8 hòn đảo cho bạn "chạy trốn mùa hè"

16/05/2021

Rừng nhiệt đới ở Brazil, hòn đảo thiên đường đẹp nhất Thái Lan hay khu nghỉ dưỡng trên đảo dành cho những người mê rượu vang ở New Zealand... đó là những gợi ý cho kế hoạch "chạy trốn mùa hè" của bạn.

Kaua'i, Hawaii

Nhắc đến những hòn đảo thiên đường nổi tiếng nhất thế giới, nhiều người ngay lập tức có thể đọc vanh vách Kaua'i, Hawaii - khung cảnh quen thuộc thường xuất hiện trên loạt bom tấn, từ Jurassic Park, Blue Island đến The Descendants. Không quá nhộn nhịp và đông đúc như Maui hay Oʻahu, đảo Kaua'I là nơi mang đến cho bạn trải nghiệm khám phá các khu rừng mưa nhiệt đới và thác nước trong đầy yên bình.

Empty
Empty
Empty
Empty

Du khách có thể bơi lội trong Vịnh Hanalei đẹp như tranh vẽ, đi bộ quanh hẻm núi Waimea rộng lớn - còn được gọi là “Grand Canyon của Thái Bình Dương”. Sự lựa chọn khác là trekking theo đường mòn Kalalau dọc theo bờ biển Nā Pali, được coi là một trong những đường đi bộ đẹp nhất thế giới.

Ilha de Tinharé, Brazil

Lặn biển với cá nhiệt đới, đi bộ đến pháo đài thế kỷ XVII và ăn đặc sản địa phương trên cát trên đảo Tinharé bình dị là những gì bạn sẽ được trải nghiệm khi đến với Ilha de Tinharé, Brazil. Ngôi làng không có xe hơi Morro de São Paulo, nằm ở mũi phía đông bắc của hòn đảo, cách thủ phủ Salvador da Bahia của Afro-Brazil hai giờ đi thuyền - nó đủ gần thành phố để trở thành điểm đến cuối tuần với những bãi biển có rặng cọ trải dài và làn nước trong vắt.

Empty

Bạn có thể tắm nắng, bơi hoặc lên tàu cao tốc ra giữa đại dương ngắm san hô. Vào ban đêm, ánh nến lung linh chiếu sáng bờ biển là lúc hòa mình vào tiếng nhạc, lắc lư cùng ly cocktail và nhâm nhi caipirinhas trái cây tươi (món ăn truyền thống của Brazil được làm từ cachaça, một loại rượu mía).

Ko Raya, Thái Lan

Nếu bạn đã từng mơ được bơi cùng những chú sao biển khổng lồ hoặc nhìn cận cảnh một con cá nóc, hãy cân nhắc một chuyến đi đến hòn đảo thiên đường Ko Raya.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Nằm ngoài khơi Phuket, Thái Lan, đảo Ko Raya (còn được gọi là Ko Racha) là thánh địa cho những người thích phiêu lưu ngoài trời với loạt trải nghiệm như lặn với ống thở ở Vịnh Lah, sau đó đi bộ đường dài hoặc thuê xe đạp leo núi để khám phá những ngọn đồi xung quanh.

Isla Holbox, Mexico

Nhiều du khách đến thăm bán đảo Yucatán của Mexico sẽ đi thẳng đến các điểm đến nổi tiếng trên đảo như Cozumel hoặc Isla Mujeres mà ít người biết đến Isla Holbox - một phần của Khu bảo tồn Thiên nhiên Yum Balam. Nơi đây cũng được biết đến là hòn đảo thiên đường dành cho những người thích lặn với ống thở và thợ lặn tìm kiếm cảm giác mạnh, cơ hội bơi cùng cá mập voi - loài cá lớn nhất đại dương.

Empty
Empty
Empty
Empty

Cá mập voi, có thể dài tới 12 mét và nặng tới 20 tấn, thường tập trung ở vùng biển xung quanh Holbox vào mỗi mùa hè (từ tháng 5 - tháng 9) trong mùa sinh sản. Hãy đặt tour trước nếu có thể để có cơ hội chiêm ngưỡng những chú chim hồng hạc và cá heo trong chuyến hành trình xuyên rừng ngập mặn, lưu lại những kỷ niệm không bao giờ quên.

Isla Catalinita, Cộng hòa Dominica

Isla Catalinita nhỏ bé là một hòn đảo cực kỳ hoang sơ, không có người ở và chỉ có thể đến được bằng thuyền nhỏ. Nằm ở rìa phía đông của Parque Nacional Cotubanamá, đây là điểm đến mơ ước của những người yêu thích lặn biển và mê khám phá, mạo hiểm.

Empty
Empty

Rạn san hô ngay ngoài khơi là ngôi nhà đầy màu sắc của vô số loại cá nhiệt đới, còn Shark Point - một điểm lặn gần đó, thu hút nhiều nhà thám hiểm đại dương hơn.

Đảo Waiheke, New Zealand

Những tìn đồ của rượu vang chắc chắn sẽ yêu thích hòn đảo xinh đẹp của New Zealand mang tên Waiheke.

Empty
Empty
Empty

Chỉ cách Auckland 40 phút đi phà, đảo Waiheke sẵn sàng chiều lòng mọi đối tượng du khách với những bãi biển cát trắng dọc theo Vịnh Hauraki lý tưởng để bơi lội và chèo thuyền kayak; những con đường mòn trekking trên đỉnh vách đá với rừng cây bản địa; và những vườn nho trải dài phục vụ cho sản xuất rượu vang đỏ kiểu Bordeaux và rượu Chardonnay nổi tiếng.

Isla Tortuga, Costa Rica

Với bãi cát trắng mịn như nhung và làn nước xanh như ngọc, Isla Tortuga (Đảo Rùa) được nhiều người ưu ái gọi là hòn đảo đẹp nhất của Costa Rica.

Empty
Empty

Nằm ngoài khơi xa khu bảo tồn động vật hoang dã Refugio Nacional de Vida Silvestre Curú, đó là một hòn đảo thiên đường hoàn hảo như tranh vẽ, nơi lý tưởng để bơi lội và chèo thuyền kayak cũng như để thư giãn với một bữa ăn ngoài trời dưới những cây cọ cao chót vót. Một trong những trải nghiệm sẽ khiến chuyến đi chạy trốn mùa hè của bạn trở nên đáng nhớ hơn là đi thuyền và may mắn bắt gặp những chú cá heo đáng yêu bơi qua.

Hương Thảo - Nguồn: Travel+Leisure
RELATED ARTICLES