Những điều thú vị ở Nhật Bản

05/04/2019

Nhật Bản sẽ tổ chức rất nhiều sự kiện thể thao lớn trong thời gian tới. Từ ngày 20/9 đến ngày 2/11/2019, "xứ sở mặt trời mọc" sẽ tổ chức Rugby World Cup 2019. Từ 24/7 đến 9/8/2020, Thế vận hội sẽ diễn ra ở Tokyo. Lý do nào khiến quốc gia có hơn 126 triệu dân này có sức hấp dẫn đến vậy?

“Tổ kiến” Tokyo

Empty

Với hơn 37 triệu dân, Tokyo là thành phố đông dân nhất thế giới. Rất nhiều người ví von, Tokyo trong giống như một cái tổ kiến. Thành phố này có ga xe lửa Shinjuku cực kỳ nhộn nhịp khi có tới 3,5 triệu lượt người đi qua khu vực Đảo Bắc (North Island) mỗi ngày. Ở đường dành cho người đi bộ, ước tính có khoảng 2.500 người đi bộ mỗi khi xe dừng.

Quốc gia có cả nắng và tuyết

Empty

Các hòn đảo ở phía Nam Nhật Bản, gần với Đài Loan có khí hậu nhiệt đới đầy nắng. Nổi tiếng nhất là hòn đảo Okinawa, nơi có những bãi biển cát trắng và nước màu ngọc lam, giống như du khách được thấy ở Fiji. Tuy nhiên, ở những ngôi làng thuộc hòn đảo Hokkaido, cực Bắc Nhật Bản, gần Nga, tuyết ở đây lại rất dày, có những nơi lên tới 20 mét.

Chịu tác động bởi không khí lạnh từ Siberia, tuyết ở đây nhìn giống “bột khô” và là điều kiện lý tưởng để du khách có thể trượt tuyết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sushi băng chuyền

Empty

Một trong những trải nghiệm ẩm thực thú vị ở Nhật Bản là thưởng thức Sushi băng chuyền. Hệ thống sushi băng chuyền tự động hoàn hảo ở đây giúp du khách có thể ăn thật no mà không lo về giá. Bạn hãy ngồi xuống máy tính, đặt hàng và các món ăn sẽ được đưa tới ngay trước mặt bạn bằng một băng chuyền. Và bạn không chỉ được ăn sushi mà còn rất nhiều món ăn thú vị khác như: sashimi, tempura, udon hay ramen.

Vùng đất văn hoá

Empty

Chỉ riêng cố đô Kyoto đã có hơn 2.000 đền thờ và rất nhiều ngôi làng samurai thời Trung cổ nằm rải rác khắp vùng nông thôn. Bạn có thể nghỉ đêm tại một nhà trọ truyền thống của Nhật Bản, loại hình lưu trú lâu đời nhất trên thế giới. Ở đó, bạn sẽ đi dép, có thể có một bồn tắm chung (du khách không được phép mặc quần áo, dù là quần áo lót khi tắm). Sauk hi tắm, bạn sẽ mặc một chiếc yukata truyền thống hoặc áo choàng bằng vải bông khi đi ăn tối.

Tắm khoả thân cùng người lạ

Empty

Không giống như một số quốc gia châu Á khác, ở Nhật Bản, việc tắm khoả thân cùng người lạ là rất phổ biến. Onsen, tên gọi một bể tắm truyền thống, thường được phân tách theo giới tính. Có một quy định nghiêm ngặt là bạn phải tắm qua trước khi tắm chung, không có hình xăm, sử dụng một chiếc khăn nhỏ để che mình khi đi lại và khăn của bạn không bao giờ được chạm xuống nước.

Nhà vệ sinh công nghệ

Empty

Nhà vệ sinh ở Nhật Bản luôn rất hiện đại và có nhiều công nghệ bên trong, trông không khác gì một chiếc tàu vũ trụ. Bạn sẽ thấy một loạt các nút bấm, khi sử dụng sẽ tạo ra một bản giao hưởng khác lạ mà nếu bạn không nắm vững nguyên lý hoạt động, bạn sẽ bối rối: Chức năng thổi khô? Hay đó là lựa chọn massage? Hoặc khử mùi turbo? Chúc bạn may mắn khi sử dụng nhà vệ sinh ở Nhật Bản.

Thế Phong
RELATED ARTICLES