Hàn Quốc thí điểm chương trình du lịch xanh

02/06/2021

"Chuyến đi không carbon" sẽ là một chuyến tham quan trong hai ngày tại một công viên thân thiện với môi trường trên đảo Yeondae, chương trình nhằm đóng góp vào nỗ lực toàn cầu trong công cuộc giải quyết cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu.

Ngày 1/6, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết sẽ hợp tác với thành phố Tongyeong, tỉnh Nam Gyeongsang (phía Đông Nam bán đảo Triều Tiên), khởi động một chương trình du lịch xanh, đóng góp vào các nỗ lực toàn cầu nhằm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu.

KTO cho biết "Chuyến đi không carbon" là một chương trình du lịch thử nghiệm sẽ diễn ra vào các ngày 18/6 và 25/6/2021 trên đảo Yeondae ở thành phố Tongyeong. Hiện tại KTO bắt đầu ra thông báo tìm người tham gia chương trình này với mục tiêu lựa chọn được 20 đội, mỗi đội bao gồm từ hai đến bốn thành viên.

Đảo Yeondae, thành phố Tongyeong, Hàn Quốc. Ảnh: KTO

Đảo Yeondae, thành phố Tongyeong, Hàn Quốc. Ảnh: KTO

"Chuyến đi không carbon" sẽ là một chuyến tham quan trong hai ngày tại một công viên thân thiện với môi trường trên đảo, nơi có các cơ sở sản xuất sử dụng năng lượng mặt trời. Mỗi đội sẽ cắm trại tại công viên, tuân thủ các hướng dẫn về giãn cách xã hội của Chính phủ nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong thời gian lưu trú, những người tham gia sẽ được yêu cầu không sử dụng nhiên liệu hóa thạch hoặc các sản phẩm dùng một lần cũng như không xả những chất thải không thể tái chế nhằm mục tiêu "đi du lịch mà không tạo ra khí thải carbon".

"Chuyến đi không carbon" sẽ là một chuyến đi trong hai ngày tại một công viên thân thiện với môi trường trên đảo (Ảnh minh họa)

Trong chương trình, đầu bếp của một nhà hàng tại địa phương sẽ mở lớp dạy nấu ăn với các món thân thiện với môi trường bằng cách sử dụng các nguyên liệu có sẵn. Những người tham gia cũng sẽ được khuyến khích thu gom rác thải nhựa khi đi bộ quanh đảo để có thể tận dụng làm đồ vật trang trí.

Các sự kiện khác bao gồm một buổi hòa nhạc sử dụng nguồn điện tạo ra từ năng lượng mặt trời, đi bộ khám phá những cung đường mòn sinh thái cùng các nhà sinh thái học và quan sát các vì sao vào ban đêm.

Huyền Châu - Nguồn: TTXVN
RELATED ARTICLES