Khách nước ngoài mê mẩn "xóm đường tàu" ở Hà Nội

02/04/2018

Trung bình một ngày có tới 50 lượt khách du lịch tới xóm đường tàu chụp ảnh. Ai ở Hà Nội mà chưa một lần tới đây “ngó nghiêng”, chụp ảnh, thì quả là thiếu sót.

Xóm đường tàu nằm trong các con phố nhỏ của Hà Nội

Nằm trong lòng Hà Nội, hình ảnh tàu hỏa và đường sắt chạy trong thành phố, giữa khu phố Khâm Thiên, Lê Duẩn, Phùng Hưng xưa nay vốn vẫn quen thuộc với người Hà Nội, chúng như minh chứng cho một giai đoạn phát triển của Việt Nam.

Khách rất thích đây để hưởng cảm giác

Cái gì cũng lạ lẫm

Những cư dân sống ở gần đường tàu, được gọi là xóm đường tàu, phố đường tàu và họ đã quen với nhịp điệu rộn ràng mỗi khi tàu chạy qua, nắm được quy luật, thời gian chạy của tàu nên với họ, chuyện tàu chạy qua, là rất bình thường, còn đối với du khách, hoặc lớp trẻ, thì đây lại là điều thú vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Say mê chụp từng chi tiết nhỏ

Cảm hứng cho du khách tới đây

Trung bình một ngày có tới 50 lượt khách du lịch tới xóm đường tàu chụp ảnh. Ai ở Hà Nội mà chưa một lần tới đây “ngó nghiêng”, chụp ảnh, thì quả là thiếu sót, bởi hình ảnh đường tàu uốn lượn giữa hai bên là dãy nhà cũ, khiến cho bức ảnh bỗng có một tấm nền độc đáo như trong phim thời bao cấp.

Giống như thời bao cấp xưa

Đồ dùng, bếp than, gợi lên Hà Nội cũ

Giới trẻ thích tới đây check in

Một thời gian, có quán café mở ở sát đường tàu. Giờ nào tàu chưa đến, khách được nếm trải cảm giác café giữa đường ray… Một cảm giác khá.. nhấp nhổm, nhưng đúng là cảm giác lạ và vui. Chỉ biết rằng, khách nước ngoài “mê mẩn” tới đây, chụp ảnh từng thứ một, nhất là những gì cũ kỹ nhất, lại thu hút họ.

Bức ảnh chắc chắc được... nghìn like

Tiếng còi tàu quen thuộc, đường tàu lại vắng tanh...( Ảnh: Yến Vũ)

Lam Tuệ
RELATED ARTICLES