Thêm ba hòn đảo ở Thái Lan đón khách quốc tế

07/07/2021

Sau Phuket, Thái Lan lên kế hoạch đón khách du lịch quốc tế đã tiêm phòng đến với ba hòn đảo Koh Samui, Koh Tao và Koh Pha Ngan từ 15/7.

Trả lời báo giới, ông Yuthasak Supasorn, đại diện Ủy ban Du lịch Thái Lan cho biết đất nước sẽ nới lỏng quy định nhập cảnh đối với du khách quốc tế đã tiêm phòng đến với ba đảo Koh Samui, Koh Tao và Koh Pha sau những kết quả có triển vọng của chương trình Hộp cát Phuket.

Dự kiến chương trình Samui Plus sẽ được tổ chức trong tuần này, cho phép các du khách đăng ký cấp phép nhập cảnh từ ngày 15/7 trở đi. Chương trình đang được xét duyệt bởi Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CCSA).

ba dao

Theo chương trình này, du khách sẽ phải thực hiện ba lần xét nghiệm PCR vào ngày đầu tiên, ngày thứ sáu hoặc bảy và ngày 12 hoặc 13 khi đến đảo. Chi phí này du khách phải chi trả.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du khách phải ở lại đảo Koh Samui bảy ngày, tính từ lúc nhập cảnh. Trong đó, từ ngày thứ nhất đến ba, khách được yêu cầu ở trong các cơ sở nghỉ dưỡng nhưng vẫn được phép sử dụng các tiện nghi khác nhau của khu nghỉ mát hoặc khách sạn, thay vì phải ở nguyên trong phòng.

Vào ngày thứ tư đến thứ bảy, du khách được phép rời khách sạn và đi tới các địa điểm du lịch được chỉ định. Trong tuần thứ hai của kỳ nghỉ, họ có thể tự do di chuyển khắp đảo hoặc đến hai đảo còn lại là Koh Phangan và Koh Tao. Vào ngày thứ 15, du khách có thể đi tới bất kỳ đâu trên khắp Thái Lan.

ba dao 3

Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Du lịch Koh Samui Ratchaporn Phoonsawas cho biết nơi này cũng có kế hoạch chào đón khách nội địa. "Người dân đã tiêm chủng có thể đến Koh Samui bình thường, sau khi xuất trình giấy chứng nhận. Thời gian dự kiến mở cửa lại cũng là mùa đẹp nhất để tham quan vịnh Thái Lan. Vì vậy, chúng tôi phải đảm bảo mọi thứ có thể tiến hành theo đúng kế hoạch".

Được biết, hơn 70% dân số của ba đảo trên đã được tiêm phòng và sẵn sàng phục vụ du khách đảm bảo miễn dịch với virus SARS-Cov-2.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES