18 quốc gia miễn cách ly cho du khách đã tiêm vaccine ngừa Covid-19

28/06/2021

Sự xuất hiện của vaccine đã khiến những áp lực lên ngành du lịch phần nào được giải tỏa. Nhiều quốc gia đã mở cửa biên giới và sẵn sàng chào đón các du khách đã tiêm phòng và đảm bảo sức khỏe đến ghé thăm.

Lưu ý: Trước khi quyết định du lịch đến một nơi xa, hãy tìm hiểu về tình hình dịch bệnh tại khu vực/quốc gia đó và các quy định, luật lệ về phòng chống Covid-19 nhằm có một chuyến đi suôn sẻ và an toàn.

Những du khách đã có kế hoạch tiêm phòng có thể tham khảo các điểm đến sau:

Thái Lan

Hiện tại chỉ đảo Phuket của Thái Lan tiếp đón các du khách đã tiêm phòng vaccine. Hòn đảo xinh đẹp này sẽ không bắt buộc du khách cách ly khi tới thăm. Các tỉnh thành còn lại của Thái Lan cũng sẽ dỡ lệnh cách ly đối với du khách đã tiêm vaccine vào mùa thu, sau khi chương trình tiêm chủng được thực hiện với 70% dân số quốc gia.

Pháp

Pháp mở cửa đối với các du khách đã tiêm phòng đến từ các quốc gia nhất định, theo quy định của châu Âu. Chính quyền Pháp sẽ yêu cầu các thủ tục tùy theo mức độ an toàn của quốc gia nơi du khách xuất phát. Du khách đến từ các quốc gia “xanh” sẽ được nhập cảnh mà không phải xét nghiệm sau khi đã tiêm phòng hai tuần trước đó. Các du khách đến từ các quốc gia “cam” sẽ phải chứng minh âm tính trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh. Tất cả du khách tới Pháp sẽ phải điền khai báo lưu trú trước khi đến nơi.

Empty

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha chào đón các du khách đã tiêm vaccine bất kể quốc tịch. Các du khách chưa tiêm phòng chỉ có thể đến Tây Ban Nha nếu quốc gia của họ có nguy cơ lây nhiễm thấp. Du khách đủ tiêu chuẩn sẽ phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh.

Đan Mạch

Đan Mạch mở cửa đối với các du khách đã tiêm phòng đến từ các quốc gia nhất định. Các du khách này sẽ không phải xét nghiệm trước khi nhập cảnh và cũng sẽ được miễn cách ly tại đây.

Tuy nhiên, quốc gia này chỉ chấp nhận các du khách được tiêm phòng với các loại vaccine: Pfizer-BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson.

Đan Mạch sẽ chấp nhận các du khách chưa tiêm phòng đối với các trường hợp: trẻ em đi cùng bố mẹ hoặc phụ nữ đang mang thai/cho con bú. Các đối tượng này sẽ phải thực hiện xét nghiệm trước khi nhập cảnh.

Empty

Hy Lạp

Hy Lạp đang gấp rút hoàn thành kế hoạch mở cửa với du khách đã tiêm phòng, dự kiến sẽ kịp dịp cao điểm du lịch mùa hè.

Quốc gia này chỉ cho phép nhập cảnh đối với du khách đã tiêm vaccine trước đó hai tuần hoặc xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ. Bên cạnh các chứng chỉ đã tiêm phòng hoặc âm tính với Covid-19, du khách đến Hy Lạp cũng sẽ phải thực hiện khai báo y tế theo quy định của địa phương lưu trú.

Iceland

Các du khách đã tiêm phòng có thể đến Iceland mà không cần trải qua các xét nghiệm bắt buộc hoặc thực hiện cách ly.

Bên cạnh đó, quốc gia này cũng chào đón các du khách đã chữa khỏi bệnh do virus SARS-Cov-2 gây ra.

Empty

Israel

Israel cũng chào đón các du khách đã tiêm phòng tuy nhiên quốc gia này sẽ mở cửa từ từ. Thời gian đầu, Israel sẽ cấp phép nhập cảnh cho các đoàn tour nhất định. Đến tháng Bảy, dự kiến quốc gia sẽ cho phép các du khách đơn lẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tất cả du khách đến Israel sẽ phải thực hiện xét nghiệm trước khi lên máy bay và phải chứng minh âm tính sau khi tới nơi.

Croatia

Các du khách đã tiêm phòng sẽ không phải chứng minh âm tính hay cách ly tại gia trước khi đến Croatia. Tuy nhiên đất nước này yêu cầu du khách chỉ có thể nhập cảnh sau khi tiêm phòng 14 ngày.

Du khách chưa tiêm vaccine sẽ phải chứng minh âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ trước khi nhập cảnh. Trẻ em dưới 7 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp sẽ được miễn thủ tục. Nhóm du khách này sẽ phải xét nghiệm vào ngày thứ 10 lưu trú trong trường hợp chuyến đi kéo dài.

Các du khách bất kể đã tiêm phòng hoặc chưa sẽ phải cung cấp thông tin về nơi lưu trú tại Croatia và phải chứng minh đã hoàn thành các khoản thanh toán.

Empty

Ecuador

Các du khách đã tiêm phòng được chào đón đến với Ecuador. Người chưa tiêm sẽ phải chứng minh âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh hoặc chứng minh đã khỏi bệnh.

Du khách sẽ phải tuân thủ theo các quy định giãn cách xã hội tại địa điểm lưu trú và phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình.

Bahamas

Bahamas chào đón các du khách đã tiêm phòng Covid-19 với các loại vaccine: Pfizer-BioNTech, Moderna, Johnson & Johnson hoặc AstraZeneca. Nhóm du khách này sẽ được miễn thủ tục xét nghiệm trước và sau khi nhập cảnh.

Bên cạnh đó, Bahamas cũng mở của đối với các du khách chưa tiêm phòng, tuy nhiên sẽ yêu cầu chứng minh âm tính với virus SARS-cov-2 trong vòng 5 ngày trước khi nhập cảnh. Các du khách sẽ phải thực hiện khai báo y tế hàng ngày và sẽ phải tham gia xét nghiệm nhanh trong ngày thứ năm của chuyến đi.

Trẻ em dưới 10 tuổi sẽ được miễn xét nghiệm.

Tất cả du khách đến Bahamas sẽ cần đăng ký Visa Sức khỏe Du lịch Bahamas và phải mua bảo hiểm y tế Covid-19.

Empty

Bermuda

Quốc gia Trung Mỹ có chính sách nghiêm ngặt hơn kể cả với các du khách đã tiêm phòng. Theo đó, những người đến quốc gia này sẽ phải xin cấp phép du lịch, bao gồm việc chứng minh âm tính với Covid-19 trong vòng 3 ngày trước khi nhập cảnh. Sau khi tới nơi, các du khách vẫn sẽ phải xét nghiệm Covid-19 và được cách ly trong thời gian chờ kết quả. Khi đã có kết quả, các du khách đã tiêm phòng sẽ không phải cách ly thêm nhưng bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ tư, thứ tám và 14 của chuyến đi.

Belize

Belize sẽ miễn thủ tục xét nghiệm đối với các hành khách chứng minh mình đã được tiêm phòng đầy đủ. Tuy nhiên các du khách quốc tế sẽ phải đặt phòng tại các khách sạn đạt tiêu chuẩn và phải tải ứng dụng theo dõi sức khỏe của quốc gia này.

Belize cũng chào đón các du khách chưa tiên phòng với điều kiện có giấy xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính trong 96 giờ (48 giờ đối với xét nghiệm nhanh) trước khi xuất cảnh. Các du khách cũng có thể thực hiện xét nghiệm tại sân bay sau khi nhập cảnh với mức phí 50 USD (tương đương 1 triệu đồng).

quoc gia 6

Quần đảo Virgin

Quần đảo ở Trung Mỹ vẫn sẽ yêu cầu cách ly đối với các du khách đã tiêm phòng nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Du khách quốc tế sẽ phải chứng minh âm tính với Covid-19 trong vòng năm ngày trước khi nhập cảnh và vẫn sẽ phải tham gia xét nghiệm khi tới nơi đồng thời cách ly trong thời gian chờ kết quả.

Tuy nhiên quốc đảo này sẽ không yêu cầu xét nghiệm thêm đối với các du khách đã hoàn thành thủ tục nhập cảnh.

Các du khách chưa tiêm phong vẫn sẽ được chào đón nhưng sẽ phải cách ly bốn ngày và được xét nghiệm vào ngày cuối cách ly dù đã hoàn thành xét nghiệm trước và sau khi nhập cảnh.

Polynesia

Quần đảo thuộc Pháp chào đón các du khách đã hoàn thành đợt tiêm chủng trong vòng 30 ngày. Trước khi đến Polynesia, du khách sẽ phải hoàn thành đơn khai báo online. Khi đã nhập cảnh, du khách sẽ xét nghiệm lần đầu tại sân bay và lần thứ hai vào ngày thứ tư của chuyến đi.

quoc gia 7

Gruzia

Du khách đã tiêm phòng đến với Gruzia sẽ không phải xét nghiệm trước khi xuất cảnh và cũng không phải cách ly sau khi nhập cảnh.

Quốc gia này cũng chào đón các du khách chưa tiêm vaccine với điều kiện chứng minh âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh. Các du khách này sẽ phải tiếp tục thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ ba lưu trú đồng thời khai báo đầy đủ thông tin liên lạc và lịch trình di chuyển.

Seychelles

Seychelles mở cửa đối với các du khách đã tiêm phòng bất kể từ quốc gia nào. Quốc đảo này sẽ yêu cầu du khách chứng minh đã hoàn thành đợt tiêm chủng trước đó hai tuần. Trước khi nhập cảnh du khách sẽ phải chứng minh âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ.

Du khách phải hoàn thành thủ tục cấp phép di chuyển bao gồm: giấy chứng nhận đã tiêm phòng, kết quả xét nghiệm, giấy xác nhận chuyến bay và thông tin nơi lưu trú.

Quốc gia này sẽ mở cửa với các du khách chưa tiêm vaccine khi phần đông dân số nước này được tiêm phòng.

quoc gia 8

St. Barts

Đảo quốc thuộc Pháp cũng là điểm đến mở cửa với những du khách đã tiêm vaccine. Tuy vậy, các du khách này vẫn phải xét nghiệm 48 giờ trước khi tới nơi.

Liên bang Saint Kitts và Nevis

Đảo quốc ở vùng Caribbean với số ca mắc Covid-19 ít ỏi (74 ca lây nhiễm) đã mở cửa đổi với du khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ. Các du khách sau khi tiêm các loại vaccine Pfizer/BioNTech, Moderna, Johnson & Johnson hoặc AstraZeneca sẽ phải đợi hai tuần trước khi nhập cảnh tới Saint Kitts và Nevis. Du khách cũng sẽ phải ở tại các khách sạn được cấp phép trong tuần đầu tiên của chuyến đi. Nếu thời gian lưu trú kéo dài hơn một tuần thì du khách sẽ phải thực hiện xét nghiệm.

quoc gia 9
Bá Di - Nguồn: Travel+Leisure
RELATED ARTICLES