Singapore nới lỏng cách ly với người Việt Nam

10/11/2021

Người Việt Nam nhập cảnh Singapore từ ngày 11/11 được tự cách ly 10 ngày ở nơi mình chọn thay vì cơ sở cách ly tập trung được chính quyền chỉ định. Quy định nới lỏng mới cũng áp dụng với 22 nước khác từng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao.

Chính phủ Singapore hôm 8/11 thông báo, 23 nước từng bị xếp vào danh sách nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao sẽ được nới lỏng cách ly khi nhập cảnh vào nước này. Danh sách gồm Việt Nam và một số nước Đông Nam Á khác như Indonesia, Philippines, Thái Lan và Lào.

Theo quy định mới, kể từ ngày 11/11, người nhập cảnh Singapore từ 23 quốc gia trên sẽ được lựa chọn cách ly 10 ngày tại nhà hoặc khách sạn tự chọn, thay vì cách ly tập trung. Những người này cũng chỉ cần xuất trình giấy xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành đến Singapore, thay cho yêu cầu kết quả xét nghiệm PCR như hiện nay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
singapore

Singapore cũng bổ sung 3 đường bay cho người đã tiêm chủng vaccine Covid-19 ở Malaysia, Thụy Điển và Phần Lan. Từ ngày 29/11, nước này sẽ tăng tiếp nhận lượng người nhập cảnh hàng ngày lên 6.000, tăng thêm 2.000 người so với hiện nay.

Ngoài nới lỏng với người nhập cảnh, Singapore cũng nới lỏng các quy định chống dịch trong nước. Theo đó, từ ngày 10/11, những người trong cùng gia đình đã tiêm đủ liều vaccine có thể ngồi ăn cùng nhau theo nhóm 5 người ở các nhà hàng đảm bảo điều kiện phòng dịch. Các quán cà phê, hàng rong vẫn giới hạn 2 người như trước.

Một điểm mới là các nhà hàng được phép mở nhạc nhẹ trong lúc thực khách dùng bữa. Chính quyền vẫn cấm những nơi này mở các chương trình giải trí có người biểu diễn trực tiếp trên sân khấu. Các hoạt động đông người như thể thao ngoài trời cũng được thí điểm nối lại nhưng chỉ dành cho người đã tiêm đủ liều vaccine.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES