Nên hay không nên du lịch Hồng Kông thời điểm biểu tình?

22/06/2019

Trên thực tế, ngoài các khu vực biểu tình bị chiếm đóng, cuộc sống ở Hồng Kông vẫn diễn ra bình thường. Dưới đây là những điều cần biết nếu bạn có ý định du lịch Hồng Kông vào thời điểm này.

Kể từ cuối tháng 3 năm nay, đã có 2 triệu người trong số 7 triệu dân Hồng Kông xuống đường biểu tình chống lại một dự luật dẫn độ gây tranh cãi. Mặc dù hình ảnh cảnh sát mặc đồ chống bạo loạn và người biểu tình bị xịt khí ga đang tràn lan khắp các phương tiện truyền thông, nhưng đó chỉ là một góc rất nhỏ của những cuộc biểu tình chủ yếu mang tính chất hòa bình.

hongkong-demonstrations

các cuộc biểu tình diễn ra ở đâu?

Các cuộc biểu tình chủ yếu diễn ra tại các quận trung tâm của Hồng Kông, đặc biệt là trên đường Harcourt và xung quanh Tòa Hội đồng Lập pháp. Du khách đến đây vào thời điểm này nên ở những khu vực khác trên Đảo Hồng Kông và Cửu Long. Các dịch vụ giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt và phà vẫn hoạt động bình thường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

du lịch Hồng Kông thời điểm biểu tình có an toàn không?

Hồng Kông vẫn là một trong những nơi an toàn nhất thế giới để du lịch, và các cuộc biểu tình cũng không thay đổi được điều đó. Ban Tư vấn Du lịch Nước ngoài của Chính phủ Anh gợi ý du khách "vẫn nên cảnh giác và thường xuyên cập nhật các diễn biến biểu tình". Khách du lịch nên thận trọng khi ở gần các khu vực vẫn đang diễn ra biểu tình. Ở Hồng Kông vẫn còn rất nhiều địa điểm không bị ảnh hưởng để bạn khám phá.

Nhiều khu vực ở Hồng Kông không chịu ảnh hưởng của các cuộc biểu tình

Nhiều khu vực ở Hồng Kông không chịu ảnh hưởng của các cuộc biểu tình

các cuộc biểu tình tác động thế nào đến du lịch HỒNG KÔNG?

Khách du lịch vẫn có thể ghé thăm các điểm tham quan nổi bật như Tưọng Phật Thiên Đàn trên Đại Tự Sơn, Ladies Market (Chợ quý bà) ở Vượng Giác, và ngắm nhìn đường chân trời nổi tiếng từ đường đi bộ ven biển Tiêm Sa Chủy mà không bị tác động bởi các cuộc biểu tình.

Đường chân trời nhìn từ Tiêm Sa Chủy

Đường chân trời nhìn từ Tiêm Sa Chủy

Tuy nhiên, nếu bạn ở trong khu vực biểu tình hoặc trong trường hợp tình hình leo thang, hãy lưu ý một số điều sau:

  • Trạm tàu điện ngầm tạm thời bị đóng cửa vào ngày 12/6 và đến thời điểm này đã mở cửa trở lại và hoạt động bình thường. Nhưng trong trường hợp việc này tái diễn, hãy chọn tuyến giao thông công cộng cố định Tung Chung Line hoặc Tseung Kwan O Line để đi qua cảng, và hãy xác định là các chuyến tàu điện ngầm có thể bị hoãn.
  • Một số khu mua sắm cũng có thể đóng cửa để tránh tình trạng nhiễu loạn, ví dụ như trung tâm thương mại Pacific Place và IFC. Nếu muốn mua sắm, hãy ghé qua các trung tâm khác như Elements ở Tây Cửu Long và Festival Walk ở Cửu Long Đường.
  • Ở giai đoạn đỉnh điểm của các cuộc biểu tình, nhiều người tham gia biểu tình đã mặc đồ đen dẫn đến việc một số người vô can trở thành mục tiêu của cảnh sát. Do đó, tốt nhất là bạn nên tránh mặc quần áo có màu đen vào thời điểm này.
  • Nhiều người biểu tình đang thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân để tránh mọi rắc rối và phản ứng dữ dội tiềm tàng trong tương lai, vì thế hãy tôn trọng quyền riêng tư này bằng cách không chụp ảnh cận mặt họ.
  • Nếu bạn vô tình đi vào khu vực biểu tình, cả người biểu tình lẫn cảnh sát sẽ giúp bạn thoát ra ngoài.
Hải Anh - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES