Singapore thúc đẩy tour mua sắm để đón khách Việt

24/12/2021

Singapore thúc đẩy loại hình du lịch mua sắm để khởi động lại hoạt động đón khách Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine.

Ngày 20/12 vừa qua, Bộ Y tế Việt Nam vừa ban hành mẫu cùng quy trình cấp hộ chiếu vaccine. Đây là cơ hội tốt để người Việt có thể đi ra nước ngoài, đặc biệt là du lịch đến các nước khu vực Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Malaysia. Đại diện Singapore hy vọng du lịch cả hai nước sớm có thể kết nối trong những tháng đầu năm 2022.

Đảo quốc sư tử sẽ có chính sách hỗ trợ các thương hiệu địa phương, tăng tính bản địa cho các sản phẩm nhằm hấp dẫn thị hiếu mua sắm từ du khách Việt Nam khi các đường bay quốc tế được mở lại.

"Chúng tôi hiện đang xúc tiến với các công ty du lịch Việt Nam để cập nhật tình hình cũng như có những thảo luận ở cấp chính phủ, nắm bắt các thay đổi nhằm thúc đẩy kết nối lại du lịch hai nước", bà Sherleen SEAH, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tại Việt Nam cho biết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
sin01

Singapore hiện đã mở cửa du lịch quốc tế thông qua hành lang du lịch cho một số quốc gia đã tiêm chủng. Những du khách đã được tiêm đầy đủ vaccine Covid-19 sẽ có thể đi lại giữa hai quốc gia mà không cần cách ly dài ngày. Họ chỉ cần xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo không nhiễm bệnh.

Tương lai gần, quốc đảo này nhắm đến việc mở cửa với nhiều thị trường quốc tế khu vực châu Âu, Bắc Mỹ trong năm 2022 kể từ khi ra mắt chiến dịch SingapoReimagine đầu năm 2021.

Theo đó, một cuộc khảo sát về mức độ yêu thích du lịch do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tại Việt Nam thực hiện hồi đầu năm 2021, du khách Việt quan tâm và nghĩ đến Singapore như một điểm đến thú vị, đáp ứng các khát khao, nhu cầu du lịch mua sắm mới của họ.

Bộ Y tế công bố mẫu hộ chiếu vaccine Covid-19:

Hộ chiếu vaccine của Việt Nam sẽ có 11 thông tin, gồm: Họ và tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; tên bệnh dịch mà chứng nhận nhắm tới; số mũi tiêm; ngày tiêm; liều số; vaccine; sản phẩm vaccine; nhà cung cấp hoặc sản xuất vaccine; mã số của chứng nhận.

Các thông tin trên sẽ được ký số, mã hóa và đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D. Mã QR trên hộ chiếu vaccine sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo.

Hiếu Võ - Nguồn: Tổng hợp, Ảnh:Internet
RELATED ARTICLES