Chuyến tàu "chạm" đến những vì sao

15/07/2019

Mỗi một chuyến du lịch bằng tàu hỏa đều là một trải nghiệm độc đáo. Và với chuyến tàu đưa bạn đến sa mạc Nevada để chìm đắm vào thế giới ngàn sao lấp lánh đẹp tuyệt trần thì trải nghiệm đó còn khó quên hơn nữa.

Khởi hành từ Ely, Nevada, chuyến tàu Great Basin Star Train lịch sử sẽ đưa hành khách về phía đông Ely đến một địa điểm không bị ô nhiễm ánh sáng để trải nghiệm vẻ đẹp hiếm có của bầu trời đêm đầy sao. Các đoàn tàu được kéo bởi đầu máy diesel cổ điển và khởi hành từ lúc hoàng hôn buông để hành khách có thể ngắm mặt trời khuất dạng sau Thung lũng Steptoe. Bên cạnh đó thì các toa tàu đều có phòng vệ sinh, cung cấp xe lăn, cũng như bán cả đồ ăn thức uống nhẹ.

Khi đến nơi, hành khách sẽ có khoảng 2 tiếng để chìm đắm vào một trong những bầu tối nhất 48 tiểu bang vùng hạ. Có lẽ bạn sẽ tự hỏi: "Tối như thế thì biết nhìn vào đâu?" Đừng lo vì đồng hành cùng bạn là các hướng dẫn viên thiên văn nhiệt tình cùng những chiếc kính viễn vọng đời mới, đảm bảo đem đến cho bạn một trải nghiệm ngắm sao trọn vẹn và khó quên nhất.

Hành khách sẽ được hướng dẫn viên thiên văn hướng dẫn ngắm sau bằng kính viễn vọng

Hành khách sẽ được hướng dẫn viên thiên văn hướng dẫn ngắm sau bằng kính viễn vọng

Sau khi đã "chạm" được đến những vì sao, chuyến tàu Great Basin Star Train sẽ đưa hành khách quay trở lại Ely để qua đêm tại phòng có giường tầng của nhà ga xe lửa, hoặc nghỉ ngơi ngay trên các toa tàu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chuyến tàu này hoạt động từ tháng 5 đến tháng 9 vào các ngày thứ Sáu chọn lọc. Vé tàu cho mùa hè này đã được bán hết, nhưng vé cho mùa hè 2020 sẽ bắt đầu được mở bán vào mùa thu này. Vé có giá 41 USD cho người lớn từ 13 tuổi trở lên và 20 USD cho trẻ em từ 4 đến 12 tuổi. Nếu chọn ở lại qua đêm trong một cabin xe lửa hoặc hầm trú ẩn ở Ely, hành khách sẽ tốn một khoản 60 USD mỗi người.

Chuyến tàu Great Basin Star Train đưa hành khách đi ngắm bầu trời đêm đầy sao đẹp như tranh vẽ

Chuyến tàu Great Basin Star Train đưa hành khách đi ngắm bầu trời đêm đầy sao đẹp như tranh vẽ

Theo một báo cáo vào năm 2016, tại Hoa Kỳ và Châu Âu, 99% mọi người không được trải nghiệm bầu trời đêm tự nhiên. Star Train nhằm mục đích cho du khách thấy những gì tổ tiên của chúng ta đã thấy khi họ nhìn lên bầu trời mỗi đêm.

Đối với những người muốn tiếp tục ngắm sao trong khu vực, Công viên quốc gia Great Basin cách 65 dặm về phía đông của Ely là một nơi hoàn hảo để thực hiện điều đó. Đây được chỉ định là Công viên Bầu trời Tối Quốc tế vào năm 2016 và thường xuyên tổ chức các buổi ngắm sao và Lễ hội Thiên văn hàng năm. Trong năm 2019, lễ hội sẽ kéo dàu từ ngày 26 đến 28 tháng 9.

1534910_1046066258772031_1548405123770953184_o

Thực tế là Hiệp hội bảo vệ Bầu trời đêm quốc tế đã chỉ định 70 công viên tương tự như Great Basin trên toàn thế giới để bảo vệ bầu trời đêm khỏi nạn ô nhiễm ánh sáng. Hiện có tổng cộng 47 công viên như vậy ở Hoa Kỳ, bao gồm: công viên quốc gia Thung lũng chết, Joshua Tree ở California và Công viên quốc gia Grand Canyon ở Arizona.

LƯU Ý MỘT SỐ Quy tắc KHI THAM GIA chương trình thiên văn:

  • Không sử dụng đèn trắng (đèn pin hoặc điện thoại di động) trong chương trình. Đèn đỏ được cho phép.
  • Không hút thuốc, uống rượu hoặc mang bất kỳ vật nuôi nào đến chương trình.
  • Mang theo một chiếc ghế trại để có thể thoải mái tận hưởng bầu trời đêm.
  • Mặc nhiều lớp để đề phòng đêm trở lạnh, ngay cả trong mùa hè.
Hải Anh - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES