Travel Blogger Lý Thành Cơ chọn đi tàu khi du lịch Đài Loan

11/05/2019

Được thiên nhiên ưu ái cho những cảnh sắc tuyệt đẹp cùng khí hậu trong lành, cùng với đó là nền văn hóa bản địa đặc sắc đã khiến Đài Loan ngày càng trở thành điểm đến hot trong khu vực châu Á.

Đài Loan từ lâu đã được mệnh danh là một trong số những điểm du lịch hấp dẫn của châu Á với nhiều thắng cảnh nổi tiếng, thiên nhiên thơ mộng, văn hóa đặc sắc và có nhiều khu chợ sầm uất giống trong các bộ phim.

Đài Loan quanhg năm được bao bọc bởi gió mát từ biển

Đài Loan quanhg năm được bao bọc bởi gió mát từ biển

Hiện nay, để có thể vi vu Đài Loan, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một loạt những thông tin về du lịch xứ Đài cũng như những cẩm nang chi tiết chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm du lịch. Song tùy vào mong muốn, khả năng kinh tế và mục đích cá nhân mà mỗi người sẽ có cho mình những lựa chọn cũng như trải nghiệm riêng khác biệt.

Đài Loan cũng là một trong số những quốc gia có nền kinh tế hàng đầu châu Á

Đài Loan cũng là một trong số những quốc gia có nền kinh tế hàng đầu châu Á

Lý Thành Cơ - một trong số những travel blogger Việt dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng "thành tích" anh đặt chân tới các quốc gia thì đã vượt quá số tuổi 27 - cũng đã nhiều lần ghé thăm hòn đảo nhỏ này và mỗi lần như lại "vỡ" ra thêm về phong cách sống, văn hóa và con người của xứ sở nhỏ. Vừa có chuyến ngao du tại Đài Loan hồi đầu tháng này, Lý Thành Cơ lại tiếp tục rút ra những tư vấn ngắn gọn từ những trải nghiệm tự thân anh thu nạp được trên đường di chuyển. Theo đó, anh nhận thấy để đi lại khám phá trên hòn đảo, không gì thuận tiện, thú vị và "kinh tế" hơn việc đi tàu.

licca3ch-tricc80nh-4-ngacc80y-3-c490ecc82m-khacc81m-phacc81-taipei-keelung-new-taipei-city-keelung-city

Anh chia sẻ 10 lý do thú vị khi chọn đi tàu để du lịch Đài Loan như sau và bạn có thể tham khảo:

1. Chi phí đi tàu luôn thấp so với taxi hay đi tour tại đây.

2. Mạng lưới ga tàu Đài Loan phủ sóng rộng khắp, gần như bạn muốn đi đến đâu cũng có thể dùng tàu, trừ khi đi vào các khu vực núi như Yangmingshan thì không có.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Cơ hội chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt vời vì các đường tàu luôn có những chặng chạy dọc bờ biển rất đẹp. Các ga tàu được thiết kế hiện đại, đẹp mắt với tầm nhìn hướng rộng thu trọn cảnh thiên nhiên, thích hợp phục vụ cho nhu cầu "sống ảo" của các bạn trẻ.

licca3ch-tricc80nh-4-ngacc80y-3-c490ecc82m-khacc81m-phacc81-taipei-keelung-new-taipei-city-mysterious-coast

4. Không giống những ga tàu khác, sử dụng xe lửa Đài Loan, bạn còn có thể thoái mái mang theo đồ ăn uống cá nhân, giúp tiết kiệm thời gian, thuận tiện và chủ động hơn khi trên tàu.

5. Các ga tàu cũng là nơi bạn có thể ngắm được dòng chảy của người địa phương, hiểu thêm về văn hoá Đài Loan và trực tiếp tiếp xúc với họ để thấy rõ được lối giao tiếp cũng như sinh hoạt thường nhật.

59453625_2302783306643941_578673708432883712_n

6. Tàu Đài Loan luôn đúng giờ, nên bạn có thể yên tâm về lịch trình của mình.

7. Hệ thống tàu tại Đài Loan luôn cập nhật trên Google Maps nên bạn chỉ cần truy cập Google Maps là việc đi lại sẽ rất thuận tiện cũng như nắm được lịch đi cần thiết.

8. Tàu cũng là phương tiện thuộc diện an toàn bậc nhất, dù nắng, mưa hay bão bùng vẫn luôn chạy và có những cơ chế đảm bảo an toàn tốt cho hành khách.

2-1506049450

9. Khi dùng tàu, bạn sẽ khó đi lạc hơn so với xe bus vì bus chỉ dừng khi bạn yêu cầu, còn tàu sẽ dừng mọi trạm nên đủ thời gian cho bạn nhìn tên ga và kiểm soát được lịch trình, phương hướng của mình.

10. Các ga tàu MRT đa số có đủ WIFI & toilet cũng như quầy thông tin quan trọng. Đặc biệt bảng điện tử để hành khách mua vé tại quầy còn có chế độ tiếng Việt, rất dễ để sử dụng.

Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi Đài Loan vui vẻ và thuận lợi!

THÔNG TIN thêm về travel blogger lý thành cơ:

- Công việc hiện tại: Copywriter và quản lý Lý Thành Cơ Travel Blog.

- Năm 2018: Đi qua 14 quốc gia châu Âu và 2 quốc gia châu Á; ra mắt cuốn sách “Tuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì?”

- Kế hoạch 2019: Ra mắt cuốn sách du ký thứ 2 về hành trình Bắc Âu, Tây Âu, Nhật Bản; và tiếp tục khám phá Châu Phi.

- 1 trong 20 thành viên của đoàn trải nghiệm Amazing Tour 04 với chủ đề "Thổ Nhĩ Kỳ - Huyền thoại có thật"

- Website: https://lythanhco.com/

- Facebook Page: https://www.facebook.com/venturology/

Tại Travel Fest 2019 được tổ chức tại Hà Nội và gần nhất là Triển lãm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ tại Saigon Centre, TP.HCM vừa qua, anh là một trong những khách mời đặc biệt của talkshow chia sẻ kinh nghiệm về các loại hình du lịch. Anh cũng chính là một trong "7 travel blogger ấn tượng của năm 2018" mà Travellive đã từng giới thiệu tới độc giả.

Quỳnh Anh - Nguồn: Lý Thành Cơ Travel Blog
RELATED ARTICLES