Ngắm mùa thu trên những chuyến tàu

06/11/2018

Du lịch bằng tàu lửa luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm lạ lẫm, những thước phim quay chậm đẹp mắt. Hãy cùng chiêm ngưỡng sắc thu vàng rực rỡ trên những chuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới.

Tàu Washington, Mỹ

Chuyến tàu đường sắt lên đỉnh núi Washington kéo dài 3 tiếng là một trong những điểm hút khách du lịch từ năm 1869. Tàu vận hành bằng đầu máy hơi nước cổ điển. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã đưa vào sử dụng đầu máy diesel sinh học để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Empty

Giá vé: 72 USD/khứ hồi

Tàu Alaska, Mỹ

Đoàn tàu Denali Star thu hút lượng lớn khách du lịch trong suốt mùa hè và mùa thu. Toàn bộ chuyến đi mất 12 tiếng. Tàu được thiết kế với các cửa mái vòm, và đó là nơi mà các du khách có thể ngắm những ngọn núi và cảnh quan tuyệt đẹp trong hành trình.

Empty

Giá vé: 195 USD/chiều

Tàu Amtrak Adirondack, Bắc Mỹ

Với 10 tiếng trên chuyến tàu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một loạt thắng cảnh như thung lũng Hudson, dãy núi Adirondack, hồ Champlain. Và không thể thiếu hai cảnh sắc mùa thu vàng tuyệt đẹp nổi tiếng ở điểm khởi hành New York và điểm kết thúc Montreal.

Empty

Giá vé: 69 USD/chiều

Tàu Cuyahoga, Mỹ

Vườn Quốc gia Cuyahoga Valley nằm ở bang Ohio cũng nằm trong top những công viên quốc gia được ghé thăm nhiều nhất. Và chặng đường đi bằng tàu hỏa tới công viên này cũng hấp dẫn không kém bởi các sắc màu của mùa thu rực rỡ: vàng, cam, đỏ, nâu.

Empty

Giá vé: 15-28 USD/khứ hồi

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tàu Cumbres & Toltec, Mỹ

Cumbres và Toltec Scenic dài 64 km, băng qua nhiều đường vòng cung, đường hầm, đèo Cumbres (đèo đường sắt cao nhất ở Mỹ, hơn 3.053 m) và hẻm Toltec ở phía nam dãy núi Rocky. Đường ray này nối liền làng Chama, New Mexico và thị trấn Antonio, Colorado.

Empty

Giá vé: 105 USD/khứ hồi

Tàu Blue Ridge, Mỹ

Cuối tháng 9 đến đầu tháng 11 là thời điểm những cánh rừng dọc đường trên chuyến tàu Blue Ridge nhuộm vàng óng ánh sắc thu rực rỡ. Và những hình ảnh cực kỳ lộng lẫy này luôn có sức quyến rũ không thể cưỡng lại với bất kỳ du khách nào.

Empty

Giá vé: 54 USD/khứ hồi

Tàu Conway, Mỹ

Hành trình đến với New Hampshire bằng tàu hỏa là một cách thức khám phá sắc thu đẹp nhất nước Mỹ cũng như để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất. Tàu băng qua hẻm núi Crawford Notch, nơi những tán lá đang chuyển màu từ đỏ, vàng, sang cam và nâu.

Empty

Giá vé: 59-85 USD/khứ hồi

Tàu Sanago, Nhật Bản

Nếu bạn đang có dự định làm một chuyến vòng quanh những thắng cảnh được tô điểm sắc thu của Kyoto thì tàu hỏa Sagano Romantic chính là lựa chọn thích hợp hơn cả. Chuyến tàu này sẽ đưa bạn qua những điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng như Sagano và Arashiyama..., chắc chắn sẽ cho bạn những kỉ niệm khó quên về mùa thu Nhật Bản.

Empty

Giá vé: 6 USD/chiều

Tàu Agawa Canyon, Canada

Bạn sẽ phải tròn mắt kinh ngạc trước một trong những bức tranh hoa lá mùa thu đẹp nhất thế giới khi đáp tàu hỏa từ nam lên bắc, xuyên qua các khu rừng rậm lá đang chuyển màu, những chiếc hồ trong vắt, những con sông sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời mùa thu. Trong đó, hẻm vực Agawa nổi tiếng với vẻ đẹp thô mộc và công viên sinh thái Chapleau, khu bảo tồn động vật tầm cỡ nhất thế giới. Thời điểm tốt nhất để thưởng ngoạn mùa thu nơi đây là cuối tháng 9 và đầu tháng 10 hàng năm.

Empty

Giá vé: 92 USD/khứ hồi

Tàu Bernina, núi Alps, châu Âu

Tàu Bernina Express chạy nối liền Chur, miền tây Thụy Sĩ tới Tirano, thuộc miền bắc Italy. Đây là tuyến tàu hỏa cao nhất chạy qua dãy Alps. Hành trình đẹp như cổ tích của tàu đi qua hàng loạt địa danh nổi tiếng như cầu cạn Landwasser, nhà ga Ospizio Berinina cao 2.253m so với mực nước biển, nhà ga Alp Grum với view toàn cảnh dãy núi hùng vĩ Plau Glacier và thung lũng Valposchiavo, cầu cạn hình xoắn ốc Brusio và thung lũng Valtellina.

Empty

Giá vé: 78 USD/chiều

Tàu Jacobite, Scotland

Cung đường của đoàn tàu hỏa The Jacobite sẽ đưa bạn đến với thế giới của Harry Potter khi đi qua những phong cảnh đẹp nhất vùng cao nguyên Scotland. Tuyến đường đi qua ngọn núi cao nhất nước Anh, biển hồ Loch Nevis sâu nhất châu Âu, con sông ngắn nhất, đường Mallaig tại Glenfinnan, nơi có những làng chài đẹp nhất thế giới và những bãi biển ánh màu bạc vốn xuất hiện trong nhiều bộ phim.

Empty

Giá vé: 46 USD/khứ hồi

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES