Khánh Hòa lên kế hoạch đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

12/09/2021

Đề xuất mở cửa đón du khách nội địa và cả du khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đã được UBND tỉnh Khánh Hòa thông qua.

Trước đó, Sở Du lịch Khánh Hòa đã có tờ trình xin ý kiến UBND tỉnh Khánh Hòa về chủ trương đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine. Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết đã có văn bản đồng ý đề xuất này, UBND tỉnh đã chỉ đạo sớm hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét rồi đưa ra quyết định.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết hiện sở đã hoàn thiện dự thảo kế hoạch đón khách trở lại trong tình hình mới và đã trình UBND tỉnh. Bà nói thêm: “Trong tuần tới lãnh đạo tỉnh sẽ họp xem xét dự thảo này để sớm trình các cấp cao hơn quyết định, phê chuẩn”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
hon-noi-nha-trang-dulichchat-4

Riêng đối với du lịch trong nước, đồng ý chủ trương đón khách du lịch trong nước đến Khánh Hòa bằng các chuyến bay riêng, và giao cho UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền các điều kiện áp dụng đối với đơn vị kinh doanh du lịch, khách du lịch, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa cũng cho phép các hoạt động du lịch nội tỉnh đối với khách du lịch có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, hoặc đã tiêm 1 mũi vaccine nhưng có giấy chứng nhận kết quả âm tính với Covid-19 còn hiệu lực.

Tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, đến thời điểm này tỉnh đã cơ bản khống chế được dịch bệnh nên đã tiến hành nới lỏng giãn cách xã hội ở một số khu vực dân cư. Người được tiêm 2 mũi vaccine (mũi thứ 2 sau 14 ngày) và người có xét nghiệm âm tính Covid-19 được đi làm bình thường.

Khánh Hà - Nguồn: Báo Thanh Niên
RELATED ARTICLES