5 địa phương đón du khách quốc tế từ tháng 11/2021

06/11/2021

Từ tháng 11/2021, Phú Quốc, Khánh Hoà, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh là những địa phương đầu tiên được đón khách quốc tế trong giai đoạn 1 của lộ trình thí điểm đón khách quốc tế (gồm 3 giai đoạn). Tuy nhiên, những địa phương này và du khách quốc tế phải tuân thủ chặt chẽ những điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch được quy định rõ tại văn bản số 4122/HD-BVHTTDL hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành ngày 5/11/2021.

Ba giai đoạn của lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế tới Việt Nam

Giai đoạn 1 triển khai từ tháng 11/2021 với 5 địa phương được chỉ định đón khách bao gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hoà, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh. Các địa phương này được thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch. Danh mục khu vực và các cơ sở cung ứng dịch vụ được đón khách quốc tế do các địa phương lựa chọn và công bố công khai.

phu-quoc-se-tro-thanh-thanh-pho-bien-dao-230608

Giai đoạn 2, triển khai từ tháng 1/2022, sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 5 địa phương ở giai đoạn 1 (có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế), sau khi khách du lịch đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày.

Giai đoạn 3: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế, và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du khách quốc tế đến Việt Nam cần điều kiện gì?

Theo Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của Bộ VHTT&DL, du khách quốc tế cần đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và y tế. Du khách cũng phải tuân thủ quy trình đón khách du lịch quốc tế của Việt Nam. Yêu cầu tối thiểu là có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine COVID-19 (có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh) hoặc điều trị khỏi bệnh; có kết quả âm tính nCoV bằng phương pháp RT-PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh; có bảo hiểm y tế hoặc du lịch gồm nội dung chi trả điều trị COVID-19 mức tối thiểu 50.000 USD và tham gia tour trọn gói của doanh nghiệp lữ hành. Trẻ dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ không yêu cầu chứng nhận tiêm vaccine.

Khách nhập cảnh phải đo nhiệt độ, cài đặt ứng dụng IGOVN do Bộ Công an xây dựng và sử dụng trong suốt quá trình ở Việt Nam. Ngày đầu tiên khi nhập cảnh, du khách được đưa về cơ sở lưu trú và tự xét nghiệm nCoV, tiếp tục tham gia chương trình nếu có kết quả âm tính. Nếu dương tính, họ sẽ được đưa đến cơ sở chữa bệnh và chi phí do bảo hiểm hoặc doanh nghiệp lữ hành chi trả.

Empty

Trong 7 ngày đầu tiên của chương trình du lịch, khách quốc tế chỉ được tham gia lịch trình đã đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức; tuyệt đối không được tách đoàn hoặc rời khỏi khu vực đón khách đã được bố trí; hạn chế tiếp xúc gần với các thành viên của đoàn khách du lịch khác. Khách du lịch tự theo dõi sức khỏe và thông báo khi có triệu chứng cho nhân viên y tế; đảm bảo tuân thủ "Thông điệp 5K" và các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh của cơ quan có thẩm quyền. Cơ sở lưu trú bố trí các bộ xét nghiệm nhanh tại phòng khách sạn hoặc cung cấp theo yêu cầu, khuyến cáo khách du lịch tự xét nghiệm 2-3 ngày/lần và thông báo kết quả cho cơ sở lưu trú để theo dõi theo quy định.

Với chương trình du lịch dưới 7 ngày, khách du lịch trở về nước theo các hướng dẫn và quy trình được công bố bởi quốc gia tương ứng. Kết thúc 7 ngày, những người tiếp tục ở lại Việt Nam phải tự xét nghiệm Covid-19, nếu có kết quả âm tính sẽ được đến các địa phương khác. Những người có nhu cầu thăm thân cần đăng ký với đơn vị tổ chức để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định. Khách có thể xuất cảnh về nước trên các chuyến bay thương mại đang khai thác hoặc các chuyến bay thuê chuyến được cấp phép

PV
RELATED ARTICLES