Những trải nghiệm thú vị ở sân bay Changi

20/04/2019

Sân bay Changi là cảng hàng không nổi tiếng nhất Singapore và vừa được Skytrax vinh danh là sân bay tốt nhất thế giới năm 2019. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều thú vị mà du khách có thể trải nghiệm tại sân bay Changi ngay sau đây!

Sân bay Changi sở hữu rất nhiều công trình nổi bật, trong đó có khu tổ hợp trung tâm Jewel Changi trị giá gần 1,25 tỷ USD trên diện tích 130.000 m2, với khu vườn xanh mướt và thác nước trong nhà cao nhất thế giới (khoảng 40 mét).

Hoà mình cùng thiên nhiên

Các phòng chờ ở sân bay Changi đều có cây xanh tươi tốt giúp du khách có thể hít thở không khí mát lành. Phòng chờ số 1 có vườn xương rồng nằm trên sân thượng với hơn 100 loài xương rồng đến từ châu Phi và châu Mỹ. Phòng chờ số 2 có vườn hướng dương trên nóc nhà và ở bên trong phòng chờ có vườn lan với những loài phong lan quý hiếm, được trưng bày theo mùa ở Singapore. Phòng chờ 3 ngập tràn các loại cây nhiệt đới và các loại bướm. Ngoài ra, sân bay Changi còn có thung lũng Shiseido và vườn Petal, nơi tràn ngập hoa và các loại động vật tuyệt đẹp để du khách chiêm ngưỡng.

1

Chiêm ngưỡng thác nước trong nhà cao nhất thế giới

Thác nước ở sân bay Changi cao 40 mét, đổ xuống bảy tầng từ một lỗ tròn trên mái vòm bằng kính của tòa nhà do kiến trúc sư Safdie thiết kế tại sân bay. Thác nước đã được khai trương vào ngày 17/4 vừa qua và du khách có thể chiêm ngưỡng kiệt tác này khi đến sân bay Changi. Kiến trúc sư Buro Happold đã thiết kế mái nhà hình ống bằng thép và kính, với điểm rộng nhất trải dài hơn 200 mét, trong khi kiến trúc sư Peter Walker và các đối tác tạo ra khu rừng trong nhà có hệ thống kiểm soát khí hậu.

2

Bơi theo kiểu của người Bali

Thật thú vị khi du khách đến sân bay Changi của Singapore nhưng lại có thể bơi theo kiểu của người Bali (Indonesia). Bể bơi nằm trên nóc của phòng chờ 1, được xây theo kiến trúc bể bơi của người Bali, phục vụ miễn phí cho hành khách lưu trú tại khách sạn Ambassador Transit. Khách vãng lai cũng có thể sử dụng hồ bơi, bể sục, vòi hoa sen, cũng như sử dụng khăn tắm và đồ uống không cồn mà chỉ phải trả phí rất thấp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Thưởng thức những bộ phim bom tấn

Trong khi chờ các chuyến bay, du khách có thể xem những bộ phim bom tấn Hollywood. Có hai rạp chiếu phim ở sân bay Changi: một ở phòng chờ 2 và một ở phòng chờ 3. Rạp chiếu T3 chiếu những bộ phim mới nhất hiện nay, trong khi rạp T2 trình chiếu những bộ phim hấp dẫn trên kênh Fox Film Premium. Cả hai rạp đều mở cửa trong suốt 24 giờ hằng ngày.

4

Đi xe trượt sân bay cao nhất từng có

Bị giam cầm trên một chiếc máy bay trong nhiều giờ có thể khiến ngay cả những người bay có kinh nghiệm nhất cũng phải phát điên. Du khách có thể giải trí bằng việc đi xe trượt sân bay cao nhất thế giới tại sân bay Changi với tốc độ lên tới 6 mét/giây. Trò tiêu khiển này không thích hợp với trẻ em bởi theo quy định, người tham gia phải cao từ 1,3 mét đến dưới 2 mét để điều khiển xe.

5

Nếm thử các món ăn đường phố Singapore đích thực

Từ cơm gà Hải Nam đến trà thịt sườn Bak Kut Teh, món ăn đường phố Singapore quả là huyền thoại. Và bạn cũng có thể nếm thử những món ăn ngon nhất Đông Nam Á tại phòng chờ 3 của sân bay Changi. Chỉ cần đi theo mũi tên dẫn đến phố ẩm thực theo chủ đề thập niên 60, bạn có thể thưởng thức vô số những món ngon địa phương, tất cả được chuẩn bị và phục vụ rất chuyên nghiệp.

7

Tận hưởng chuyến tham quan Singapore miễn phí

Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi trong khi chờ ở sân bay Changi, bạn có thể tranh thủ tham quan Singapore miễn phí. Có hai tour để lựa chọn: Tour di sản và Tour tham quan thành phố. Mỗi tour kéo dài khoảng 2 tiếng rưỡi và miễn phí. Bạn chỉ cần đi đến các gian hàng đăng ký trong khu vực quá cảnh cùng với hộ chiếu và vé máy bay là được phục vụ chu đáo.

8

Lạc vào mê cung

Sân bay Changi có hai mê cung: Hedge Maze và mê cung gương. Hedge Maze có thiết kế màu xanh lá cây và mang lại cho du khách cảm giác gần thiên nhiên. Mê cung gương giúp du khách nhớ lại tuổi thơ với những tình huống bị đập đầu vào gương khi họ tham quan bên trong. Hãy thận trọng dò dẫm, đưa tay ra phía trước, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị.

9

Chơi một số trò chơi video

Tại phòng chờ 2 của sân bay Changi, ban quản lý đã tạo ra một khu vui chơi mang tên Entertainment Deck rất thú vị. Từ Xbox360 đến các trạm Kinect, Entertainment Deck là một trung tâm giải trí đa phương tiện tích hợp một cửa dành cho những ngón tay nhàn rỗi. Và điều tuyệt vời là, tất cả đều phục vụ miễn phí.

10

Trải nghiệm triển lãm nghệ thuật và sắp đặt

Không chỉ có thiên nhiên và giải trí tại sân bay Changi, khu phức hợp Jewel cũng mang lại cho bạn những giá trị văn hóa. Du khách có thể thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật hiện đại của các nghệ sĩ Singapore, bao gồm các tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ…

11
Thế Anh
RELATED ARTICLES