Hàng không Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng bay nội địa và quốc tế

10/03/2022

Vietnam Airlines vừa công bố tiếp tục khôi phục 7 đường bay nội địa, trong đó có 6 đường bay kết nối đến địa điểm du lịch Phú Quốc. Vietjet, Bamboo Airways mở đồng loạt các đường bay nội địa và quốc tế mới.

Vietnam Airlines

Ngày 9/3, hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo tiếp tục nối lại 7 đường bay để đáp đứng nhu cầu du lịch nội địa và việc đi lại thuận lợi cho hành khách, trong đó có 6 đường bay đến Phú Quốc.

Các đường bay kết nối Phú Quốc gồm Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Thanh Hóa và đường bay Đà Nẵng - Vinh. Hãng bắt đầu khai thác vào ngày 27/3 với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật. Từ 1/6, các đường bay này được tăng tần suất lên 7 chuyến/tuần, riêng đường bay Đà Nẵng - Vinh khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần. Trước đó, đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc đã khai thác từ ngày 2/3/2022.

Du khách làm thủ tục lên máy bay của Vietnam Airlines tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc - Ảnh: VNA

Du khách làm thủ tục lên máy bay của Vietnam Airlines tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc - Ảnh: VNA

Đại diện Vietnam Airlines đánh giá, việc nối lại 6 đường bay kết nối giữa các tỉnh, thành phố tới đảo ngọc Phú Quốc tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nội địa và quốc tế ghé thăm Phú Quốc, góp phần mở rộng khả năng kết nối tuyến điểm du lịch trong khu vực.

Vietjet

Vietjet sắp đưa vào khai thác hơn 10 đường bay nội địa trong các tháng tới, sẵn sàng đón khách đi lại dịp cao điểm hè. Về đường bay quốc tế, mới đây Vietjet Thái Lan (thành viên của Vietjet) vừa ký kết hợp tác chiến lược với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) để triển khai các hoạt động tiếp thị, quảng bá giữa hai bên, nhằm đẩy mạnh và thu hút lượng khách du lịch đến Thái Lan, đặc biệt từ thị trường Việt Nam và Campuchia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vietjet hiện đang khai thác đường bay TP.HCM - Bangkok với tần suất lên đến 6 chuyến mỗi tuần. Bên cạnh đó, Vietjet Thái Lan cũng sẽ khôi phục lại đường bay Đà Nẵng - Bangkok từ ngày 27/3, mở mới kết nối giữa Bangkok và thủ đô Phnom Penh của Campuchia từ 16/3, đồng thời tiếp tục mở rộng mạng bay trong thời gian tới.

Du khách lên chuyến bay của Vietjet - Ảnh: Công Trung

Du khách lên chuyến bay của Vietjet - Ảnh: Công Trung

Bamboo Airways

Bamboo Airways mở bán vé hàng loạt đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nối tới châu Âu, bao gồm đường bay thẳng Hà Nội - Frankfurt (Đức) và Hà Nội - London (Anh) dự kiến bay vào ngày 22/3. Tần suất ban đầu là hai chuyến khứ hồi/tuần/đường bay, sau đó nâng dần lên theo nhu cầu thị trường và quy định của các nước. Bamboo Airways cũng tuyên bố sẽ mở rộng mạng bay quốc tế lên 40 đường bay trong năm 2022.

Việc thiết lập đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt cho phép Bamboo Airways tiếp cận cửa ngõ để kết nối với khu vực châu Âu, bên cạnh các thị trường khác như CH Séc, Anh, Pháp…, đồng thời kết nối châu Âu tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á…, với điểm trung chuyển là Việt Nam.

Ngoài ra, Bamboo Airways đang tiếp tục xúc tiến quá trình mở rộng mạng bay tới nhiều trung tâm kinh tế của nước Đức như thủ đô Berlin, thành phố Munich… trong tương lai gần.

Khu vực check-in của Bamboo Airways tại Frankfurt - Ảnh: Internet

Khu vực check-in của Bamboo Airways tại Frankfurt - Ảnh: Internet

Hiện nay, ngoài các đường bay quốc tế tập trung đến Hà Nội và TP.HCM, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã nhận được rất nhiều đề nghị mở lại đường bay từ một số nước châu Âu đến các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung. Dự kiến lượng khách quốc tế đi, đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong giai đoạn tới, đạt mục tiêu dần khôi phục trở lại như giai đoạn trước dịch Covid-19.

An tổng hợp
RELATED ARTICLES