TP.HCM xuất sắc giành giải “Điểm đến du lịch hội nghị hàng đầu châu Á”

05/09/2024

TP.HCM, Hà Nội cùng nhiều địa phương khác của Việt Nam đã "càn quét" các hạng mục danh giá tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2024, khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024 diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines.

Bài liên quan

Việt Nam đón nhận 3 giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á 2024”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024”. Đây là lần thứ 6 trong 7 năm qua Việt Nam tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu châu Á” (vào các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023, 2024).

TPHCM và nhiều địa điểm tại Việt Nam xuất sắc giành các giải thưởng danh giá

TPHCM và nhiều địa điểm tại Việt Nam xuất sắc giành các giải thưởng danh giá

Các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, TP.HCM cũng giành hàng loạt giải thưởng. Hà Nội giành các giải Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á và Điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á. TP.HCM giành các giải Điểm đến du lịch hội nghị hàng đầu châu Á và Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á năm 2024.

Năm nay, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để đạt danh hiệu cao quý này, đó là các quốc gia Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Sri Lanka.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở cấp địa phương, năm nay, TPHCM tiếp tục giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”. Sở Du lịch TPHCM lần thứ 2 nhận danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á". Thủ đô Hà Nội tiếp tục được vinh danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”. Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên được xướng tên tại hạng mục "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á".

Đô thị cổ Hội An lần thứ 5 vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”. “Viên ngọc xanh” Mộc Châu lần thứ 3 liên tiếp đạt giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á”. Tỉnh biên giới nơi địa đầu tổ quốc Hà Giang lần đầu ghi danh tại hạng mục "Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á". Tỉnh Hà Nam lần đầu tiên đứng đầu hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.

Nhiều địa phương cũng được vinh danh trên đấu trường thế giới

Nhiều địa phương cũng được vinh danh trên đấu trường thế giới

Hà Giang, tỉnh địa đầu của tổ quốc lần đầu ghi danh tại hạng mục “Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á.” Trong khi đó, Hà Nam lần đầu tiên đứng đầu hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành... cũng được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á 2024.

Thành công này là lời khẳng định cho sức hút của nền du lịch ngày càng phát triển của nước ta

Thành công này là lời khẳng định cho sức hút của nền du lịch ngày càng phát triển của nước ta

Việc liên tục được vinh danh tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành Du lịch” cho thấy sức hút mạnh mẽ của điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Đây là cơ hội vàng và động lực lớn để ngành du lịch Việt tiếp tục xúc tiến, quảng bá những giá trị nổi bật, đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa khắp thế giới, thu hút đông đảo du khách quốc tế đến trải nghiệm, khám phá.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES