Xuyên Địa Trung Hải trên chuyến tàu cổ

12/11/2019

Bohinj Railway, một tuyến đường sắt hơi nước xuyên Địa Trung Hải, nối liền thành phố Jesenice ở phía bắc Slovenia và thành phố Trieste của Ý, là tour du lịch hấp dẫn dành cho các du khách tham quan châu Á, châu Âu và hơn cả thế...

Tuyến đường sắt này được chính phủ Áo-Hung xây dựng từ năm 1900 và hoàn thành vào năm 1906 với vị thế là huyết mạch giao thông của khu vực, kết nối Tây Áo và Nam Đức với cảng Trieste. Bắt đầu ở Jesenice, điểm cực nam của đường hầm Karawanks, Bohinj Railway xuyên Julian Alps qua đường hầm Bohinj, băng ngang thị trấn Nova Gorica trước khi vượt biên giới Ý và dừng ở Trieste.

Empty

Trong Thế chiến I, tuyến đường được sử dụng để chuyên chở binh sĩ và mang phần lớn quân nhu của Áo đến mặt trận Isonzo. Nhưng sau khi Đế quốc Áo-Hung giải thể năm 1918 và sự thành lập Chính phủ Cộng sản ở Nam Tư năm 1945, Bohinj Railway đã không còn mang tầm quan trọng như trước nữa. Tuy nhiên, việc Slovenia gia nhập Liên minh châu Âu đã tạo ra triển vọng mới cho Bohinj Railway, không chỉ là một tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa thuận tiện mà còn còn có ý nghĩa lớn trong ngành du lịch, nhằm phục vụ hành khách từ Trung và Đông Âu đến cảng Trieste.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu đã muốn trải nghiệm "vượt thời gian" với Bohinj Railway thì không thể bỏ qua chuyến tàu hỏa bảo tàng. Trong chuyến tàu kéo dài gần 2 giờ bắt đầu ở Bohinj, hướng dẫn viên và nhân viên giải trí sẽ giúp bạn trải nghiệm một cuộc phiêu lưu lịch sử thực sự và tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp. Nếu bạn muốn, sau khi chuyến đi kết thúc, bạn vẫn có thể tiếp tục chuyến đi đến Brda Hills, vùng đất ẩm thực nổi tiếng châu Âu của Slovenia.

Tuyến đường sắt này chạy qua 28 đường hầm, 5 thung lũng và ít nhất là 65 cây cầu, trong đó nổi bật nhất là đường hầm Bohinj dài 6.339 mét dưới chân núi Kobla cao 1.498 mét và cầu Solkan, cây cầu đường sắt bằng đá lớn nhất với vòm rộng 85 mét trên sông Soča.

Cầu Solkan bắc qua sông Soča

Cầu Solkan bắc qua sông Soča

Từ năm 1986 đến nay, tuyến tàu hơi nước Bohinj Railway đã trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều du khách, giúp họ khám phá những cảnh đẹp hùng vĩ từ Vienna (Áo) tới Munich (Đức) và băng qua Địa Trung Hải theo một cách thức hoàn toàn khác biệt với những trải nghiệm gợi nhớ một lịch sử hào hùng.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES