Độc đáo tour lặn biển chọn rượu vang

11/03/2021

Bờ biển Dalmation ở Croatia được biết đến với phong cảnh tuyệt đẹp, những bãi cát đẹp và hoang sơ. Tại đây có hầm rượu dưới biển đầu tiên trên thế giới.

Bán đảo Peljesac được biết đến với những vườn nho hảo hạng, nơi sản xuất ra nhiều loại rượu vang nổi tiếng thế giới như Dingac. Tại đây có một ngôi làng nhỏ tên là Drace và một hầm rượu dưới nước duy nhất trên thế giới, ẩn mình trong một xác tàu đắm bên dưới biển Adriatic. Khách du lịch được mời lặn xuống hầm rượu và khám phá phương pháp sản xuất rượu độc đáo này.

Edivo Winery là nhà máy rượu đầu tiên trên thế giới có giấy phép về ủ rượu dưới biển. Đây cũng là hãng duy nhất có bằng sáng chế về bình rượu "amphora" - một loại bình cổ truyền thống làm bằng gốm sứ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
w3
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Du khách lặn xuống biển để chọn rượu vang

Du khách lặn xuống biển để chọn rượu vang

Những người làm việc tại Edivo Winery nói rằng, rượu được ủ dưới biển mang lại hương vị riêng và những câu chuyện độc đáo. Nives Roman, quản lý của Edivo Winery cho biết: “Chúng tôi nảy ra ý tưởng làm rượu vang dưới đáy biển vì chúng tôi thích lặn biển và mọi thứ liên quan đến biển".

Empty
Empty
Hầm rượu nằm ở độ sâu khoảng 20 m dưới biển Adriatic, Croatia

Hầm rượu nằm ở độ sâu khoảng 20 m dưới biển Adriatic, Croatia

Chai rượu đầu tiên được ngâm dưới biển thành công là từ cuối năm 2013. Ban đầu, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm tại một số địa điểm xung quanh bán đảo. Vị trí hiện nay được cho là lý tưởng vì nhiệt độ dưới biển quanh năm luôn ở mức 15oC. Nhiệt độ ổn định là yếu tố quan trọng để ủ rượu.

Các loại vỏ sò, tảo biển khiến chiếc bình

Các loại vỏ sò, tảo biển khiến chiếc bình "amphora" trở nên độc đáo

Rượu ở đây được làm bằng nho trồng tại địa phương, một số có nguồn gốc từ Croatia, chẳng hạn như Dignac. Rượu được ủ trong thùng một năm, trước khi được nhấn chìm xuống độ sâu từ 18 - 25 m và nằm đó thêm hai năm nữa. Trong thời gian này, rượu được đậy kín trong bình sành hoặc bình đất nung. Rượu sẽ không nhìn thấy ánh sáng mặt trời, cho đến khi được mở ra và rót vào ly để thưởng thức.

Empty
Empty
Empty
Empty

Nives Roman giải thích: “Mỗi chiếc amphora đều được làm bằng tay, nó phải trải qua quy trình xử lý và làm sạch trong 14 ngày sau khi được đưa ra khỏi nước. San hô, vỏ sò và tảo trở thành một phần của chiếc bình. Do đó, mỗi chiếc amphora hay mỗi chai rượu đều trở thành một kiệt tác điêu khắc độc nhất vô nhị - một món quà lưu niệm hoàn hảo mang dấu ấn của vùng biển Adriatic”.

Empty
Empty

Thợ lặn của công ty sẽ giám sát hầm rượu định kỳ 14 ngày một lần, kết hợp với việc đưa du khách lặn xuống. Sau chuyến tham quan dưới nước, du khách sẽ lên bờ và thưởng thức bữa ăn hải sản tươi sống kèm với những ly rượu hảo hạng.

Hương Thảo - Nguồn: Euronews
RELATED ARTICLES