Du lịch Hong Kong miễn phí với người bản địa

28/12/2019

Du lịch Hong Kong với người bản địa, tìm hiểu văn hóa cùng những góc khuất của cuộc sống mà ít du khách nào biết điến, đặc biệt hoàn toàn miễn phí! Tất cả có trong Hong Kong Free Tour.

Với những người thường xuyên đi du lịch tự túc cùng mong muốn được khám phá đời sống, văn hóa thực sự của một vùng đất thì việc đi tham quan khắp thành phố với tour guide bản địa sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng quý. Hong Kong Free Tour đã ra đời với mục đích như vậy.

Hong Kong trước nay luôn hiện lên thật lộng lẫy trong mắt du khách quốc tế: những tòa nhà chọc trời, đường phố nhộn nhịp, lung linh ánh đèn hằng đêm và con người thì luôn tấp nập, bận rộn. Nhưng cũng có một Hong Kong thật khác, được kể bằng chính những con người sinh ra và lớn lên tại đây: những khu phố nghèo, những cửa tiệm cũ, sự chênh lệch trong xã hội và phân hóa giàu nghèo... “Sự lộng lẫy, phồn vinh chưa phải là câu chuyện đầy đủ về thành phố này. Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng tôi - những người dân địa phương, muốn trung thực hơn về thành phố của mình”, Lau Lau - một hướng dẫn viên bản địa chia sẻ.

Empty
Empty

Đó là lý do mà Lau Lau và cùng nhiều tour guide bản địa khác đang đồng hành cùng Hong Kong Free Tour. Bắt đầu hoạt động từ tháng 8/2019, Hong Kong Free Tour được thành lập bởi Michael Tsang Chi-fai, người từng làm việc trong ngành tài chính của Mỹ và Hà Lan trước khi nghỉ việc để quay về Hong Kong và thành lập nên công ty du lịch của riêng mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sinh ra và lớn lên ở Hong Kong, Tsang có một thời gian dài sống tại nước ngoài khi theo học tại trường Đại học Berkeley ở Mỹ. Trong thời gian sống và làm việc ở châu Âu sau khi tốt nghiệp, Tsang thường đi du lịch đến những quốc gia khác vào mỗi cuối tuần và rất thích thú khi được tham gia những tour du lịch miễn phí của người địa phương. “Đó là một trong những trải nghiệm du lịch tuyệt nhất của tôi và tôi muốn thành phố của mình cũng có thể mang đến trải nghiệm tuyệt vời này. Hãy để Hong Kong được kể bằng chính người Hong Kong chứ không phải người Anh hay người Trung Quốc!” - Tsang chia sẻ.

Michael Tsang Chi-fai - người sáng lập nên Hong Kong Free Tour

Michael Tsang Chi-fai - người sáng lập nên Hong Kong Free Tour

Và cứ như thế, Tsang và Lau Lau thay phiên nhau dẫn du khách trong các chuyến tham quan, chia sẻ suy nghĩ cá nhân, những câu chuyện và hình ảnh chân thực ít ai biết của Hong Kong. Ngoài việc giải thích về những di sản ở Hong Kong và những câu chuyện đằng sau nó, khách du lịch còn được chứng kiến những túp lều tạm bợ của người vô gia cư hay được nghe về chi phí nhà ở đắt đỏ bậc nhất thế giới. Thay vì khen ngợi những nhà hàng có sao Michelin hay những trung tâm mua sắm xa hoa, Hong Kong Free Tour chọn đi sâu vào lịch sử và sự hình thành của thành phố cùng những góc khuất đang hiện hữu ở nơi này.

Những người vô gia cư ở Hong Kong

Những người vô gia cư ở Hong Kong

Tờ New York Times cũng từng không tiếc lời nhận xét về tour du lịch đặc biệt này: “Những điều tốt đẹp thường được trưng ra, thành phố trông thật sạch sẽ và hiện đại - nơi bạn không thấy những người vô gia cư. Vì vậy, chúng tôi sẽ rất biến ơn nếu được họ giải thích về sự chênh lệch thực sự trong xã hội”.

Có rất nhiều tour tại các điểm đến khác nhau và thường kéo dài từ 3 đến 6 tiếng, cũng có những tour lên đến nửa ngày. Trên phương châm miễn phí, du khách khi tham gia tour có thể quyên góp một số tiền bất kỳ hoặc một hiện vật, món quà nào đó tùy mong muốn.

Rất nhiều du khách đã trải nghiệm và để lại những bình luận tuyệt vời trên các trang chia sẻ du lịch

Rất nhiều du khách đã trải nghiệm và để lại những bình luận tuyệt vời trên các trang chia sẻ du lịch

Hong Kong Free Tour

My Tống
RELATED ARTICLES