Đền Taj Mahal mở cửa đón du khách trở lại

15/06/2021

Chính quyền Ấn Độ cho phép mở cửa Taj Mahal đón khách du lịch với các quy định đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19.

Ngày 14/6, Chính phủ Ấn Độ thông báo mở cửa trở lại ngôi đền Taj Mahal tại thành phố Agra vào tuần này. Hai tháng trước, khu di tích nổi tiếng này đóng cửa do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp trong nước.

Nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch, giới chức khẳng định sẽ áp đặt các quy định nghiêm ngặt đối với du khách đến tham quan. Theo đó, du khách phải thực hiện khử trùng giày dép trước khi vào thăm đền Taj Mahal và không được phép chạm vào lăng mộ bằng đá cẩm thạch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Biển quy định không chạm vào các bề mặt cẩm thạch bên trong lăng mộ.

Biển quy định không chạm vào các bề mặt cẩm thạch bên trong lăng mộ.

Đền Taj Mahal là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Ấn Độ, thu hút 7 triệu lượt du khách tới thăm mỗi năm. Do dịch Covid-19 bùng phát, ngôi đền này đã phải đóng cửa, ngừng đón du khách.

Du khách chụp hình cùng Taj Mahal.

Du khách chụp hình cùng Taj Mahal.

Số ca mắc mới và tử vong do Covid-19 tại quốc gia 1,3 tỷ dân này đã tăng lên mức cao kỷ lục vào tháng Tư và tháng Năm vừa qua, buộc các nhà chức trách áp đặt lệnh phong tỏa để kiểm soát dịch.

Tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ trong nhiều tuần qua đã khả quan hơn tại một số thành phố lớn, gồm thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai. Một số biện pháp phòng dịch tại đây đã được nới lỏng.

TĀJ MAHAL

(Tiếng Urdu: تاج محل, tiếng Hindi: ताज महल) là một lăng mộ nằm tại Agra, Ấn Độ. Hoàng đế Mogul Shāh Jahān đã ra lệnh xây nó nhằm tưởng nhớ người vợ của mình là Mumtaz Mahal, khi bà qua đời. Công việc xây dựng bắt đầu năm 1631 và hoàn thành năm 1653.

Taj Mahal được coi là hình mẫu tuyệt vời nhất của Kiến trúc Mogul, một phong cách tổng hợp các yếu tố của các phong cách Kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, và Hồi giáo. Năm 1983, Taj Mahal được vinh danh là Địa điểm Di sản Thế giới của UNESCO.

Bá Di - Nguồn: Vietnam+
RELATED ARTICLES