Đà Lạt phối hợp cùng UNESCO ra mắt bản đồ du lịch nghệ thuật

31/08/2024

Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt không chỉ đơn thuần là một công cụ dẫn đường mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mở ra một hành trình khám phá đầy màu sắc về văn hóa và nghệ thuật của thành phố ngàn hoa.

UBND TP Đà Lạt cùng UNESCO ra mắt Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt. Bản đồ do Không gian nghệ thuật Phố Bên Đồi cùng Behalf Studio phối hợp thiết kế. Đà Lạt giới thiệu bản đồ gồm 59 điểm đến nghệ thuật, âm nhạc, di sản tới du khách nhằm thúc đẩy du lịch bền vững của thành phố.

Bài liên quan

Dalat Art Map do được thiết kế với hai màu vàng và xanh chủ đạo. Công cụ cung cấp 59 điểm đến ở khu vực trung tâm thành phố và vùng lân cận, với 8 nhóm như lịch sử và di sản, thắng cảnh thiên nhiên, không gian trưng bày, địa điểm nghệ thuật, âm nhạc, giải trí, được cung cấp miễn phí ở các điểm đến.

UBND TP Đà Lạt cùng UNESCO ra mắt Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt

UBND TP Đà Lạt cùng UNESCO ra mắt Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt

Chiếc bản đồ này là một sáng kiến độc đáo, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của Đà Lạt. Bằng cách kết nối các điểm đến nghệ thuật, bản đồ không chỉ tạo ra những trải nghiệm du lịch mới lạ mà còn góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Đồng thời, bản đồ cũng là một công cụ hữu hiệu để quảng bá hình ảnh Đà Lạt như một thành phố sáng tạo, thu hút đầu tư và phát triển du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Nguyễn Trung Hiền, người sáng lập Không gian nghệ thuật Phố Bên Đồi, chia sẻ sau phiên bản in ấn, đồ họa kỹ thuật số thì sẽ có phiên bản có thể tương tác trên Internet để du khách có thể tiếp cận tiện lợi thông qua điện thoại và máy tính. Hiện nay phiên bản giấy cũng có tính tương tác cao.

Chiếc bản đồ này là một sáng kiến độc đáo, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của Đà Lạt

Chiếc bản đồ này là một sáng kiến độc đáo, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của Đà Lạt

Theo ông Jonathan Baker, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt đóng vai trò như một công cụ định vị và phân loại vô cùng hiệu quả, giúp du khách dễ dàng khám phá và trải nghiệm những không gian sáng tạo độc đáo của thành phố.

Sáng kiến này sẽ là một cột mốc quan trọng trong việc xây dựng một hệ sinh thái văn hóa và sáng tạo bền vững tại Đà Lạt. Bản đồ không chỉ giúp du khách khám phá thành phố mà còn đóng góp vào việc bảo tồn và phát huy di sản, tạo ra một môi trường sống chất lượng cao cho cộng đồng.

Đà Lạt là thủ phủ tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển. Cách TP HCM khoảng 300 km và có khí hậu mát mẻ, Đà Lạt là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút đông du khách vào mỗi dịp lễ tết.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES