Singapore nới lỏng các quy định giãn cách

26/06/2021

Chính phủ Singapore cho biết sẽ gỡ bỏ một số quy định vào giữa tháng 7, trong trường hợp Singapore không xuất hiện các ca siêu lây nhiễm hoặc ổ dịch mới.

Cụ thể, các hoạt động ăn uống tại nhà hàng, quán ăn đã được mở cửa trở lại kể từ ngày 21/6 nhưng với số lượng khách theo nhóm tối đa là 2 thay vì 5 như kế hoạch trước đó. Bộ Y tế Singapore hiện đang lên kế hoạch để tăng mức giới hạn lên 5 người vào giữa tháng 7 tới nếu không ghi nhận các ca siêu lây nhiễm hay ổ dịch nào mới.

Các nhà hàng, quán ăn cũng không được phép mở nhạc, tránh trường hợp thực khách phải nói lớn tiếng, tăng nguy cơ lây nhiễm qua không khí.

Trong mọi trường hợp, thực khách bắt buộc phải luôn đảm bảo khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang ngoại trừ thời điểm đang ăn uống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Việc thăm hỏi với mỗi gia đình vẫn tuân theo quy định tối đa 5 khách mỗi ngày.

Singapore quyết định dừng các hoạt động tổ chức tiệc cưới cho đến khi có thông báo tiếp theo vào giữa tháng 7. Bộ Y tế Singapore cũng cho biết kế hoạch khi triển khai trở lại, quy mô tiệc cưới vẫn sẽ bị giới hạn tối đa 100 người và tất cả khách tham dự bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm an toàn ngay trước sự kiện (Pre-Event Testing- PET).

Khoảng 36% dân số Singapore đã hoàn thành cả 2 mũi tiêm trong chương trình tiêm chủng (ảnh: ST FILE).

Khoảng 36% dân số Singapore đã hoàn thành cả 2 mũi tiêm trong chương trình tiêm chủng (ảnh: ST FILE).

Trong những tuần gần đây, Singapore đang đẩy mạnh việc tiêm chủng toàn dân như một phần trong chiến lược chuẩn bị cho tiến trình ‘bình thường mới’, khi COVID-19 trở thành một căn bệnh theo mùa. Trong giai đoạn nước rút, những người chưa tiêm vắc-xin COVID-19 sẽ được ưu tiên, để đảm bảo đa số người dân đều được bảo vệ ở mức tối thiểu.

Tính đến ngày 18/6, Bộ Y tế Singapore đã tiến hành tiêm chủng hơn 4,8 triệu liều vắc-xin. Như vậy, hơn 2,8 triệu người đã tiêm ít nhất một mũi và khoảng 2 triệu người đã hoàn thành cả 2 mũi tiêm trong chương trình tiêm chủng.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES