7 điều cần biết nếu bạn du lịch Nhật Bản vào Tuần lễ Vàng

04/05/2019

Tuần lễ Vàng là một tuần lễ quốc gia quan trọng tại Nhật Bản. Đối với khách du lịch, đây là một cơn ác mộng hay lễ hội vui vẻ - hoàn toàn tùy thuộc vào "chủ thể" mà thôi! Cùng tìm hiểu về Tuần lễ Vàng của xứ sở mặt trời mọc nhé!

Tuần lễ vàng là gì?

Empty

Tuần lễ Vàng về cơ bản là một kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần trên toàn nước Nhật. Sở dĩ như vậy vì đây là thời gian diễn ra cùng lúc một loạt các sự kiện quốc gia liên tiếp. Trong khi khá nhiều học sinh - sinh viên ở Nhật háo hức tận hưởng kỳ nghỉ này, nhiều người lao động lại không thật sự cảm thấy như vậy. Với họ, đây chỉ đơn giản là thời điểm họ có thể thoát khỏi những ngày làm việc dài cùng cuộc sống ồn ào thường nhật.

Thời gian

Empty

Tuần lễ Vàng thường diễn ra từ cuối tháng 4 (29 tháng 4) cho đến tuần đầu tiên của tháng 5 (khoảng ngày 5 hoặc ngày 6). Những sự kiện diễn ra trong suốt tuần lễ này là: Ngày Showa (29/4) - ngày sinh nhật của cựu Hoàng đế Showa Hirohito; Ngày Tưởng niệm Hiến pháp (3/5); Ngày cây xanh (4/5) - một ngày mọi người dành nhìn nhận thiên nhiên và đánh giá tầm quan trọng của nó; và Ngày trẻ em (5/5) - thời gian các gia đình cầu nguyện và chúc mừng hạnh phúc cho con cái mình (hay còn gọi là Tết thiếu nhi Nhật).

Hãy luôn đặt trước

Empty

Đối với nhiều người, Tuần lễ Vàng không khác gì một cuộc chạy đua du lịch bởi đây là thời gian duy nhất mà người lao động có thể rời khỏi thành phố cho những kế hoạch nghỉ ngơi riêng. Nếu bạn là một du khách quyết định chọn tới Nhật vào phút chót thì Tuần lễ Vàng thật sự không phải là một ý kiến hay. Rất nhiều khách sạn, chuyến bay và quan trọng hơn cả là vé shinkansen (tàu cao tốc) đều đã được đặt trước hết. Nhưng nếu vẫn muốn lên kế hoạch du hí nước Nhật vào thời điểm này, bạn hãy chắc chắn rằng mình "giành" được vé shinkansen đến những điểm nhất định trong nước cho lịch trình của bạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ý thức ngân sách

Những cửa hàng bán vé giảm giá này nằm ở phía tây bắc ga Shinjuku.

Những cửa hàng bán vé giảm giá này nằm ở phía tây bắc ga Shinjuku.

Giống như bất cứ nơi nào khác trên thế giới, mùa lễ cao điểm luôn đồng nghĩa với giá cả "cao điểm", và Tuần lễ Vàng cũng không ngoại lệ! Các chuyến bay quốc tế, vé tàu và giá phòng đều ở mức cao hơn bình thường. Tuy nhiên, cũng hãy kiểm tra các cửa hàng vé giảm giá Tokyo, tại đây đôi khi sẽ cung cấp vé tàu rẻ hơn và phí giảm giá vào các điểm tham quan khác trên toàn quốc. Tại Tokyo, bạn có thể tìm thấy những cửa hàng bán vé giảm này xếp hàng dài ở phía tây bắc ga Shinjuku.

lên kế hoạch phù hợp

Empty

Nếu đã lên kế hoạch cho chỗ ở và phương tiện đi lại cẩn thận, đồng thời chỉ ở trong một thời gian ngắn, vậy thì bạn yên tâm khả năng cao sẽ không gặp rắc rối nào nữa trong Tuần lễ Vàng. Tuy nhiên, nếu muốn kéo dài kỳ nghỉ hơn ở Nhật Bản hoặc đã sống ở đây, vậy thì nên lưu ý rằng thời điểm này trong năm hầu hết các văn phòng đều đóng cửa. Trong khi các cửa tiệm và nhà hàng vẫn hoạt động như bình thường, các tòa nhà chính phủ, ngân hàng và các điểm giải quyết hành chính khác lại ngược lại. Bởi vậy, bạn còn cần chuẩn bị mọi giấy tờ thật kỹ, không nên dồn đến phút cuối cùng, cũng như tránh những phiền toái nhất có thể.

các khu vực đông dân cư

Empty

Có một số điểm du lịch luôn trong tình trạng chật cứng suốt thời gian lễ hội bởi, ví dụ như Kyoto. Cũng cần lưu ý rằng mọi người thường đổ xô đến những khu vực nổi tiếng vào mùa hoa anh đào như Sapporo và Aomori.

Nơi nghỉ ngơi

Empty

Thật kỳ lạ: một trong những nơi tốt nhất để tránh đám đông trong Tuần lễ Vàng thực ra là trong thành phố! Khi dân Tokyo bắt đầu di chuyển giãn sang khu vực khác, thành phố này bị bỏ trống khá nhiều. Và đây sẽ là thời gian tuyệt vời để đi thăm các điểm nổi bật của thành phố cũng như khám phá những nơi mới. Nếu bạn ở Tokyo, hãy ghé thăm thành phố Lam Shitamachi - hay còn gọi là khu vực trung tâm thế giới cũ, giống Yanaka, Kita-Senju và Nezu - với các cửa tiệm nhỏ độc lập và các nhà hàng đã "phong hoá" theo thời gian. Cùng với sự thưa thớt người, ghé thăm nơi này sẽ mang lại cho bạn cảm giác như được "lặn ngụp", nghỉ ngơi đôi chút giữa những ồn ã từ Tuần lễ Vàng ngoài kia.

Quỳnh Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES