Indonesia cho phép du khách đến từ 18 nước nhập cảnh

13/10/2021

Indonesia sẽ mở cửa lại cho du khách từ 18 quốc gia vào ngày 14/10 và rút ngắn thời gian cách ly phòng dịch.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, trong bài phát biểu họp báo định kỳ ngày 11/10, Luhut Binsar Panjaitan, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia, cho biết danh sách 18 nước được phép nhập cảnh vào Indonesia sẽ được công bố trong thông tư của Bộ trưởng Nội vụ trong thời gian tới.

Trước đó, Indonesia đã cho phép nhập cảnh đối với các du khách đến từ 5 quốc gia: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), và New Zealand kể từ ngày 14/10. Chính phủ Indonesia cũng tiết lộ rằng Singapore có thể sẽ không có tên trong 18 quốc gia nói trên do chưa đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về vùng dịch cấp độ 1 hoặc cấp độ 2.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Indonesia hiện là một trong những quốc gia đang trong giai đoạn sống chung với dịch Covid-19. (Ảnh: Internet)

Indonesia hiện là một trong những quốc gia đang trong giai đoạn sống chung với dịch Covid-19. (Ảnh: Internet)

Theo báo Bangkok Post, Indonesia đang nới lỏng dần các biện pháp hạn chế tại biên giới, mở cửa đón du khách tại điểm du lịch đảo Bali từ tuần này. Bên cạnh đó, các đảo Batam và Bintan của Indonesia cũng sẽ mở cửa đón khách trở lại.

Ngày 8/10, Sandiaga Uno - Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia thông báo rằng thời gian cách ly đối với hành khách trên các chuyến bay quốc tế và du khách nước ngoài sẽ được rút ngắn xuống 5 ngày thay vì 8 ngày như ban đầu. Chính sách này đã được thực thi theo chỉ đạo của Tổng thống Joko Widodo tại cuộc họp hôm 7/10.

Indonesia cũng đã nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại trong nước, mở cửa rạp chiếu phim và phòng tập gym trong bối cảnh số ca bệnh và tử vong vì Covid-19 ở nước này tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020. Các quy định mới sẽ được áp dụng cho những du khách đã tiêm chủng đầy đủ, có bảo hiểm Covid-19 và đến từ những nước có tỉ lệ nhiễm Covid-19 dưới 5%.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES