Indonesia thử nghiệm miễn cách ly kiểm dịch đối với du khách quốc tế đến Bali

01/03/2022

Từ ngày 14/3, Chính phủ Indonesia quyết định thử nghiệm miễn cách ly kiểm dịch với du khách quốc tế đến Bali, nhằm khôi phục ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Kể từ ngày 1/3, du khách nước ngoài nhập cảnh Indonesia nếu đã tiêm chủng đầy đủ hoặc đã tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường sẽ chỉ phải cách ly 3 ngày theo quy định mới của chính phủ. Và kể từ 14/3, Indonesia thử nghiệm miễn kiểm dịch với những du khách đến đảo du lịch Bali.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia - ông Luhut Binsar Pandjaitan, chương trình thí điểm có thể được triển khai trước ngày 14/3 nếu Chính phủ Indonesia nhận thấy diễn biến tích cực trong tuần tới, khi số ca mắc mới Covid-19 ở Bali tiếp tục giảm.

 Du khách nhập cảnh tại sân bay Ngurah Rai, Bali. Ảnh: EPA

Du khách nhập cảnh tại sân bay Ngurah Rai, Bali. Ảnh: EPA

Trong cuộc họp báo trực tuyến ngày 27/2, ông Panjaitan cho biết, tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở Indonesia vẫn còn cao trong khi tỷ lệ tiêm chủng thấp, nên Chính phủ sẽ tiếp cận thận trọng và điều chỉnh dần dần việc kiểm dịch. Thử nghiệm kiểm dịch được bắt đầu từ Bali, bởi đây là tỉnh có tỷ lệ tiêm chủng mũi thứ hai cao hơn so với các tỉnh khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo đó, du khách đến Bali có xét nghiệm Covid-19 âm tính, phải xuất trình chứng nhận thanh toán đặt phòng khách sạn trong ít nhất bốn ngày, và đã được tiêm phòng đầy đủ hoặc tiêm mũi tăng cường. Mỗi ngày các du khách sẽ được xét nghiệm kháng nguyên liên tục, cho tới ngày cuối có kết quả xét nghiệm PCR âm tính sẽ được tự do di chuyển theo các quy định y tế.

Du khách tại bãi biển Canggu, Bali. Ảnh: EPA

Du khách tại bãi biển Canggu, Bali. Ảnh: EPA

Ngoài ra, yêu cầu có người bảo lãnh cho các yêu cầu cấp thị thực điện tử du lịch sẽ bị hủy bỏ bởi vì quy định này được coi là gánh nặng đối với du khách nước ngoài.

Nếu chương trình thí điểm ở Bali thành công, Chính phủ Indonesia sẽ mở rộng chính sách miễn cách ly trên toàn quốc kể từ ngày 1/4 hoặc sớm hơn.

Hiện nay, ngoài Bali, Chính phủ Indonesia cũng áp dụng miễn cách ly kiểm dịch với du khách từ Singapore đến đảo Batam và Bintan, quần đảo Riau theo chương trình bong bóng du lịch.

An tổng hợp
RELATED ARTICLES