Chuyến xe bus 70 ngày từ Ấn Độ sang Anh

17/09/2020

Một tuyến xe bus với lộ trình từ thủ đô Delhi của Ấn Độ tới thủ đô London của Vương quốc Anh dự kiến được công ty vận tải Adventures Overland đưa vào hoạt động từ tháng 5/2021.

Mỗi chuyến xe sẽ phục vụ 20 hành khách từ thủ đô Delhi của Ấn Độ tới thủ đô London của Vương quốc Anh với những tiện nghi đầy đủ của một chiếc xe bus sang trọng. Tuyến xe bus đường dài này được hai nhà đồng sáng lập Adventures Overland, Sanjay Madan và Tushar Agarwal, lấy cảm hứng từ những chuyến xe bus Hippie Trail đi khắp thế giới vào những năm 1950 và 1960.

Tuyến xe bus sẽ đi qua 18 quốc gia, bao gồm Myanmar, Thái Lan, Lào, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Uzbekistan, Kazakhstan, Nga, Latvia, Lithuania, Ba Lan, CH Séc, Đức, Hà Lan, Bỉ và Pháp trong vòng 70 ngày. Hành khách có thể xuống xe để chiêm ngưỡng những ngôi chùa cổ kính của Myanmar, thăm gấu trúc ở Thành Đô, đi bộ lên Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, chạy dọc cung đường biển Caspi và lang thang trong các thành phố lịch sử như Moscow, Vilnius, Prague, Brussels và Frankfurt.

Xe bus của Adventures Overland có đầy đủ tiện nghi sang trọng

Xe bus của Adventures Overland có đầy đủ tiện nghi sang trọng

Tushar Agarwal cho biết, ý tưởng này được lấy cảm hứng từ chuyến lái xe một mình của anh từ London tới Delhi vào năm 2010.

Kể từ khi thành lập, công ty này đã tổ chức 3 chuyến đi bằng xe caravan từ Delhi tới London, trong đó có những du khách đi theo đoàn nhưng bằng xe riêng của mình. “Có rất nhiều người muốn trải nghiệm những hành trình xuyên quốc gia này nhưng họ không muốn lái xe. Vì vậy, chúng tôi nảy ra ý tưởng tập hợp mọi người trên một chiếc xe bus tiện nghi, thoải mái và có thể đi đường dài. Đó là cách mà tuyến xe từ Delhi tới London ra đời.”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Agarwal cho biết, thời điểm lý tưởng để thực hiện chuyến đi là từ tháng 4 tới tháng 6, bởi vì đó là lúc thời tiết thuận lợi để bắt đầu hành trình từ Ấn Độ qua Myanmar, băng qua những ngọn núi cao của Trung Quốc và Kyrgyzstan.

Tuyến xe bus sẽ đi hơn 20.000 km qua 18 quốc gia trong vòng 70 ngày

Tuyến xe bus sẽ đi hơn 20.000 km qua 18 quốc gia trong vòng 70 ngày

Chuyến đi cũng có giá không hề rẻ - vào khoảng 20.000 USD, tuy nhiên hành khách có thể chọn chỉ tham gia một phần của hành trình, được chia thành 4 chặng: chặng ở Đông Nam Á kéo dài 12 ngày, chặng ở Trung Quốc 16 ngày, chặng ở Trung Á 22 ngày và chặng ở châu Âu 16 ngày. Thêm vào đó, bạn cũng có thể chọn bắt đầu hành trình từ Ấn Độ hay Vương quốc Anh. Khi hành trình kết thúc, du khách sẽ quay về nhà bằng đường hàng không, và chiếc xe sẽ tiếp tục phục vụ đoàn khách tiếp theo.

Đối tượng du khách có thể tham gia “tour” này gồm trẻ em từ 5 tuổi cho tới người lớn 75 tuổi.

Agarwal cho biết, đây là chuyến đi đã được thử nghiệm và an toàn. Đồng thời, khi cả đoàn vượt qua biên giới mỗi quốc gia, sẽ có các hướng dẫn viên địa phương được bố trí theo đoàn để hỗ trợ hậu cần.

Tuyến xe bus đường dài này được lấy cảm hứng từ những chuyến xe bus Hippie Trail đi khắp thế giới vào những năm 1950 và 1960

Tuyến xe bus đường dài này được lấy cảm hứng từ những chuyến xe bus Hippie Trail đi khắp thế giới vào những năm 1950 và 1960

Kể từ khi công bố ý tưởng, Agarwal và nhóm đã nhận được rất nhiều tin nhắn của các du khách từ khắp nơi trên thế giới - khoảng 40.000 người đã đăng ký quan tâm tới chuyến đi tính tới hiện tại.

Agarwal khuyên những ai đã từng mơ về một chuyến đi "hippie" hãy tham gia ngay “tour” này, và thứ bạn cần mang theo là một tâm hồn và trái tim rộng mở. “Đó là một hành trình thay đổi cuộc đời - thứ mà bạn sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng nó mãi mãi.”

Hương Thảo - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES