Đà Lạt và Bangkok được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9

15/08/2024

Trước thềm kỳ nghỉ lễ 2/9, Đà Lạt và Bangkok (Thái Lan) là 2 địa điểm đứng đầu danh sách được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.

Ngày 13/8, ứng dụng đặt phòng Booking.com đã đưa ra bảng xếp hạng 10 điểm đến trong nước và quốc tế được khách Việt lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ 2/9. Dữ liệu được ghi nhận dựa trên lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú trong giai đoạn ngày 31/8 đến 3/9/2024.

Bài liên quan

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt đứng đầu bảng

Theo khảo sát, du khách Việt có xu hướng lựa chọn nghỉ dưỡng ngắn ngày nhằm đáp ứng hai yếu tố là giúp bản thân được thư giãn và khám phá văn hoá địa phương. Trong đó, trải nghiệm du lịch xuống biển và lên núi là những lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Đà Lạt tiếp tục là cái tên đứng đầu danh sách các điểm đến trong nước với cảnh sắc nên thơ, yên bình cùng những công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính ấn tượng.

Đà Lạt làm du khách say mê với kiến trúc cổ kính và vẻ đẹp thơ mộng,

Đà Lạt làm du khách say mê với kiến trúc cổ kính và vẻ đẹp thơ mộng,

Đây là năm thứ hai liên tiếp "xứ sở ngàn hoa" giữ vị trí đầu bảng. Thành phố yên bình này giúp du khách có cảm giác như đang "đi đến nơi có gió" để tạm quên đi guồng quay công việc bận rộn và áp lực trong nhịp sống phố thị xô bồ, hối hả.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trước đó, cũng theo công bố từ Booking.com, Đà Lạt là điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 vừa qua. Trong danh sách lần này, một cái tên khác trên vùng cao là thị trấn "mờ sương" Sapa với bầu không khí mát mẻ, trong lành và khung cảnh đẹp như tranh cũng được xếp hạng 9. Các thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu, và Nha Trang vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm yêu thích của những du khách mong muốn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ.

Thủ đô xứ chùa Vàng tiếp tục "hot"

Kỳ nghỉ tới kéo dài 4 ngày, không đủ thời gian cho các chuyến bay xa nên các điểm đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương được khách Việt ưu tiên lựa chọn. Thủ đô Bangkok (Thái Lan) là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất với khoảng cách bay gần, nền văn hoá đặc sắc và phong phú, ẩm thực đa dạng chi phí hợp lí là ưu tiên hàng đầu của khách Việt. Theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại châu Á, với đa dạng trải nghiệm mua sắm và ẩm thực thú vị, bao gồm Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc). Đây đều là những điểm đến được du khách Việt Nam cân nhắc cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Bangkok là điểm đến lý tưởng cho một chuyến du lịch nước ngoài ngắn ngày của khách Việt.

Bangkok là điểm đến lý tưởng cho một chuyến du lịch nước ngoài ngắn ngày của khách Việt.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới sẽ là cơ hôi tuyệt vời để các gia đình tận hưởng khoảng thời gian đáng giá bên nhau. Xu hướng du lịch năm nay cho thấy khách Việt muốn tìm kiếm các kỳ nghỉ có thể kết hợp nhiều trải nghiệm, từ khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng trên núi hoặc dưới biển, cùng nhau dành trọn vẹn thời gian bên những người thân yêu. Với kết quả tìm kiếm như vậy, xứ sở ngàn hoa Đà Lạt và Bangkok phù hợp là điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ lễ sắp tới của du khách.

Thu Hằng - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES