Hòn đảo dành cho những người yêu chó ở vùng biển Caribbean

24/10/2020

Quần đảo Turks & Caicos thuộc vùng biển Caribbean không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, mà còn hấp dẫn du khách nhờ những chú chó của trung tâm cứu hộ Potcake Place. Khi đến đây, du khách có thể nhận nuôi chó hay dắt chó đi dạo trên bờ biển.

Năm nào cũng vậy, Tổ chức từ thiện giải cứu chó Potcake Place ở quần đảo Turks & Caicos lại tuyển những du khách sẵn sàng dành thời gian nghỉ dưỡng để chơi với những con chó chưa có người nhận nuôi.

180611141227-potcake-puppy-jerry

Cứ mỗi đợt tuyển là có rất nhiều người xếp hàng đợi trước trung tâm cứu trợ chó. Họ xếp hàng và đợi tận hai tiếng đồng hồ chỉ để được chăm sóc và chơi cùng các chú cún đáng yêu. Ngoài chơi với chúng, du khách còn được dắt chó đi dạo trên hòn đảo Providenciales, thuộc quần đảo Turks & Caicos thuộc vùng biển Caribbean.

Empty

Đại diện tổ chức Potcake Place cho biết, việc chăm sóc, âu yếm những chú cún rất quan trọng. Chúng từng là những con vật bị bỏ rơi, từng có khoảng thời gian ở cùng con người. Vì vậy, bằng việc dắt đi dạo và chơi với chúng, các du khách sẽ giúp chúng bớt cô đơn hơn trước khi được chuyển đến nhà mới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

Dù không được trả tiền nhưng rất nhiều du khách yêu động vật khi đi du lịch Caribbean vẫn rất thích thú với công việc này. Họ cho rằng không còn gì tuyệt vời hơn khi có thể vừa mặc bikini đi dạo trên bãi biển, vừa dắt theo những con chó đáng yêu chơi cùng. Điều kiện để khách có thể nhận công việc này là phải chăm sóc chó chu đáo, không để chúng ở ngoài trời nắng quá lâu và dọn sạch chất thải của chúng. Bạn cũng không được kéo dây xích quá mạnh, khiến cún bị thương.

180702131917-potcake-puppy-tikka-walking
Empty
Empty
Empty
Empty

Có khoảng 50 - 70 con chó được chăm sóc và nuôi dưỡng ở Potcake, phần lớn thuộc giống chó lai từ giống Labrador Retriever, Shepherd Đức và Fox Terrier Anh rất thông minh, trung thành và đáng yêu. Nhiều người nhận xét, việc lai giống chó này như “một combo quá sức dễ thương”. Loài chó này được đặt tên là Potcake bởi người dân trên đảo vùng biển Caribbean thường cho chúng ăn phần thức ăn thừa từ các nồi lẩu.

Empty

Có hàng trăm chú chó Potcake bị bỏ rơi trên đảo và chúng sinh sản hoàn toàn tự nhiên nên số lượng chó hoang ngày càng tăng đáng kể. Potcake Place được thành lập với mục đích tạo nên một "mái nhà" cho những chú chó vô gia cư, chúng sẽ được chăm sóc bởi các tình nguyện viên là những khách du lịch yêu chó.

Empty

Tổ chức này đã giúp khoảng 500 chú chó được nhận nuôi mỗi năm và hoàn toàn miễn phí. Potcake Place cũng hỗ trợ du khách quá trình vận chuyển đưa thú cưng mới về nhà. Trong quá trình chờ được nhận nuôi, bất cứ du khách nào cũng có thể ghé qua đưa các chú chó ở trung tâm đi dạo. Mọi thứ từ dây xích, chai nước, bát, đồ chơi, đồ ăn vặt... đều được Potcake Place cung cấp.

Empty
Empty

Trên trang web của trung tâm cứu hộ trên vùng biển Caribbean có viết: "Hãy ghé qua, gặp một vài chú chó và tìm hiểu thêm về công việc của chúng tôi. Chúng tôi có rất nhiều chó con cần tìm chủ. Bạn có thể đến và đưa một chú cún đi dạo trên bờ biển, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ, điều bạn cần làm chỉ là san sẻ một chút tình yêu với những chú chó này."

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES