Chấm dứt lợi dụng vật nuôi để kinh doanh, chụp ảnh tại Đà Lạt

22/08/2024

Sau vụ việc nam thanh niên đánh chó Alaska bị dư luận lên án, lãnh đạo thành phố Đà Lạt cho biết sẽ tăng cường tuần tra, giám sát, chấm dứt tình trạng lợi dụng vật nuôi để kinh doanh chụp ảnh với khách du lịch.

Ngày 20/8, dư luận nước ta như vỡ òa khi những hình ảnh và video clip ghi lại cảnh một chú chó Alaska bị chủ nuôi đánh đập dã man tại Quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Bài liên quan

Cú đánh mạnh bạo, những tiếng la hét đau đớn của chú chó đã khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ. Hành vi tàn ác này không chỉ gây tổn thương về thể xác mà còn để lại vết sẹo sâu trong tâm hồn của một sinh linh vô tội, đồng thời làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch Đà Lạt.

Những hành động tàn bạo đối với thú cưng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội

Những hành động tàn bạo đối với thú cưng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội

Cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ của mình

Cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ của mình

Trước tình hình này, UBND thành phố có ý kiến đề nghị công an thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xác nhận thông tin cư trú các đối tượng có hành vi đánh đập, hành hạ vật nuôi tại Quảng trường Lâm Viên trong các video, hình ảnh được cung cấp theo danh sách đính kèm; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định; báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 17/8/2024, đề xuất giải quyết các nội dung không thuộc thẩm quyền.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chụp hình với những chú chó là Alaska được cho là xuất hiện tại Đà Lạt từ rất lâu

Chụp hình với những chú chó là Alaska được cho là xuất hiện tại Đà Lạt từ rất lâu

Hành vi đánh đập, hành hạ tàn nhẫn đối với vật nuôi có thể bị phạt tới 3 triệu đồng theo quy định tại khoản 1 điều 29 trong Nghị định 14/2021/NĐ-CP. Riêng hành vi vi phạm tương tự theo tổ chức thì bị phạt tiền gấp đôi.

Cùng với đó, Phòng Văn hoá và thông tin cũng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về chăm sóc, bảo vệ vật nuôi đối với các cơ sở kinh doanh du lịch vườn thú, dịch vụ chụp hình với vật nuôi trên địa bàn, nghiêm túc, triệt để chấn chỉnh, đề xuất xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Empty

Trước đó, mạng xã hội lan truyền ba đoạn video clip ghi lại hình ảnh 1 chú chó cảnh Alaska rất lớn và đẹp, bị hành hung ở thành phố Đà Lạt. Hình ảnh chú chó to lớn, đẹp đẽ bị hai thanh niên đá liên tiếp tại Quảng trường Lâm Viên vì không chịu hợp tác chụp ảnh đã khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ. Chưa dừng lại ở đó, những thước phim ghi lại cảnh một thanh niên khác tàn nhẫn dùng gậy vụt, đâm tới tấp vào đầu, vào miệng chú chó tại nhà riêng càng làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Khi thấy hình ảnh bạo hành chó tại Đà Lạt một số du khách cho biết "không muốn đến Đà Lạt", một số bày tỏ tiếc nuối nếu không được thấy chó cưng ở quảng trường.

Từ nhiều năm qua, hình ảnh các chú chó Alaska khổng lồ với bộ lông dày rất đẹp trên Quảng trường Lâm Viên, bên bờ hồ Xuân Hương tại trung tâm thành phố Đà Lạt phục vụ chụp ảnh cùng du khách trở thành một trong những nét rất riêng của thành phố. Du khách trả từ 30.000 đến 50.000 đồng cho mỗi lượt thuê chụp ảnh. Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng chủ nuôi đánh đập những chú chó trong quá trình huấn luyện, khi vật nuôi không hợp tác khiến du khách bất bình, kêu gọi tẩy chay dịch vụ du lịch này…

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES