Chuyến tham quan ảo vào trong lăng mộ của Pharaoh Ai Cập cổ đại

13/11/2020

Một trong những địa điểm lịch sử nổi bật ở Ai Cập được nhiều du khách biết đến nhất chính là Thung lũng của các vị vua, quần thể mộ của các Pharaoh vĩ đại nhất. Giờ đây, du khách đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc từ xa nhờ chuyến tham quan ảo.

Đã gần 5.000 năm kể từ khi khu vực phía tây sông Nile, Ai Cập trở thanh nơi yên nghỉ của những người đàn ông quyền lực nhất Ai Cập. Tại nơi đây, từng ngôi mộ đều được chạm khắc bằng đá, xây từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XI TCN và hiện các nhà khảo cổ học vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những ngôi mộ chưa được khai phá. Để mang lịch sử nước nhà đến với thế giới cũng như giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, một số địa điểm thuộc thung lũng này được cấp phép mở cửa cho công chúng tham quan. Hơn thế nữa, Cơ quan Du lịch Ai Cập đã sáng tạo ra chuyến tham quan ảo để khách du lịch quốc tế có cơ hội chiêm ngưỡng sự thực bên trong một lăng mộ nhằm kích thích sự tò mò và hứng thú.

Empty
Empty
Empty
Empty

Lăng mộ ảo này từng là ngôi mộ mang tên KV9 của Ramesses VI Nebmaatre-Meryamun - vị Pharaoh thứ năm thuộc Vương triều thứ hai mươi của Ai Cập, người nắm quyền cai trị đất nước suốt 8 năm từ giữa đến cuối thế kỷ XII TCN. Điều thú vị là KV9 thực chất không thuộc quyền sở hữu của Ramesses mà ngôi mộ đã bị ông chiếm đoạt từ cháu mình - Ramesses V, người trị vì đất nước ngay trước ông. Trước khi chuyển đến, vị Pharaoh thứ năm này đã thực hiện một số cải tạo, tân trang bao gồm mở rộng lăng mộ và trang trí lại nội thất. Và giờ đây, nhờ chuyến tham quan ảo, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ bên trong ngôi mộ khổng lồ này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Qua khung hình thực tế 3D, người xem sẽ được chứng kiến hành lang của lăng mộ được sơn lại với hình ảnh của các vị thần nổi tiếng trong truyền thuyết Ai Cập như Osiris và Ra-Harakhti. Trước khi dẫn du khách đến vị trí của quan tài, sảnh ngoài được chạm khắc các bản điếu văn tang lễ khác nhau đưa tiễn linh hồn của Pharaoh sang cõi âm. Chuyến tham quan này được coi là “cỗ máy” quay ngược thời gian giúp con người được đắm mình vào thế giới Ai Cập cổ đại.

Empty
Hà Lê - Nguồn: My Modern Met
RELATED ARTICLES