý, nhưng ít du khách quan tâm và vẫn chưa biết đến nhân vật này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bằng ngoại hình và biểu cảm dễ thương của mình mà chú gấu này không chỉ nổi tiếng ở Thái Lan mà còn

Bằng ngoại hình và biểu cảm dễ thương của mình mà chú gấu này không chỉ nổi tiếng ở Thái Lan mà còn "đốn tim" biết bao fan quốc tế

Nong Noey đã thu hút được đông đảo sự chú ý từ khán giả, giúp tiệm bánh Butterbear dần trở nên nổi tiếng

Nong Noey đã thu hút được đông đảo sự chú ý từ khán giả, giúp tiệm bánh Butterbear dần trở nên nổi tiếng

Mọi nỗ lực của Butterbear và Nong Noey cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng khi video TikTok của Nong Noey nhảy vào ngày Quốc tế Thiếu nhi trở nên viral. Trong video, Nong Noey thu hút sự chú ý bằng cách nhảy nhẹ nhàng hơn giữa những người bạn mascot khác. Video này đã đạt hơn 4,5 triệu lượt xem, gần 350 nghìn lượt yêu thích và hơn 16 nghìn lượt lưu. Nhờ video này, Nong Noey đã thu hút được đông đảo sự chú ý từ khán giả, giúp tiệm bánh Butterbear dần trở nên nổi tiếng.

Butterbear: linh vật của một tiệm bánh lại trở thành KOL thế hệ mới của du lịch Thái Lan

Butterbear: linh vật của một tiệm bánh lại trở thành KOL thế hệ mới của du lịch Thái Lan

Mỗi lần xuất hiện, Butterbear đều sở hữu một diện mạo khác nhau, được diện nhiều đồ và phụ kiện vô cùng

Mỗi lần xuất hiện, Butterbear đều sở hữu một diện mạo khác nhau, được diện nhiều đồ và phụ kiện vô cùng "ngoan xinh yêu"

Empty

Thậm chí, chú gấu của Butterbear giờ đây không thua kém idol nào khi có riêng những MV ca hát, nhảy múa đáng yêu, thu về hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Chú gấu này còn nhận được giải thưởng Rookie of the Week - giải thưởng dành cho tân binh có thành tích ấn tượng.

Không hề ngoa khi nói Nong Noey được săn đón nhất hiện nay tại Thái Lan vì mỗi khi xuất hiện tại tiệm bánh vào cuối tuần lập tức thu hút đông đảo khách hàng đến tiệm. Những ngày này, tiệm thường đông kín khách và xếp hàng dài hơn những ngày khác, vì ai ai cũng mong đợi được ngắm nhìn vẻ đáng yêu của chú gấu. Sự thành công của Butterbear không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng của tiệm bánh mà còn góp phần quảng bá du lịch Thái Lan thông qua các video và hình ảnh hấp dẫn.

Mascot của tiệm bánh Butterbear - Nong Noey vừa qua cũng được bắt gặp đến tham dự Triển lãm nghệ thuật - Gucci Visions được tổ chức tại Bangkok. Tham dự sự kiện còn có các khách mời nổi tiếng như Mai Davika, Bilkin, Gulf, Chi Pu,... Trong sự kiện, Nong Noey diện trang phục có phong cách đáng yêu như thường ngày và cầm trên tay chiếc túi Gucci Horsebit 1955 mini top handle. Sự xuất hiện của Nong Noey đã khiến cho nhiều người hâm mộ bất ngờ và công nhận sự ảnh hưởng to lớn của chú Gấu đáng yêu này.

Empty

Thủ tướng Thái Lan - Ông Srettha Thavisin thậm chí còn đăng trên Facebook nêu rõ Tự hào rằng Nong Noey được yêu thích cả ở Thái Lan và nước ngoài. Đến mức so sánh Nong Noey với Linh vật được đề cập “Văn hóa Thái” được biết đến trên trường quốc tế như Miffy đến từ Hà Lan hay Labubu đến từ Hong Kong. Chưa kể, Nong Noey mới đây còn nhận được thêm một công việc khi Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đưa vào để giúp quảng bá du lịch.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES