Khám phá những món ngon của đất nước kim tự tháp

02/11/2018

Dòng sông Nile màu nhiệm đã ban tặng cho người dân Ai Cập vô số khoáng vật, nổi bật là nguồn thực phẩm phong phú, tươi ngon nuôi trồng trên mảnh đất được bồi đắp dồi dào phù sa. Người dân Ai Cập đã rất khéo léo khi kết hợp những loại rau củ đơn giản cùng các gia vị cho ra những đặc sản mà du khách khó lòng chối từ.

Kushari

Kushari được coi là món ăn truyền thống của Ai Cập, bao gồm mì ống, gạo, đậu lăng, hành tây caramel, tỏi và đậu chickpeas. Thật ra nguồn gốc của Kushari không phải là Ai Cập, thực tế nó là một món ăn mà quân đội Anh đã mang đến nước này vào thế kỷ 19: mì ống nhập khẩu từ Ý, cà chua đến từ Châu Mỹ Latinh và gạo từ châu Á. Và từ đó ý tưởng trộn chúng với nhau được hình thành tạo nên một món ăn có hương vị tuyệt vời của xử sở Kim Tự Tháp. Đường phố Ai Cập có rất nhiều nhà hàng phục vụ Kushary, và du khách có thể ăn món này bất cứ lúc nào trong ngày.

Empty

Ful Medames

Thành phần của Ful Medames bao gồm đậu fava nấu nhừ cùng các loại gia vị, dầu ô liu. Một số nơi có thể sử dụng nhiều loại gia vị hơn như bơ, sốt cà chua, tahini, trứng chiên hoặc luộc và pastrami. Bạn có thể thưởng thức Ful Medames ở khắp nơi, hơn nữa món ăn này còn được xuất khẩu sang nhiều nước Trung Đông như Syria, Lebanon và Sudan.

Empty

Mulukhiyah

Mulukhiyah là một loại súp được làm từ lá của cây đay. Ở Ai Cập, Mulukhiya được nấu bằng cách băm nhỏ lá với tỏi, rau mùi và nấu nó cùng với thịt động vật như gà, thịt bò hoặc thỏ, và ăn kèm với bánh mì hoặc gạo của Ai Cập.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Súp Colocasia

Món súp này thường được nấu bằng cách gọt vỏ các củ khoai môn, sau đó nấu chín trong nước dùng có thêm nước chanh, tỏi và rau mùi. Sau khi nấu chín, khoai được nghiền nát và trở thành bữa ăn nhẹ với bánh mì Ai Cập.

Empty

Dukkah

Dukkah là một loại thực phẩm của Ai Cập, thường được ăn cùng với các loại rau diếp hoặc cà chua, dưa chuột. Dukkah bao gồm hỗn hợp các loại thảo mộc, các loại hạt và gia vị như bạc hà, muối, vừng, lạc, rau mùi và thì là.

Empty

Konafah

Đây là một món chiên dễ ăn và thú vị không chỉ của người Ai Cập mà còn của cả các nước Trung Đông. Việc xác định xem nước nào là khởi nguồn của món ăn là điều không thể vì nó đã tồn tại từ rất lâu. Những sợi mỳ sau khi được luộc xong sẽ được đem tạo khuôn. Sau đó, chúng sẽ được chiên lên để tạo độ giòn. Nhân của chiếc bánh là thịt băm hoặc thịt gà cùng với các loại rau củ quả. Sau khi làm xong, nó được rưới lên trên bằng một thứ nước sốt gia truyền để tăng thêm sự khoái khẩu.

Empty

Hamam Mahshi

Những con chim bồ câu nhỏ được nhồi gạo hoặc lúa mì xanh, sau đó đem rán chín. Đây là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Ai Cập. Bạn có thể thưởng thức Hamam Mashi tại chợ Khan El Khalili ở Cairo và các quán ăn sang trọng.

Empty

Karkade

Loại trà này có màu tím, làm từ hoa dâm bụt đỏ khô đun sôi để nguội, có vị chua và ngọt khá thú vị. Karkadeh cũng có thể được dùng nóng giống như một loại trà thảo dược. Trà mang lại rất nhiều vitamin C và khoáng chất, ngoài ra còn có tác dụng chống lại bệnh cao huyết áp.

Empty
Thu Trang - Nguồn: globalgrasshopper
RELATED ARTICLES