Du lịch quốc tế tăng mạnh, nhiều đường bay xuất ngoại hồi phục

13/05/2022

Nhiều đường bay quốc tế giữa Việt Nam đến Hàn Quốc, Nhật Bản được khôi phục, tăng tần suất. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng gia tăng đáng kể.

Theo số liệu của Cục Hàng không (CHK) Việt Nam, tháng 4/2022, khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao sau một thời gian dài giảm sâu vì đại dịch. Cụ thể, Việt Nam đón hơn 232.000 lượt khách quốc tế qua các cảng hàng không.

So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách quốc tế sử dụng các hãng hàng không Việt Nam cũng tăng mạnh 214,7%. Các hãng hàng không Việt Nam đánh giá lượng khách bay quốc tế đã có sự phục hồi nhất định.

Nhu cầu đi lại giữa Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản có dấu hiệu tăng trưởng

Nhu cầu đi lại giữa Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản có dấu hiệu tăng trưởng

Nhu cầu hành khách đi lại sau dịch được các hãng ghi nhận có sự tăng trưởng, đặc biệt giữa Việt Nam kết nối Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngày 10/5, Vietnam Airlines công bố tăng tần suất trên 8 đường bay đến Nhật Bản và Hàn Quốc từ 15/5. Hãng còn khôi phục 3 đường bay đến Hàn Quốc sử dụng máy bay thân rộng Boeing 787.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với đường bay Nhật Bản, từ 15/5, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 1-2 chuyến bay mỗi tuần trên các chặng bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Tokyo, Osaka, Nagoya. Từ 1/7, hãng sẽ nối lại chặng bay giữa Đà Nẵng - Tokyo. Hiện tại, Vietnam Airlines khai thác từ 25-30 chuyến bay mỗi tuần từ Hà Nội, TP.HCM đến các thành phố lớn của Nhật Bản.

Đối với đường bay Hàn Quốc, từ 15/5, hãng tăng thêm 3 đến 4 chuyến bay mỗi tuần trên các chặng giữa Hà Nội, TP.HCM và Seoul. Các chặng bay như Hà Nội, TP.HCM - Busan, Đà Nẵng - Seoul sẽ được nối lại và tăng tần suất 3-4 chuyến/tuần.

Trong khi đó Vietjet Air tiếp tục đẩy mạnh đường bay giữa Việt Nam đến Nhật Bản, Hàn Quốc, và mở rộng mạng bay đến Ấn Độ, Úc, Nga. Theo số liệu trên website, Vietjet bay thường lệ mỗi ngày đến một số sân bay lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc.

Vietjet đã cất cánh từ Hà Nội đến với New Delhi sau thời gian hơn 2 năm gián đoạn - Ảnh: baochinhphu.

Vietjet đã cất cánh từ Hà Nội đến với New Delhi sau thời gian hơn 2 năm gián đoạn - Ảnh: baochinhphu.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VJ971 của Vietjet đã cất cánh từ Hà Nội đến với New Delhi (Ấn Độ) sau thời gian hơn 2 năm gián đoạn. Đại diện hãng này cũng thông tin các đường bay quốc tế đến Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia cũng được hãng mở rộng khai thác. Hiện các đường bay quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES